Sao Việt 2013-07-31 08:14:42

Khóc cười chuyện độc quyền ca sĩ


Trong khi nhiều người tình nguyện gắn bó lâu dài với công ty thì có ca sĩ lại cố hết sức để thoát khỏi 'ách' độc quyền…
Nhiều ca sĩ trẻ, 'mới toanh' khi được một công ty âm nhạc nào đó mời ký hợp đồng độc quyền thì đều tỏ ra rất phấn khởi và sung sướng.
Đó cũng là điều dễ hiểu bởi từ một gương mặt chưa ai biết tới, bỗng được vào một công ty có tiếng, ở 'chung nhà' với các ngôi sao, được đào tạo bài bản…ai mà không thích.
Phải thừa nhận, việc đào tạo quản lý ca sĩ độc quyền là một mô hình chuyên nghiệp.Điển hình nhất là công ty của 'bầu' Hoàng Tuấn, người gắn với tên tuổi ca sĩ Đan Trường.

Bộ đôi Hoàng Tuấn - Đan Trường được xem là hiếm hoi nhất VPop nếu tính về độ gắn bó lâu bền (khoảng 15 năm) và cả về mặt thành công của anh Bo.
Công ty Nhạc Xanh của ông bầu Duy Khánh cũng đào tạo được những gương mặt nổi tiếng đình đám một thời như Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, GMC… 

Nhưng bên cạnh đó, nhiều mô hình ông bầu/công ty - ca sĩ độc quyền cũng dính không ít lùm xùm khi quyết định dứt áo ra đi.

Mới đây, thành viên Tronie (nhóm 365) đơn phương chấm dứt hợp đồng độc quyền với Công ty VAA của Ngô Thanh Vân vì cho rằng, mức lương 2 - 3 triệu đồng/tháng làthấp.


Trước đó, ca sĩ Tim và Công ty Thiên Thi cũng có cuộc chia tay đình đám. 'Thấy đường hướng âm nhạc của công ty không còn phù hợp với mình' là lý do của chàng ca sĩ trẻ.
Nhưng công ty đào tạo, quản lý thì lại có cách nhìn khác về sự 'tan đàn xẻ nghé' này.

Bầu Nguyễn Duy Khánh (Công ty Nhạc Xanh) chia sẻ, thực tế, nhiều công ty chịu lỗ khi kế hoạch lăng xê ca sĩ chưa đạt hiệu quả mong muốn, còn ca sĩ lại buồn chán ra đi.

Hoặc đôi khi, chính những nội quy, kỷ luật và chuyện quản lý giờ giấc với ca sĩ đã khiến họ cảm thấy bị bị trói buộc, gây ức chế, dẫn đến chán nản và rời bỏ công ty.
Ngoài ra, chuyện tình cảm rạn nứt giữa ông bầu và ca sĩ cũng là lý do dẫn đến những cuộc chia tay.

Đặc biệt, có ca sĩ kiên quyết hủy hợp đồng vì bị công ty đối thủ xúi giục. Nhiều bầu chơi bẩn, xúi ca sĩ bỏ công ty, tạo scandal để nổi tiếng rồi họ sẽ đứng ra quản lý ca sĩ này.
Chính vì nhiều nguyên nhân đến từ cả hai phía mà hiện nay, hợp đồng độc quyền vừa có thể là đôi cánh giúp ca sĩ bay cao, nhưng cũng có khi là ngục tù giam chân họ.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)