Tin tức - pháp luật 2015-02-10 02:12:33

Hắt ly bia vào cán bộ bị phạt tù 12 tháng. :)) vkl


 Theo kế hoạch, ngày hôm nay (10-2) TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo Trần Đình Mỹ Lân, Trần Đình Lập (em trai Lân) và Nguyễn Quốc Hoàng (lái xe cho Lân, đều ngụ huyện Định Quán) trong vụ ánHắt ly bia vào người cán bộ, bị truy tố tội làm nhục.

Trước đó, TAND huyện Định Quán xét xử sơ thẩm và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Lân 12 tháng tù, Lập và Hoàng mỗi người 6 tháng tù về tội làm nhục người khác. Tòa còn buộc các bị cáo bồi thường cho người bị hại Phạm Văn Trọng (Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Định Quán) hơn 14 triệu đồng.
Theo cáo trạng, trưa 10-10-2013, bà Lân cùng em trai và tài xế vào quán ở huyện Định Quán ăn trưa thì gặp ông Trọng đang đi cùng đoàn cán bộ. Vì có mâu thuẫn trong việc cưỡng chế nợ thuế, thấy “cán bộ đi ăn nhậu trong giờ làm việc” nên bà Lân chửi bới và đưa điện thoại cho tài xế quay clip. Sau đó bà Lân cầm ly bia tạt vào người ông Trọng. Ông Trọng cầm khăn tay lau mặt thì bà Lân tiếp tục cầm một ly bia trên bàn của các cán bộ thuế tạt tiếp vào người ông Trọng và chửi bới.

 Các bị cáo tại tòa sơ thẩm

Lúc này, Lập cầm chai bia xông tới, hăm dọa không cho ai can thiệp…Khi ông Trọng lên xe ra về thì hai chị em bà Lân đứng cản trước đầu xe, tài xế Hoàng đứng quay phim. Kết quả giám định, ông Trọng bị thương tật 1% tạm thời.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Lân tiếp tục khẳng định hành động hắt ly bia của bị cáo tại quán ăn chỉ là bộc phát, bị kích động vì thấy các cán bộ thuế ở bàn bên ăn nhậu lớn tiếng.
Bị kích động, bị cáo mới cầm ly bia bước sang bàn ông Trọng nhưng va phải một người khác khiến ly bia bị đổ. Bị cáo cầm ly bia khác cạnh bàn ông Trọng, chưa kịp hắt thì ông Trọng đã giằng co, khiến ly bia này cũng bị đổ. Sau đó, hai người giằng co nhau, bị cáo túm cổ áo ông Trọng, ông Trọng túm tóc, đánh bị cáo.
Bị cáo Lập khai những người đi cùng ông Trọng rất đông, nhiều người cầm ghế sắt, chai bia sẵn sàng xông vào nên Lập mới cầm chai bia lên để ngăn cản.
Bị cáo Hoàng giữ nguyên lời khai, do sợ xảy ra đánh nhau nên mới cầm điện thoại lên dọa quay phim. Hoàng khẳng định một người ở bàn cán bộ thuế đã định dùng chai bia đánh Lân nhưng thấy Hoàng cầm điện thoại dọa quay phim nên dừng lại. Thấy có tác dụng nên Hoàng cứ giữ như vậy.
Theo đại diện VKS huyện Định Quán, hành vi của các bị cáo đã xâm hại đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông Trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ngành thuế địa phương, trước tòa không trung thực và chưa đền bù thiệt hại cho phía người bị hại.
Kết luận điều tra của cơ quan công an cho rằng tại quán nhậu ông Trọng không chửi người thân của bị cáo Lân. Về thương tích của bị cáo Lân, công an khẳng định ông Trọng không đánh bị cáo Lân nên không ra quyết định cho bị cáo đi giám định thương tật.
Theo luật sư của các bị cáo, hình ảnh chụp 2 thùng bia tại bàn nhóm cán bộ thuế là một phần nguyên nhân của vụ án, do nhóm cán bộ ăn nhậu lớn tiếng mới xảy ra xô xát. Cạnh đó, lời khai các nhân chứng trước tòa có nhiều mâu thuẫn. Có người khẳng định nhóm bị cáo vào quán một lúc thì xảy xô xát, nhưng người khác lại khai thấy Lân từ ngoài đi thẳng vào bàn ông Trọng.
“Hành vi của các bị cáo là bột phát, không có sự chuẩn bị trước. Các bị cáo bị khởi tố là oan, đúng ra chỉ cần xử phạt hành chính. Vụ án này có sự khuất tất, áp đặt. Chưa bao giờ trong tố tụng Việt Nam có việc hắt một ly bia mà phải ngồi tù” - luật sư nhận xét.
Theo tòa, việc bàn ăn của cán bộ thuế có nhiều bia “chỉ là thông tin tham khảo, không thể coi đó là bằng chứng” vì chưa xác định nguồn gốc của chúng. Còn việc cán bộ ăn nhậu buổi trưa thì cơ quan chức năng sẽ xử lý về mặt hành chính.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)