Games 2013-03-10 12:14:48

Hướng dẫn chơi Heroes of Order and Chaos (HOC) toàn tập


Chào các bạn, tình hình là trong diễn đàn đã có một số topic rủ nhau cùng chơi HOC, …
Nhưng chủ các topic đó đều đã không chơi game hoặc không cập nhật những thông tin mới nhất cho anh em, hoặc không đưa hình ảnh, hướng dẫn cụ thể nên nhiều người mới chơi không biết cứ hỏi suốt.

Mình lập topic này để hướng dẫn các bạn mới chơi hiểu rõ hơn về game, đây cũng là nơi chúng ta cùng giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm để chơi game ngày càng thoải mái vui tươi. Vì là "hướng dẫn" nên mình sẽ viết rất chi tiết, bạn nào pro rồi thì đọc đừng chê nhé, nếu có sai gì vui lòng PM cho mình để mình sửa lại, nếu có góp ý gì để topic tốt hơn thì mình wellcome 
(topic này sẽ luôn được cập nhật)
Các bạn tránh spam để không làm loãng topic nhé. 

Đầu tiên, HOC là một game mới ra nhưng cực HOT của Gameloft (hiện nay đã có vài chục ngàn người chơi), và đặc biệt hơn nữa là nó free trên google play, các bạn có thể dùng điện thoại của mình vào google plays để download game (hơn 850Mb), hoặc các bạn có thể dùng trình duyệt trên máy tính, đăng nhập vào tài khoản google play rồi tải game về điện thoại:
https://play.google.com/store/apps/...5nYW1lbG9mdC5hbmRyb2lkLkFOTVAuR2xvZnRIT0hNIl0.
Nếu các bạn không tìm thấy game này thì nghĩa là game này không hỗ trợ điện thoại của bạn, có thể tìm link download các bản khác trên google, nhưng nghe nói có một số bạn click vào link thì tài khoản của các bạn sẽ bị trừ tiền, phải hết sức cẩn thận.

Link bản washop do bạn @dinhdoan2203 cung cấp:
dinhdoan2203 đã nói: 
Bản wapshop đây:
http://android.gameloft.com/vn/wifi/hdplus_full_shop/hd-games/heroes-of-order-&-chaos-hd/1374/?ms_sid=4&phoneId=5579&game=10379605&r=index.php%3Fcountry%3Dvn%26amtab%3Dfree&sv5565=c193c62163b1e7d142e9&from=ADID-149433&c=230&ms_sid=4

HOC là một loại game chiến thuật, mình nghe nói giống DOTA trên pc, mình chưa chơi DOTA nên cũng không biết, nhưng có vẻ nó khá giống warcraff hay starcraff gì đó (lâu rồi mình không chơi nên cũng chả nhớ chính xác tên nào)

Game có 3 cách chơi, mỗi cách đều có lựa chọn 3 vs 3 hoặc 5 vs 5
- PVP (Player vs Player): người chơi sẽ chiến đấu với nhau, loại này khi thắng sẽ được nhiều exp và emblems nhất, (nhưng khả năng thua cũng rất cao). Xếp hạng (rank) cũng chỉ dựa trên điểm loại này thôi. Loại này phù hợp với bạn nào đã chơi quen game, lv kha khá.

- CO-OP (hợp tác): người chơi sẽ cùng nhau chiến đấu với máy (CPU), loại này được khá nhiều exp và emb, và rất ít khi thua, trừ khi quá gà. Loại này thích hợp để luyện lv, bạn nào có rune x2 exp và x2 emb thì cày loại này là nhanh lên nhất  (đặc biệt nếu mua 1 bình thuốc lắc x2 exp trong 24 giờ thì bạn có thể lên 4-5lv/ngày , nên chơi 3vs3 sẽ nhanh hơn 5vs5)

- SOLO (độc đấu): một mình bạn sẽ chiến đấu với CPU, nhưng trò chơi sẽ tạo ra một số hero nữa để chung phe với bạn, ví dụ khi bạn chọn solo 5vs5 thì ngoài nhân vật bạn chọn thì HOC sẽ tạo cho bạn thêm 4 đồng đội nữa tên là CPU1, CPU2, CPU3, CPU4, phe bên kia sẽ từ CPU5-CPU9. Loại này được rất ít exp và emb (hiện nay nếu mình chơi thì chỉ được 15 emb nếu win), loại này phù hợp cho bạn nào vào chơi luyện tập hero mới hoặc mới chơi cho quen cách điều khiển.

Giao diện game:

- Góc trái trên cùng là chỗ để bạn tạo tài khoản hoặc login, kế bên là chỗ hiển thị level của bạn và số exp bạn đang có, kế nữa hiển thị số rune bạn có (rune dùng để mua item, phải nạp bằng usd, khá đắt (khoảng 100usd = 7500 rune), click vào dấu + nếu muốn nạp rune),

Bên phải là chổ hiển thị emblems, đây cũng là 1 loại "tiền tệ" của game, dùng để mua hero, để unlock các điểm talents trong game, emblem có thể kiếm được bằng cách chơi càng nhiều càng tốt (thắng hay thua gì cũng có emblems, dĩ nhiên là thắng thì được rất nhiều, còn thua thì được rất ít ). Cách tốt nhất là chơi game ở chế độ coop 3vs3. vừa ít thời gian, vừa nhanh lên lv, vừa có nhiều emblem.

Các bạn lưu ý: mỗi ngày HOC sẽ thưởng cho bạn 1 phần thưởng gấp 3 lần phần thưởng thường (khoảng 270 emb) cho 1 trận win đầu tiên trong ngày. Giờ reset trận win đầu tiên sẽ là GMT+0 (khoảng 7 giờ sáng VN)
qaz1987 đã nói: 
trận đầu tiên trong ngày dù có thua cũng ko sao, trận sau thắng vẫn dc 270 emblem, có lần thua vài trận đầu nhưng trận sau thắng vẫn dc thưởng. - Ở đây là nó thưởng cho trận thắng đầu tiên trong ngày chứ ko bắt buộc trận đầu tiên trong ngày phải thắng mới dc thưởng

- Bên trái là các menu chức năng, các bạn dùng tay vuốt lên, ở dưới còn nhiều tab nữa, mình sẽ nói rõ chức năng của từng tab ở bên dưới.
- Giữa là các loại hình chơi: pvp là ô to nhất.
- Bên phải là tutorial hướng dẫn bạn cách chơi. Nếu là lần đầu đăng nhập vào game thì HOC sẽ bắt buộc bạn phải thực hiện tutorials rồi mới cho chơi.
- Ở góc phải dưới có biểu tượng hình mặt người, click vào đó sẽ hiện ra danh sách Friends của bạn, và biểu tượng hình bao thư đó là Email, tin nhắn. (bắt buộc phải đăng nhập), chả biết GL nó đưa 2 cái biểu tượng này ra ngoài làm quái gì 

Một số bạn dùng các bản download trên mạng khi vào game toàn tiếng TQ thì vuốt nhẹ menu lên, tìm đến tab Option, chọn hình lá cờ ở góc phải, rồi chọn lá cờ Mỹ thì game sẽ về lại tiếng Anh.



Giao diện chơi và cách thức chơi:

Game này có đến 30 nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật đều có các chỉ số HP/MP, chiêu thức khác nhau (gọi là hero) phân ra thành 4 class (lớp):
- Guardian: có 8 nhân vật, nhóm này có HP cao nhất, có các skill (chiêu thức) thiên về phòng thủ
- Mage: có 8 nhân vật, nhóm này sử dụng các chiêu thức tấn công phép thuật (magic)
- Fighter: có 7 nhân vật, nhóm này là nhóm chuyên tấn công, các chiêu thức cũng chuyên về tấn công vật lý (physical)
- Support: có 7 nhân vật, nhóm này là nhóm hỗ trợ đồng đội, hero nhóm này có các chiêu buff cho đồng đội rất tốt, có 1 hero còn có cả chiêu "hồi sinh" người chết , có một số support đánh y như mage.

Các bạn có thể vào đây để tham khảo thông tin của từng nhân vật:
http://gamesdreams.com/forumdisplay.php?2018-Heroes-of-Order-amp-Chaos-(HOC)


dinhdoan2203 đã nói: 
Vừa lượn lờ trên face thấy cái này rất chi tiết nên em chộm về đây luôn cho ae tham khảo. Tất cả đều là lv 1 nhé

Mỗi tuần, game sẽ có 6 hero miễn phí để chúng ta chơi, nếu bạn chưa mua hero (mua bằng rune hoặc emblem) thì mỗi lượt chơi bạn chỉ được chọn 1 trong 6 con free này mà thôi.
Trong cùng 1 lần chơi, nếu đã có người nào đó chọn 1 con hero rồi thì người khác không được chọn con đó nữa. Bạn phải chọn con khác hoặc rời team đó.

Bạn có thể mua hero bằng rune hoặc emblems, cũng không đắt lắm 


Khi vào game thì giao diện nó sẽ như thế này:


Cái vòng tròn to là hình ảnh nhân vật của bạn, vòng tròn nhỏ bên trái hiện số lv của bạn, ai vào chơi cũng đều là lv1 cả. Cái vòng tròn nhỏ phía trên là PING Indicator, nó báo hiệu tình trạng mạng internet của bạn, nếu màu xanh là mạng tốt, màu vàng là khá và màu đỏ là mạng yếu (chơi dễ bị giật, lagg, ..)

- Thanh màu xanh lá cây hiển thị HP (máu) của nhân vật, thanh màu xanh nước biển hiển thị MP (mana, dùng để đánh tuyệt chiêu, đánh thường thì không hao mana), mỗi loại nhân vật có chỉ số HP/MP khác nhau

- Bên dưới thanh MP là thanh exp, hiển thị số exp bạn đang có, khi thanh đó đầy lên thì các bạn lên cấp.

- Click vào nhóm thanh này sẽ hiện ra menu gồm các tab: status (trạng thái của tất cả các hero), bag (những món đồ bạn đã mua), attributes (thuộc tính nhân vật của bạn), quest (các nhiệm vụ đang thực hiện), option (tùy chọn)


Các bạn chú ý cái nút SURRENDER, khi các bạn click vào đó thì nó sẽ tiến hành bỏ phiếu đầu hàng. Không nên đụng vào nó làm gì. Nếu đang chơi mà các bạn thấy thông báo SURRENDER gì đó thì tốt nhất lên ignore nó đi, nhưng nhiều khi bạn ignore rồi mà vẫn thua là vì có nhiều thằng agree hơn. Nút này là cái chuối nhất của game này 

- Cái hình vuông bên phải HP/MP hiển thị các hiệu ứng buff mà bạn đang nhận, hoặc hiển thị hiệu ứng của các loại vũ khí bạn xài.

- Phía trên cái hình vuông là những con số đang nhảy múa, nó hiển thị số gold mà bạn có. Mặc định mỗi nhân vật chỉ có 1000 gold, nhưng những ai tăng chiêu cuối trong talent của suport thì khi vào game sẽ có 1150 gold, một lợi thế rất lớn 

- Bên dưới có 1 thằng lùn, trên đầu có cái vòng tròn màu đỏ tên là Nicky But, các bạn mua vũ khí, quân trang, quân dụng ở chỗ của nó để trang bị cho nhân vật mình mạnh thêm. Tùy từng Hero bạn chọn mà thèng Nickky But này sẽ khuyên bạn nên mua món gì (reccooment), nếu bạn là người mới chơi thì cứ nghe nó khuyên cho lành. sau này pro rồi thì có quyền cãi nhau với nó 

- Trên cùng, bên tay phải là cái bản đồ mini, click vào nó sẽ to ra để bạn quan sát tình hình chiến sự, quân ta đang ở đâu? quân địch đang tấn công ở đâu?, … bạn cũng có thể click vào 1 nơi nào đó trên bản đồ để màn hình hiển thị nơi đó, rồi click ra bên ngoài bản đồ để nhân vật của bạn tự chạy đến.

- Dưới bản đồ là các chiêu thức của nhân vật của bạn, nhân vật nào cũng chỉ có 4 chiêu, 3 chiêu dưới muốn tăng lúc nào cũng được, nhưng chiêu trên cùng thì phải lv6 mới được tăng.
Click vào chiêu và giữ khoảng 2 giây nó sẽ hiện ra giải nghĩa của chiêu, tùy từng nhân vật mà tăng chiêu nào trước chiêu nào sau cho hợp lý.

- Ở dưới, giữa màn hình có máy cái vòng tròn nhỏ chồng lên nhau, bên cạnh có một mũi tên nhỏ, click vào đó nó sẽ show ra hết, ngoài cùng là chiêu đặc biệt của nhân vật, kế bên là hình lá cờ, click vào lá cờ sẽ bay về làng. nếu bạn có mua MP, HP pot thì nó cũng hiện ra ở đây, click vào để sử dụng.

Các bạn điều khiển nhân vật trong game di chuyển bằng cách click lên màn hình (giống như click chuột trên pc vậy), nhân vật sẽ tự động chạy đến nơi bạn click chuột. tập tutorial vài lần là quen.

Sau mấy chục giây chuẩn bị để các bạn mua tư trang hành lý thì đến giây thứ 10 game nó sẽ rúc lên 1 hồi Tù Và báo cho bạn biết là chuẩn bị tới lúc chiến đấu, khi hết giờ thì game nó sẽ tạo ra 1 lô 1 lũ lính tráng với súng ống, dao búa, cung tên, xe tăng, thiết giáp, … để hỗ trợ bạn tiêu diệt kẻ thù, bọn này được việc lắm, mặc dù bạn là Hero (anh Hùng) nhưng tốt nhất các bạn cứ đi theo sau bọn nó cho nó lành, bên kia chiến tuyến, quân địch cũng triển khai đội hình y như vậy, khi 2 bên gặp nhau thì lính đao búa sẽ giáp lá cà, lính cung tên và pháo cao xạ, đại bác sẽ đứng tầm xa mà bắn vào.

Bạn thấy bọn lính giao chiến thì hãy nhảy vào mà chém quân địch, nếu thấy tướng giặc thì chém tướng, nếu ưu thế hơn nó thì đuổi theo truy sát nó, nếu yếu thế hơn nó (mất nhiều máu hơn, hoặc quân địch đông hơn) thì đừng có dại, đừng có anh hùng rơm lao vào làm mồi cho nó lên lv, hãy nhịn nó, rút lui. (quân tử báo thù 10 giây chưa muộn )

Khi rút lui thì nên rút về đứng cạnh mấy cái Towner (pháo đài), vừa được hưởng exp, mà thấy thằng tướng địch nào hùng hổ xông vào, dính đạn pháo đài còn có tí huyết thì ta giết. 

Ngược lại, khi truy sát quân địch cũng phải chú ý mấy cái chòi canh vịt của bọn nó, lv nhỏ thì 2 hit là về làng đó. Do đó phải giữ khoảng cách an toàn với mấy cái chòi chăn vịt đó, trừ khi có lính quân ta làm bia đỡ đạn. Nhìn chung là không được hiếu sát 

Khi đã đẩy lui quân địch thì quân ta sẽ tiến vào phá chòi vịt, mình phải xông vào ngay mà phá giúp bọn đàn em. Cái chòi vịt này nó sẽ ưu tiên đánh lính trước nên Chú ý nếu thấy còn 1-2 thằng lính mà nó ít máu quá thì mình nên chạy xa ra, vì kill hết lính nó sẽ kill mình. Đốt 1 cái chòi thì được khoảng 500 gold.

Nếu chơi quen thì các bạn có thể mở map lên xem, khi 2 bên giáp lá cà thì trên map sẽ xuất hiện những chấm vàng, đó là những chỗ có thú rừng hoặc có lâm tặc để ta thịt nhằm nâng cao sức khỏe, kill 3 con nhền nhện sẽ lên được 1 lv, kill thêm mấy chỗ xung quanh nữa thì bạn đã có thể lên lv3, lúc này thì quân địch mới lv1-2, tha hồ mà bắn giết.

SHOPPING:
Sau khi cày cuốc vất vả, bạn rủng rỉnh tiền (rune) bạc (emblems) thì có quyền đi shopping cho vui, có nhiều thứ bạn có thể mua: mua thuốc lắc, mua doping (để nhanh lên exp, nhanh lên emblems) hoặc mua hero, hoặc sắm vài bộ quần áo (skin) cho anh hùng núp của mình.
Các items (doping, thuốc lắc) bạn mua sẽ được cất giữ trong profile.


- Bình màu xanh dương là doping dùng để x2 exp, cái nhỏ thì chỉ x2 1 trận thắng, cái to sử dụng trong 24 giờ, cũng phải win mới được x2
- Bình màu xanh nước biển là doping dùng để x2 emblems. tương tự như trên,
- Sử dụng Bình màu vàng sẽ cho bạn ngay lập tức 40 điểm talen trong vòng 24 giờ, nếu bạn đang ở lv10 thì cũng có 40 talent, khi bạn lên lv, thì cũng vẫn được thêm 1 talent như bình thường, hết 24g, talent của bạn sẽ bị reset.

TALENT:
Khi các bạn phá hủy căn cứ chính của quân giặc thì phe của bạn đã thắng, phần thưởng cho bạn sẽ là exp và emblems, exp này khác exp trong trận nhé, exp này dùng để lên lv Main Game cho bạn (cái lv ở màn hình ngoài lúc nãy mình nói đó). Game này có 40 là max, mỗi lv sẽ có 1 điểm talen để bạn cộng vào các skill trong bảng talent của mình.
Tùy theo hero bạn ưa thích mà có cách cộng điểm khác nhau, miễn sao hero của mình mạnh, dễ chơi, hơp với mình, … một số bạn kết hợp talent của nhiều class khác nhau lại. Ví dụ như:
KeVoDanh đã nói: 


Talent fighter:


Talent suport:

Khi bạn không may tử trận thì nếu bạn có "Revival Rune" thì bạn có thể click vào đó để hồi sinh lại ngay tức khắc (hồi sinh trong làng), nếu không có thì phải chờ một thời gian sám hối cho lỗi lầm của mình, lv càng cao thì thời gian sám hối càng lâu.

"Revival Rune" kiếm được bằng cách chơi xổ số với anh hề (tab DAILY REWARD), mỗi ngày có 1 lần free, quay free thì toàn ra "Revival Rune" và đồ đểu, (free mà ), sang hơn thì dùng emblems mà quay, được đồ xịn hơn tí nhưng cũng vớ vẩn nốt, nếu đại gia thì bỏ rune vào quay (mỗi lần 100 rune - 1.99usd) thì được đồ ngon, nếu may mắn thì còn được hero)

PROFILE:
Đây là nơi chứa các thông tin cá nhân của bạn: bạn đã giết được bao nhiêu tướng giặc, hỗ trợ bạn bè giết bao nhiêu tên, giết bao nhiêu quân lính, đã tham gia vào băng đảng xã hội đen (guild) nào chưa?, … nó cũng có thông tin bạn đã đánh nhau mấy lần (pvp), thắng bao nhiêu?, thua bao nhiêu? có số má gì trên giang hồ không? ….
- tab heroes sẽ liệt kê các hero bạn đang sở hữu
- tab item là những thứ bạn quay số được hoặc bạn mua, click vào nó để sử dụng
- skill: những skill đặc biệt mà bạn có
- leaderboar: bảng thông tin truy nã, giang hồ nào có máu mặt nhất trong top 20 sẽ có ở đây, bạn cũng có thể xem mình mấy nút, có số má gì không bằng cách click FIND ME
- achievement: "phê và tự phê", nơi đây chứa các thông tin về thành tích bạn đạt được đến đâu rồi, cái gì đạt được, cái gì chưa đạt được, sắp tới bạn phải "trồng con gì? nuôi con gì?" 

REPLAY:
Nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp của bạn, vào đây bạn sẽ được xem lại trận thắng (hoặc thua) gần đây nhất của mình, bạn cũng có thể nhấn nút SAVE để lưu lại (game sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho "đoạn film" đó), có thể save được nhiều trận.

GUILD: bang hội xã hội đen, một cộng đồng được lập ra nhằm rủ rê nhau đi chiến đấu, đi quậy. GUILD cũng có skill của guild nhưng mình đang mù tịt chuyện này vì game đang lỗi, mình chả thấy guild đâu cả, mặc dù profile đã ghi là mình đã gia nhập bang xã hội đen VietNamNo1111 
INFOR: thông tin về game.

Tiếp theo:
Các ITEMS:
Game này có rất nhiều các items khác nhau có chỉ số khác nhau, phục vụ cho từng nhân vật khác nhau. Trang bị items hợp lý sẽ làm cho anh hùng rơm của bạn mạnh lên rất nhiều. Theo mình đánh giá, items hầu như là yếu tố quyết định thắng/bại, lv bạn có thể thấp hơn nhưng được trang bị items tốt thì đánh bại đối thủ cao hơn 2-3 thậm chí 4 lv là bình thường.

Như nói ở trên, mỗi Hero sẽ có những items khác nhau, nếu bạn là người mới chơi thì thằng Nicky But khuyên bạn cái gì thì cứ mua cái đó về mà dùng, đừng cãi nhau với nó làm gì, đôi lúc còn hỏng chuyện. Khi đã có kinh nghiệm trận mạc bạn có thể cãi nhau với nó tùy ý, nhưng quyền mua thì 100% thuộc về bạn. 

Theo kinh nghiệm của mình thì các hero có chiêu đánh từ xa thì nên trang bị hỏa lực càng mạnh càng tốt để nhanh chóng kết liễu đối phương trước khi nó kịp áp sát mình. Còn những hero đánh cận chiến thì cần trang bị nhiều HP và defense phải mạnh.
2 item tối thiểu bất cứ char nào tấn công vật lý (phisycal) cũng cần phải có (trừ mage):




Thật ra mà nói thì mình cũng đang rất phân vân giữa cái Longbow of the Shadow và 1 trong 2 cái bên dưới. Cái nào cũng được, nhưng mình thấy có lẽ cái Longbow xứng đáng là vũ khí nền nhất vì nó làm giảm đến 30% physical def của đối thủ.

Các bạn lưu ý: đây là những vũ khí Cuối, bên dưới nó còn nhiều vũ khí cấp dưới nữa, nếu các bạn chưa đủ tiền thì có thể mua các vũ khí cấp dưới trước, khi nào đủ tiền thì nâng cấp lên sau.
Ví dụ cái búa Jade Axe (giá 3000) do 2 cái búa mate axe (giá mỗi cái là 1100) hợp lại, nếu bạn có 1100g thì nên mua ngay cái búa mate axe, khi bạn có thêm tiền thì chỉ cần 1900 nữa là nâng cấp lên cái Jade Axe được. .
Nếu bạn nào không có điều kiện thì cũng có thể chỉ cần trang bị 1 cái Longbow thôi cũng đủ khả năng bem quái rất nhanh kiếm tiền, mua cái búa 1100 xong, khi nâng cấp lên cái Longbow khoảng 2300gold nữa. Mình đã test với chỉ 1 longbow đánh cũng khá ok vì vừa có physical att, vừa có speed lại giảm 30% def của đối thủ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)