Bóng đá 2013-02-08 01:20:11

Huyền thoại Jamie Carragher chia tay Liverpool


[size=6]Hậu vệ kỳ cựu Jamie Carrgher của Liverpool đã cho biết sẽ chính thức giải nghệ sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.[/size]
Cầu thủ 35 tuổi này đã xuất hiện hơn 700 lần trong màu áo Liverpool và hiện chỉ đứng sau Ian Callaghan về số lần thi đấu cho đội bóng. Carragher, người cũng đã 38 lần khoác áo ĐT Anh đã xác nhận sẽ rời Liverpool vào mùa hè năm nay.
Carragher sẽ hết hạn hợp đồng với Liverpool sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Anh đã gia nhập lò đào tạo trẻ của đội bóng từ năm 9 tuổi và có trận ra mắt khi gặp Middlesbrought vào tháng 1/1997. Anh là thành viên chủ chốt trong đội hình đoạt UEFA Cup năm 2001, Champions League năm 2005 cùng 2 FA Cup và 3 League Cup.
Carragher sẽ chia tay Liverpool sau 26 năm gắn bó.
“Tôi đưa ra quyết định này vì không muốn HLV sẽ phải trả lời những câu hỏi khi tôi đã quyết định về những việc tôi sẽ làm. Tôi cam kết sẽ thi đấu hết mình choLiverpool từ nay đến khi mùa giải kết thúc giống như những gì tôi đã làm cho đội bóng kể từ khi 9 tuổi. Tôi sẽ không đưa ra thêm bất cứ bình luận nào cho đến khi mùa giải năm nay kết thúc. Tôi muốn tập trung thi đấu để giúp Liverpool có được thứ hạng tốt nhất tại giải NH Anh mùa này, đồng thời chinh phục danh hiệu Europa League”, Jamie Carragher giải thích về quyết định của mình.
Sau khi Carragher công khai quyết định nghỉ hưu, GĐĐH của Liverpool Ian Ayre đã gợi ý về việc hậu vệ này có thể giữ một vai trò khác ở đội bóng trong tương lai. Trước đó, HLV Brendan Rodgers trong tháng đã khẳng định Carragher sẽ có vai trò quan trọng trong đội hình của Liverpool từ nay đến cuối mùa giải, đồng thời mong muốn anh sẽ gắn bó lâu hơn với đội bóng.
 
Vài nét chính về sự nghiệp của Jamie Carragher 
- Ra mắt Liverpool ở tuổi 18 trong trận gặp Middlesbrough vào tháng 1/1997
- Ghi bàn trong trận ra mắt sân Anfield vào cuối tháng đó khi Liverpool gặp Aston Villa.
- Đã có 723 lần khoác áo Liverpool, đứng thứ 2 sau Ian Callaghan với 857 lần.
- Đã giành 2 FA Cup, 3 League Cup, 2 Community Shields, 1 Champions League, 1 UEFA Cup và 2 Siêu Cup châu Âu.
- Ra mắt ĐT Anh trong trận gặp Hungary vào tháng 4/1999.
- Năm 2007 anh chia tay ĐT Anh vì lý do quá ít được thi đấu sau đó thi đấu trở lại tại World Cup 2010 dưới thời HLV Capello.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)