Tình yêu - giới tính 2009-01-10 14:01:00

Kích thước “trái bóng” đã ổn?


[Kênh14] - Kích thước “trái bóng” thế nào mới ổn đây?
Thường thì so với các XX cùng tuổi, các XY nhà ta dường như rất “khù khờ” về những bộ phận trên cơ thể của mình, đặc biệt là những vấn đề về “vùng kín”. Thực sự nhiều XY không nhận thức được tầm quan trọng của kích thước “quả bóng” đối với sức khỏe bản thân. Chiều chàng còn “khờ khạo” hơn khi không biết rõ “trái bóng” nên có kích thước như thế nào, cũng như triệu chứng nào là bình thường và bất thường.

Các XY cũng đừng nhầm lẫn hoặc coi thường mà cho rằng trong các bộ phận trên cơ thể mình thì “cậu nhỏ” mới là quan trọng nhất nhé. Sự thật lại hoàn toàn ngược lại. “Trái bóng” mới là quan trọng nhất cơ vì nơi đó có nhiệm vụ duy trì giống nòi cho các ấy khi trưởng thành sau này.


XY có biết, kích thước “trái bóng” như thế nào mới được coi là ổn và bình thường không? Theo số liệu nghiên cứu đã công bố thì trái bóng trung bình phải “sở hữu” chiều dài khoảng 4,5 – 5,1 cm. Theo đó, “trái bóng” cũng phải có thể tích từ 15 - 35 cm3, mức trung bình thể tích “trái bóng” của một XY đã trưởng thành và khỏe mạnh phải từ 20 cm3. Nhưng lưu ý nhé, thể tích “trái bóng” khi các ấy còn trẻ và khi các ấy đã già không giống nhau đâu nhé mà nó sẽ giảm dần khi các ấy bước vào tuổi già đấy. Và tuyệt nhiên, các ấy cũng đừng nên mất thời gian để so sánh kích cỡ và thể tích của trái bóng giữa XY châu Âu và XY châu Á vì “mọi sự so sánh đều khập khiễng” và XY châu Á thường có trái bóng “nhỏ bé” hơn.

Như vậy là kích thước “trái bóng” ở mỗi XY sẽ không giống nhau nhưng nếu “trái bóng” có kích thước quá nhỏ thì chính là một biểu hiện của sự thiếu hụt testosterone trong cơ thể. Do sự thiếu hụt này nó có thể gây ra sự mệt mỏi, giảm khối lượng bắp thịt lose muscle, tăng lượng mỡ và hay làm mất cảm hứng “XXX”.



Một nghiên cứu khác còn cho thấy, tinh “trái bóng” quả nhỏ bé còn có thể khiến “chủ nhân” bị loãng xương, dấu hiệu của vô sinh và có nguy cơ cao về ung thư “trái bóng”. Vì thế bạn đừng xem thường kích cỡ quá nhỏ bé ở “trái bóng” của mình nhé.

Phương cách đối diện tốt nhất trong trường hợp này là nếu XY đã nhận ra những dấu hiệu bất thường về kích cỡ quá nhỏ của “trái bóng” thì cần điều trị sớm mới tránh được nguy cơ vô sinh, ung thư cũng như những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác. XY cũng nên mạnh dạn thành thật về tình trạng sức khỏe của mình, trong đó có vấn đề “trái bóng” để được sự hỗ trợ y học kịp thời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)