Xóm con gái 2013-02-17 11:24:02

Khám phá vùng kín phụ nữ


[size=7] [/size]
 
Đôi khi việc quan hệ của hai người bị nguội lạnh chỉ vì nàng không thể mở lòng cho biết những thay đổi trong cơ thể mình. Bạn có muốn khám phá?
 
Màng trinh đóng kín
Phần lớn màng trinh có một lỗ nhỏ ở giữa, có nhiều dạng như hình tròn, bán nguyệt, lỗ chỗ hoặc hình cánh hoa. Nếu lỗ màng trinh quá nhỏ hoặc được tạo thành do các sợi và collagen sẽ gây khó khăn cho việc giao hợp.

Màng trinh đóng kín tuyệt đối (không có lỗ) là một dạng dị tật thường thấy và cần phải giải phẫu. Do màng trinh bít kín ống âm đạo, kinh nguyệt không thể thoát ra ngoài mà ứ trong tử cung, có thể chảy ngược vào ổ bụng gây ra những cơn đau kịch phát mỗi khi có kinh. 
Những em gái bị dị tật này không thấy xuất hiện kinh nguyệt ở tuổi dậy thì và thường bị đau bụng dưới có chu kỳ, cơn đau càng ngày càng dữ dội hơn kèm theo những triệu chứng toàn thân như đi tiểu liên tục, táo bón…
Vách ngăn âm đạo
Vách ngăn ngang ít thấy hơn, phần lớn nằm ở phần ngoài của âm đạo. Nếu vị trí vách ngăn không che lấp và tương đối rộng, có thể làm cho âm đạo chỉ bị đóng kín một phần nên không mấy ảnh hưởng đến việc giao hợp.
Nhưng nếu vách ngăn này bít kín thì sẽ có những triệu chứng tương tự như màng trinh không có lỗ. Vách ngăn dọc tạo ra âm đạo kép, nghĩa là 2 âm đạo, có thể ở một chỗ hoặc ở suốt chiều dài âm đạo. 
Cũng có thể có hai tử cung và như vậy người bị dị tật này có 2 bộ phận sinh dục. Trường hợp này phải dùng phẫu thuật can thiệp, cắt bỏ vách ngăn là cách chữa duy nhất. Với người không có âm đạo bẩm sinh, không có tử cung hoặc tử cung quá nhỏ thì phải phẫu thuật tạo hình âm đạo.
Dị tật tử cung
Có nhiều loại: 
- Không có tử cung bẩm sinh, thường kèm theo không có âm đạo nhưng buồng trứng bình thường nên đặc trưng giới tính vẫn bình thường
- Tử cung không phát triển, kích thước tối đa chỉ đến 3cm, không có nội mạc và tử cung mất chức năng sinh sản
- Tử cung phát triển không hoàn chỉnh: nhỏ hơn bình thường, cổ tử cung dài, nội mạc kém phát triển gây vô sinh
- Tử cung kép
- Hai cổ tử cung và đáy tử cung thường lõm xuống, tạo thành hình hai sừng
- Tử cung hai sừng và một cổ tử cung
- Tử cung có vách ngăn dọc chia cổ tử cung và lòng tử cung làm hai nửa
- Tử cung một sừng nghiêng một phía, một ống dẫn trứng bình thường và một ống còn lại không phát triển
- Tử cung có sừng phụ: Sừng tử cung ở một bên phát triển thêm một sừng phụ dị dạng, không thông với tử cung chính.
Những dị tật tử cung thường gây tình trạng kinh nguyệt thất thường hoặc dẫn đến vô sinh, nếu có thai cũng dễ bị hư thai và thậm chí có thể làm cho thai nhi bị biến dạng. 
Mặt khác, do hình dạng đặc thù của tử cung nên sức co bóp của tử cung cũng kém đi, làm thời gian chuyển dạ kéo dài nên thai dễ bị ngộp, nhiều khi gây nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. 
Bởi vậy, nếu phát hiện thấy những dấu hiệu khác thường thì nên đến các bác sĩ sản phụ khoa để kiểm tra và có hướng điều trị, khắc phục kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)