Internet 2013-04-03 13:26:54

Không Nên Có Hơn 354 Bạn Bè Trên Facebook


Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng 354 bạn bè Facebook dường như là điểm giới hạn khi mà con người ngày càng giảm niềm tin vào cuộc sống.
Facebook được sử dụng như một nguồn để giải trí và hạnh phúc, nhưng còn gì nữa để 483 triệu người trên thế giới lại vào đó mỗi ngày? Có thể là nếu mỗi ngày bạn tìm được niềm thú vị từ một người lạ, bạn sẽ không còn cô đơn.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra không nên có hơn 354 bạn bè trên facebook. Ảnh: menshealth.com.
Trong một hội thảo mới đây về tính cách và tâm lý xã hội, các nhà khoa học đã công bố một nghiên cứu ngẫu nhiên về nhóm người sử dụng Facebook trong độ tuổi 18-65 thường xuyên theo dõi cập nhật trạng thái của bạn bè. Theo đó, những người này có đời sống không thỏa mãn bằng những người không quan tâm trạng thái của bạn bè.
Cũng qua mẫu nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện con số 354 bạn bè Facebook là điểm giới hạn vì nếu có nhiều hơn bạn sẽ ngày càng ít hài lòng với cuộc sống của mình.
Giải thích lý do, giáo sư Dilney Goncalves - giáo sư marketting của đại học IE Business tại Madrid cho rằng: "Chúng ta đánh giá sự thành công trong cuộc sống của mình phần lớn dựa vào việc so sánh với bạn bè. Vấn đề là Facebook chỉ cung cấp cho chúng ta một cái nhìn hạn chế về cuộc sống của bạn bè, và cái nhìn hạn chế đó lại là những điều tích cực không có thật".
Giáo sư này nói tiếp, có nhiều bạn bè đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải mất nhiều thời gian quý giá trong ngày chỉ để đọc về kỳ nghỉ thiên đường, cô bạn gái mới hoặc sự thăng chức của một ai đó. Nếu bạn cập nhật trạng thái 2 lần mỗi ngày thì sau đó bạn sẽ phải mất thời gian, tâm trí trả lời tất cả các comment, dễ làm bạn trở thành người thích huyễn hoặc, tự sướng.
Giáo sư Goncalves đề nghị các thành viên diễn đàn chỉ nên quan tâm đến một nhóm bạn thân thiết. Một lựa chọn khác là cắt quan hệ với những người không thân thiết để giảm sự bận tâm của bạn. Khi bạn đạt đến sự thoải mái, "học thành công từ những người bạn thân nhất thực sự có thể làm bạn hạnh phúc hơn", Goncalves nói.
Phan Dương (theo menshealth.com)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)