Tin tức - pháp luật 2015-04-18 05:04:37

Làm trò hổ báo ở Saigon, dân chơi Haiphong bị con trai đệ tử 5Cam "tuyên án tử"


Thông tin được xác nhận từ Công an quận 1, TP.HCM cho biết, ngày 2.12.2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tính, hay còn gọi là "Tý em", SN 1986, trú tại phường 4, quận 4 để điều tra hành vi giết người.  


(Phạm Văn Tính tại cơ quan điều tra và hung khí gây án)

Theo đó, vào rạng sáng ngày 2.12, Tính cùng một số người bạn đi ăn ở một nhà hàng ở quận 1, trong quá trình ngồi nhậu đã xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên quê ở Hải Phòng. Bị đối phương cầm ghế đánh, Tính đã rút dao gấp trong người ra rồi đâm chết một người ngay tại quán. Được biết, Tính là cậu quý tử của một nhân vật từng là đàn em thân cận của trùm giang hồ Năm Cam. Người mẹ của Tính vốn có tiếng trong giới tổ chức sới bạc và cũng bị bắt giữ cách đây không lâu.

Giết người chỉ vì bị… nhìn đểu.

Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi vụ án mạng xảy ra, lực lượng trinh sát hình sự, Công an quận 1 đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Tính. Quá trình thu thập thông tin cũng như lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Tính cho thấy, rạng sáng ngày 2.12.2014, sau khi đi nhảy nhót trên quán bar về thì đến một nhà hàng tại đường Nguyễn Thái Học, quận 1 để ăn uống. Ngồi ngay bàn kế bên nhóm của anh Đỗ Minh Thắng, 27 tuổi, quê ở An Dương, Hải Phòng cũng đang nhậu nhẹt cùng với 10 bạn trong đó có cả nam lẫn nữ.

Nhìn thấy nhóm của anh Thắng có một vài người xăm trổ kín người, Tính có vẻ nóng mặt nhưng cũng không gây hấn gì mà thi thoảng chỉ liếc mắt nhìn sang với vẻ đầy khiêu khích. Dường như  Đỗ Minh Thắng cũng “bắt được sóng” nên cũng quay sang nhìn lại với vẻ mặt thách thức nhóm của Tính. Cả hai bên cứ thế hầm hừ nhau trong hơn một giờ thì anh Thắng bất ngờ đứng dậy chở hai người bạn gái trong nhóm ra về.

Khi anh Thắng đi thì cả nhóm bạn cũng như bên phía Tính vẫn tiếp tục ngồi nhậu. Sau khi đi chừng 15 phút thì anh Thắng quay về, khi quay trở lại bàn nhậu, lúc đi ngang qua chỗ Tính ngồi, người thanh niên gốc đất Cảng liền nói lớn: “Lúc nãy đứa nào nói xấu tao?”. Miệng nói, tay Thắng cầm ghế nhựa phang thẳng vào đầu của Tính. Cả nhóm của Thắng lúc đó liền đứng dậy ứng chiến thì phía Tính cũng ào ra để so tài.

Bị anh Thắng cầm ghế đánh, Tính ngay lập tức rút dao gấp trong người ra rồi đâm một nhát thấu ngực đối phương. Do lúc đó chếnh choáng lại bị tấn công bất ngờ nên Thắng đã dính trọn cú đâm oan nghiệt và đã tử vong ngay sau đó vì mất máu quá nhiều. Khi thấy anh Thắng đổ gục, người dân đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an để vào cuộc xử lý. Anh Thắng dù được đám bạn đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Do án mạng xảy ra, Tính bị bắt giữ khẩn cấp, đối tượng này sau đó cũng thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân dẫn đến hành vi cầm dao đâm người của Tính được cho là bị anh Thắng dùng ghế đánh, nhưng theo như gã thanh niên này do trước đó đã cảm thấy khó chịu với đám thanh niên Hải Phòng xăm trổ đầy người nên trong đầu có sẵn ý định gây gổ đánh nhau. Bên cạnh việc bắt giữ Tính, lực lượng điều tra của Công an quận 1 cũng tiến hành triệu tập hàng loạt các đối tượng liên quan để làm rõ vụ việc.

Quá trình xác minh cho thấy, Tính vốn là một đối tượng hình sự cộm cán ở khu vực cư trú. Thời còn bé, do chơi bời, tụ tập đánh nhau quá nhiều mà Tính đã bị chính quyền đưa đi trường giáo dưỡng. Chẳng ngờ, sau khi đi trường giáo dưỡng về Tính lại còn hung hăng hơn rất nhiều. Hiện tại, đối tượng này sống dặt dẹo, làm nghề cho vay lãi rồi thi thoảng đi đòi nợ thuê.

Ở khu vực phường 4, quận 4, thi thoảng Tính lại gây ra các vụ đánh nhau, đâm chém kinh hoàng khiến quần chúng nhân dân cảm thấy vô cùng sợ hãi. Một số thanh niên trên địa bàn thi thoảng bị Tính đánh vô cớ chỉ vì tóc nhuộm vàng hay đi xe nẹt pô quá lớn. Vì đã có tiếng tăm trong giang hồ nên dù côn đồ hung hăng như vậy nhưng chẳng ai muốn chạm đến Tính vì lo sợ đối tượng này sẽ trả thù.

Xác minh tại nơi Tính cư trú, dù gây ra vụ giết người nhưng quần chúng nhân dân không tỏ ra bất ngờ trước vụ việc này. Một số người còn khẳng định với những kẻ hung bạo như Tính thì sớm hay muộn. Tính có một thói quen là hễ đi ra khỏi nhà là luôn mang theo hung khí và đã rất nhiều lần đối tượng này sử dụng vào các cuộc đánh nhau.

Người mẹ “một thời”

Công tác xác minh được biết, Tính là con trai của đối tượng Lê Thị Hạnh, hay còn gọi là Ba Kiệm, SN 1958, một trùm cờ bạc khét tiếng ở khu vực quận 4. Điều đặc biệt hơn, Ba Kiệm chính là một trong những đệ tử chân truyền của trùm giang hồ Năm Cam trước đây. Khi còn tung hoành ngang dọc, Ba Kiệm được Năm Cam tin tưởng giao cho một số sới bạc tại khu vực quận 4 để quản lý. Nhiệm vụ của Ba Kiệm là thu tiền xâu từ các con bạc rồi tổng kết theo ngày nộp cho Năm Cam.

Ngoài việc đảm nhận việc thu xâu, Ba Kiệm còn có tiếng là bà trùm cờ bạc bịp. Chỉ cần trong sới chơi có ai đó có vẻ vận đỏ, thắng lớn Ba Kiệm sẽ ngay lập tức xuất hiện và dùng những chiêu cực độc của mình để khiến đối phương bại trận. Giới giang hồ còn cho rằng, Ba Kiệm như thể là một cỗ máy in tiền cho Năm Cam nên được ông trùm giang hồ Sài Gòn rất sủng ái. Cũng nhờ uy tín của Năm Cam mà tiếng tăm của Ba Kiệm dần một lên cao trong giới giang hồ Sài Gòn.

Sau khi Năm Cam bị bắt, Ba Kiệm may mắn thoát nạn nhưng vẫn tiếp tục mở các sới bạc trong khu vực quận 4 để kinh doanh. Sới của Ba Kiệm chủ yếu là đánh sóc dĩa và mỗi ngày nguyên tiền thu xâu, người đàn bà ngày cũng kiếm được cả gần chục triệu đồng. Kiếm được nhiều tiền nhưng cũng chính vì cách sống bặm trợn nên Ba Kiệm cũng chẳng dạy bảo được mấy đứa con khiến mấy quý tử của nhà nữ trùm cờ bạc này đều thuộc diện “rách giời rơi xuống”.

Năm 2004, Ba Kiệm bị bắt khi tổ chức sới bạc tại quận 4. Nhận án tù giam vài năm, sau khi trở về Ba Kiệm tiếp tục con đường cũ khi cùng với một số đối tượng khác mở sới bạc tại quận 5. Nhiều người khẳng định, Ba Kiệm có số hút con bạc, có những sới vắng khách chơi nhưng chỉ cần thị xuất hiện là hôm sau chẳng còn chỗ trống. Tại sới bạc bên quận 5, Ba Kiệm đóng vai trò đấu thầu, thuê lại mặt bằng vì người chủ trước kinh doanh không được. Mỗi ngày Ba Kiệm cắt phế cho người chủ này từ 500 nghìn đến một triệu đồng, nếu như đông con bạc thì sẽ trả thêm.

Tháng 7.2014, sới bạc của Ba Kiệm bị triệt phá và người đàn bà này tiếp tục bị bắt giữ và chuẩn bị nhận án tù giam. Trong lúc mẹ đang bị tạm giam thì con trai lại gây ra vụ giết người. Tuy nhiên, đối với quần chúng nhân dân việc gia đình Ba Kiệm vào tù ra tội đã không còn là chuyện lạ.

…tuổi trẻ giờ "tài cao" quá 3ahhyes3

Pháp luật & Cuộc sống
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)