Chuyện shock 2013-05-27 08:31:30

Hình ảnh gây sốc về phụ nữ Hàn Quốc


[size=6](Dân trí)- Báo chí phương Tây từng viết, mức độ ám ảnh về nhan sắc của phụ nữ Hàn Quốc có thể xếp vào hàng "kinh khủng" nhất thế giới. Từ nhỏ, các bé gái đã nghĩ tới việc phẫu thuật thẩm mỹ, dù biết rằng, trải qua một ca phẫu thuật như thế vô cùng đau đớn.[/size]
Hầu hết phụ nữ ở Hàn Quốc đều tham gia những ca phẫu thuật thẩm mỹ. Sau những ca phẫu thuật thẩm mỹ, họ được chuyển vào phòng hậu phẫu, lúc này, những vệt máu tụ, những chỗ phồng rộp khiến diện mạo chưa thể “hoàn hảo” ngay, vì thế, họ tránh gặp mọi người. Một sự cô đơn và đau đớn tột cùng hành hạ họ.
 
Khi nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc Ji Yeo tới sống ở Mỹ, cô nhận ra rằng quan niệm về phẫu thuật thẩm mỹ giữa người phương Đông và người phương Tây rất khác nhau.
Ji Yeo đã quyết định thực hiện một bộ ảnh lấy tiêu đề là “Beauty Recovery Room” (Những cô gái ở phòng hậu phẫu), trong đó khắc họa những người phụ nữ Hàn Quốc phải đấu tranh với cơn đau sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.
Những người phụ nữ này sẵn sàng chịu đựng tất cả để đạt được vẻ đẹp mà họ cho là hoàn mỹ và cần phải có ở một người phụ nữ. Trước khi thực hiện bộ ảnh, Yeo cũng tạo ra một “triển lãm tương tác” nhỏ.
Trong đó, cô chỉ mặc bikini đứng bên cạnh một tấm biển có đề: “Tôi muốn trông thật hoàn hảo. Hãy vẽ lên người tôi. Theo bạn, chỗ nào trên người tôi cần phẫu thuật thẩm mỹ?”
“Sau triển lãm tương tác này, tôi nhận ra ở Los Angeles, nơi tôi đang sống và làm việc, người ta đề cao vẻ sexy quyến rũ ở người phụ nữ. Ở Hàn Quốc, vẻ trẻ con, ngây thơ lại được đề cao.
Đa số những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ được tiến hành ở Hàn Quốc đều nhằm vào việc giảm thiểu những nét đặc trưng của phụ nữ Châu Á (như mắt nhỏ, mũi thấp, môi dày, mặt tròn…) để họ trông giống với phụ nữ da trắng hơn.”
Để hiểu rõ hơn về mức độ ám ảnh của phụ nữ Hàn Quốc đối với việc phẫu thuật thẩm mỹ, Ji Yeo đã tiếp cận một số phụ nữ Hàn Quốc sau phẫu thuật và đề nghị chăm sóc cho họ trong những ngày họ nằm ở phòng hậu phẫu chờ bình phục.
Đổi lại cô sẽ được phép chụp hình chân dung của họ. Ji Yeo nấu súp, giúp các phụ nữ uống thuốc và được phép ghi lại những hình ảnh “chưa hoàn hảo” của họ ngay sau khi phẫu thuật, trước khi họ dần dần trở thành “hoàn hảo” khi quá trình chăm sóc hậu phẫu được hoàn tất.
“Tôi rất sốc khi biết về quan niệm của phụ nữ Hàn Quốc đối với phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với họ, những chuyện như thế này là vô cùng bình thường và sau khi thực hiện xong một ca phẫu thuật, họ cảm thấy vui vẻ và thỏa mãn vô cùng.
Trong quá trình thực hiện những bức ảnh này, tôi nhận thấy dù họ rất đau, nhưng họ vẫn vô cùng phấn khích, ngay cả khi vẫn còn những vết tụ máu hay phồng rộp, bởi họ nghĩ tới diện mạo của mình chỉ một thời gian ngắn nữa thôi sẽ được thay đổi rất nhiều.”
Một số bức ảnh trong bộ “Beauty Recovery Room” (Những cô gái ở phòng hậu phẫu) của nhiếp ảnh gia người Hàn Quốc - Ji Yeo:

























 

 

Pi Uy

Theo Huffington Post
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)