Sức khoẻ 2009-07-25 02:45:28

'Kẻ' làm 100.000 người nhiễm H1N1? :(


Mới đây, Mexico đã tiết lộ danh tính người đầu tiên là trung gian lây H1N1 từ lợn sang người.

[justify]Người đầu tiên làm lây truyền đại dịch H1N1 từ lợn sang người cũng đồng thời là nạn nhân của căn bệnh, bé gái 6 tháng tuổi sinh sống tại vùng San Luis Potosi phía bắc Mexico. Bé gái biểu hiện những triệu chứng đầu tiên về căn bệnh vào ngày 24 tháng 2 sau khi tiếp xúc vui chơi trong một trang trại nuôi lợn gần đó.


Gần 100.000 người trên thế giới đã nhiễm bệnh H1N1

Thời gian bé gái bị nhiễm bệnh được coi là sớm nhất trong tất cả các ca bệnh nhân trên thế giới. Trước đó, người ta đã từng đưa ra danh sách 2 bệnh nhân là một cậu bé 5 tuổi và một phụ nữ độc thân tại Oxaca, tuy nhiên 2 người này mới chỉ mắc bệnh vào cuối tháng 3 tức là sau bé gái gần 1 tháng.

Được biết, số người nhiễm căn bệnh cúm H1N1 này đã lên đến gần 100.000 người trên tất cả các châu lục. Tổ chức y tế thế giới cho biết 700 người đã tử vong do căn bệnh riêng tại Mexico con số này đã là 138.

Hai khu vực gánh chịu những tổn thất nặng nề nhất là Trung Mỹ và Châu Á. Tại Việt Nam, gần đây, cúm H1N1 có những biểu hiện bất thường khi số ca nhiễm bệnh tăng lên đột biến. Mới đây, hơn 2000 học sinh tại 3 trường trung học tại TP.HCM đã được xác định dương tính với căn bệnh dịch. Chính phủ Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo với toàn thể người dân: Cúm gia cầm H1N1 đang ở thời kì nguy hiểm nhất.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)