Nghệ thuật - blog 2013-07-17 02:39:56

Kinh ngạc trước khả năng "siêu lừa" của tạo hình 3D


[size=6]Bạn sẽ không thể tin được dưới đây chỉ là những sản phẩm của tạo hình 3D![/size]

Chiếc hộp gỗ với những chú cá vàng nhỏ xinh này thực tế là một tác phẩm 3D được tạo nên từ màu vẽ và nhựa thông trong suốt.


Họa sĩ Keng Lye đã bắt đầu thực hiện một kỹ thuật mới cho phép một phần tác phẩm trồi lên khỏi bề mặt để tạo cảm giác thật hơn.


Những tạo hình này cho phép người xem có được cảm nhận 3 chiều. Tác giả đã thực hiện tác phẩm với nhiều lớp màu acrylic trên nền nhựa thông trong suốt.

Những bức tranh 3 chiều ấn tượng này là tác phẩm của một nghệ sĩ nổi tiếng người Singapore, anh tên là Keng Lye. Lye đã sử dụng những chiếc xô, ngăn kéo, chiếc bát, chiếc đĩa… chứa đầy nhựa thông trong suốt để thực hiện loạt tác phẩm tạo hình giống hệt như thật này.
Quá trình thực hiện rất tỉ mẩn và đòi hỏi sự chính xác cao. Bắt đầu, Lye đổ một lớp nhựa thông mỏng vào vật chứa, bắt đầu vẽ hình cá, rùa, bạch tuộc… bằng màu acrylic.
Dần dần, các lớp nhựa thông được đổ thêm lên, mỗi một lớp nhựa thông lại có thêm những chi tiết mới thêm vào, kết hợp với những lớp đã vẽ trước đó khiến hình ảnh trở nên có chiều sâu, sống động như thật.
Thực tế những tác phẩm này là tổng hợp của nhiều lớp nhựa thông nằm xếp lên nhau, mỗi lớp lại chứa đựng một vài chi tiết của hình vẽ để tạo nên chiều sâu.

Họa sĩ Keng Lye đã sáng tạo ra hàng loạt tác phẩm như thế này và đặt cho chúng một cái tên chung là “Alive Without Breath” (Sống động mà không cần thở).


Tác phẩm của Lye thường là các loài sinh vật dưới nước như cá, rùa, bạch tuộc… Ban đầu, anh học hỏi từ một nghệ sĩ người Nhật có tên Riusuke Fukahori. Tuy vậy, bản thân Lye cũng đó có những cải tiến của riêng mình trong quá trình thực hiện.


Kể cả những chiếc lá hay cành cây khô trông cũng sinh động qua bàn tay khéo léo của Lye.


Keng Lye có tham vọng sẽ ngày càng cải tiến kỹ thuật tạo hình này.


Cách tạo hình 3D này đem lại cho tác phẩm một độ trung thực hiếm có.


Vì nhựa thông trong suốt trông giống như làn nước nên thường các họa sĩ chọn khắc họa các loài động vật dưới nước để phù hợp với chất liệu tạo hình.


Điều duy nhất khiến người xem có thể nhận ra đây không phải là chú rùa thật, đó là dù bạn đứng nhìn ngắm nó bao lâu, nó cũng không chuyển động.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)