Tin tức - pháp luật 2011-07-11 05:14:54

[HNC] Mật độ sử dụng Flickr và Twitter trên toàn thế giới qua ảnh


Trước đây, khi nhắc đến nhiếp ảnh gia Eric Fischer, người ta thường nghĩ ngay đến công trình ảnh trên Flickr.com của ông về các thành phố trên thế giới. Đó không phải là ảnh phong cảnh hay con người của các thành phố, mà thay vào đó là ảnh bản đồ của chúng, kèm với đó là vô vàn những chấm nhỏ biểu tượng cho những tấm ảnh được chụp tại thành phố đó nhờ vào công nghệ geotagging, tạo nên một loạt những tấm bản đồ kì vĩ của những địa danh được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới như London, Paris, Venice, v.v… Một lần nữa, Eric Fischer lại làm trầm trồ những người yêu nghệ thuật khi ông giới thiệu một bộ sưu tập khác những ảnh bản đồ tạo nên từ những chấm nhỏ thể hiện mật độ sử dụng Flickr cũng như Twitter trên phạm vi toàn thế giới.

Đầu tiên, Eric khái quát nước Mỹ, cái nôi của các dịch vụ trên. Các chấm màu cam đại diện cho số bài đăng trên Flickr, còn màu xanh là của Twitter. Bạn có thể thấy, các thành phố lớn rõ ràng có mật độ sử dụng 2 dịch vụ trên rất dày đặc, và ta cũng có thể nhận ra được các tuyến đường lớn của nước này nếu để ý những đường kết nối giữa các thành phố:






Tiếp đó là bản đồ của Châu Âu:






Và cuối cùng, toàn thế giới. Hãy chú ý dải màu xanh Twitter ở Nhật Bản, Indonesia và dải màu cam Flickr ở New Zealand cũng như nước Mỹ và Châu Âu rực sáng với Flickr và Twitter:






Bạn có thể xem ảnh ở kích thước lớn hơn và kích thước gốc tại Flickr của Eric Fischer.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)