Chuyện lạ 2014-07-03 07:48:02

Hàng chục nghìn con rắn hội ngộ sau kỳ ngủ đông///////chắc mình nhìn thấy ngoài đời mình ngất luôn


Chúng đông đến mức nhìn giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng và hoàn toàn vô hại với loài người.
Sau vài tháng ngủ Đông, hàng nghìn con rắn lườn đỏ lại tập trung về Manitoba, Canada vào mùa Xuân. Hiện tượng này được cho là sự hội ngộ lớn nhất hành tinh của loài rắn. Chúng ra khỏi hang để hít thở không khí, nô đùa dưới ánh nắng mặt trời và bắt đầu mùa giao phối.
Trải qua nhiều năm biến đổi địa lý, vùng Narcisse, thuộc tỉnh Manitoba, đã trở thành điểm lý tưởng cho loài rắn máu lạnh trú Đông. Mùa Đông ở Canada rất khắc nghiệt, nhiệt độ xuống cực thấp, có thể tới -50 độ C.
Rắn tạo thành hang rất rộng và sâu, đủ để cách ly với cái lạnh khủng khiếp. Một cái hang có thể rộng bằng cả phòng khách. Do số lượng hang không nhiều, nên hầu hết rắn trong vùng đều tụ tập trong vài hang nhất định. 
Điều này lý giải vì sao khi đến mùa Xuân, khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 dương lịch, cả chục nghìn con rắn cùng ra ngoài một lúc. 
Những con đực sẽ ra trước để "nhảy múa" nhằm thu hút con cái. Khi rắn cái xuất hiện, cuộc chiến tìm đôi thực sự khó khăn vì cả đàn rắn đông tới mức trông chúng giống như một đĩa mỳ Ý đang chuyển động không ngừng.
Khi rắn cái tìm được bạn tình ưng ý, chúng kết đôi và cuộn tròn vào nhau giống như một quả bóng. 
Narcisse thu hút nhiều khách du lịch và các nhà khoa học vào mùa Xuân hàng năm. Họ đến để tận mắt chứng kiến thiên đường rắn đông nhất hành tinh và… chơi đùa với chúng.
Đàn rắn khá thân thiện với con người, thay vì sợ hãi và lẩn trốn. "Rắn lườn đỏ không có răng. Cầm chúng lên tay em thấy rất thích thú", Luke Donaldson, đến từ Beausejour, Manitoba, chia sẻ. Chúng không cắn người, mà chỉ cuốn mình quanh tay của du khách. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)