Thời trang - làm đẹp 2009-03-05 17:01:00

Korto Momolu – Biểu tượng thời trang của lục địa đen


Không những là một nhà thiết kế tài ba, Korto Momolu còn có một tâm hồn cao quý và nhân hậu.
Korto Momolu sinh ra ra tại Liberia, Tây Phi, và sau đó chuyển sang Canada để nghiên cứu và học chuyên ngành thiết kế thời trang. Korto đã tham dự học viện L’Academies des Couturiers, viện thiết kế Ottawa và học chuyên ngành thủ công trong suốt 15 năm.

Không những là một nhà thiết kế tài ba, Korto còn có một tâm hồn cao quý và nhân hậu. Năm 2004, Korto và MacDella Cooper - người bạn thân của mình đã lập ra tổ chức nhân đạo MCF tại Liberia chuyên hỗ trợ gia đình khó khăn và nuôi dưỡng trẻ mồ côi lang thang.


NTK Korto (phải) và người bạn thân MacDella Cooper

Là người con của Châu Phi nên không có gì khó hiểu khi mọi thiết kế của cô đều mang đậm màu sắc của đất nước này, từ trang phục dáng vẻ đến thiên nhiêu của Châu Phi nắng gió.

Tháng 9/2008, tại tuần lễ thời trang NewYork, Korto đã khiến các giới yêu thời trang phải trầm trồ với những mẫu thiết kế hand-made độc đáo của mình, đặc biệt là trang sức và túi xách. Các mẫu thiết kế này được bày bán rộng rãi tại các cửa hàng của Arkansas và Los Angeles.

Sau thành công vang dội này, Korto được rất nhiều các ngôi sao nổi tiếng đặt hàng trang phục, nhưng cô tâm sự ước mơ lớn nhất của mình là được thiết kế cho ngôi sao da màu nổi tiếng Oprah Winfrey.


Korto ước mơ được thiết kế cho ngôi sao da màu nổi tiếng Oprah Winfrey

Trong tuần lễ thời trang New York 2009, Korto mang đến 3 bộ sưu tập nhỏ với những thiết kế mới lạ, đơn giản và tao nhã cùng chất liệu đặc trưng của Châu Phi như thổ cẩm, lụa, tơ và lanh.












Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)