Chuyện lạ 2014-12-11 23:52:51

heo "xăm nghệ thuật"... giá hơn 100 ngàn đô.


Tại Trang trại lợn nghệ thuật ở huyện Shunyi, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc, mỗi con lợn thường được bán với giá từ 112.000 đến 160.000 USD.
pig-2279-1418269242.jpg
Những con lợn ở Art Farm có hình xăm độc đáo trên lưng.


Ảnh: CCTV
Theo CRI Online, Trang trại nghệ thuật (Art Farm) nằm ở làng Xiaodian, huyện Shunyi, thành phố Bắc Kinh, và được nghệ sĩ người Bỉ Wim Delvoye thành lập từ cách đây 10 năm. Wim từng xăm các họa tiết truyền thống của người Trung Quốc và các chi tiết kiểu phương Tây lên da lợn từ những năm 1990.

"Những con lợn có hình xăm nghệ thuật này thường được các phòng trưng bày triển lãm và những người chuyên sưu tập đặt hàng từ nước ngoài", Xia Jie, giám đốc trang trại, cho biết. Mỗi con lợn xăm thường được bán với giá từ 700.000 nhân dân tệ (hơn 112.000 USD) tới 1 triệu nhân dân tệ (hơn 160.000 USD).

"Lợn là những con vật thấp kém, không có nét đặc biệt nào về tính cách. Dường như giá trị duy nhất của chúng là trở thành thức ăn cho con người", nghệ sĩ Wim Delvoye nói. "Khi chúng được xăm các hoạ tiết độc đáo lên cơ thể, chúng sẽ có tên và có màu sắc cá nhân riêng. Bằng cách này, những con lợn sẽ không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn cả tinh thần nữa".

Tại Art Farm, mỗi tuần những con lợn từ hai đến ba tháng tuổi sẽ được xăm hình trong vòng hai giờ đồng hồ. Hiện tại, Trung Quốc không có quy định pháp lý nào liên quan tới vấn đề này.

Trong khi đó, các thành viên trên mạng xã hội bày tỏ nhiều quan điểm khác nhau. Một vài người cho rằng những con lợn đúng là các tác phẩm nghệ thuật tinh tế, trong khi một số khác cho rằng loài vật này không đáng phải chịu đựng đau đớn khi bị xăm trổ.

Hướng Dương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)