Sao Việt 2011-07-09 02:23:44

Làng mẫu Việt: Sao hoài "tố" nhau?!


“Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau” câu tục ngữ ngắn gọn và dễ hiểu. Ai cũng hiểu chỉ vài người không hiểu…

Người mẫu thích trò nói xấu?

Những năm gần đây, làng mẫu phát triển nhanh chóng và mang đến nhiều sắc thái mới cho thời trang Việt. Nếu như ở những năm 2000, phần đông công chúng chỉ chú ý đến minh tinh màn bạc, ngôi sao ca nhạc chứ ít ai chú ý đến những cô nàng chân dài hoặc những vòng ngực, vòng mông "vĩ đại".

Hơn 10 năm, diện mạo làng giải trí thay đổi, thay đổi đến chóng mặt, đến hoa hoa mắt. Cùng với sự xuất hiện của vô vàn cuộc thi nhan sắc, các chân dài nườm nượp có mặt trong làng giải trí. Sức nóng và độ lan tỏa của họ xuất hiện mọi ngóc ngách. Đôi khi chủ thể của bữa tiệc, chủ nhân của đêm nhạc cũng bị họ đánh bạt sang một bên bởi vẻ nảy lửa của thân hình. Cư dân mạng xôn xao và truyền cho nhau những hình ảnh ấn tượng khi họ đi dạ tiệc hoặc mát mẻ trong “siêu phẩm mới”.

Tin hot nhất trên diễn đàn mạng chẳng phải còn là “cướp, giết, hiếp” của chuyên mục xã hội thủa nào. Thay vào đó là “gợi cảm”, “sexy”, “siêu khủng”, “lộ hàng”….



Chị em làng mẫu "gấu ó" lẫn nhau.




Có thể nói, điều đáng mừng cho chân dài Việt trong thời điểm hiện tại là sự quan tâm của công chúng và sự săn sóc tận tình của mạng điện tử. Điều này sẽ giúp cho công việc của nghề mẫu có thêm sự sôi nổi.

Được quan tâm, yêu thương là vậy. Nhưng “chị em” làng mẫu vẫn có những cách cư xử khiến công chúng khó lòng yêu thương son sắt và bền lâu. Mỗi ngành, mỗi nghề đều có những khó khăn và không phải bước đường của một ai cũng đều trải hoa hồng. Người thành công nhất trong cuộc sống chưa hẳn là người có nhiều danh tiếng, có nhiều tiền bạc mà đôi khi chính là người có được những trải nghiệm giá trị bởi quá trình vượt qua mọi khó khăn để có được thành quả trong công việc. Thành quả dù nhỏ nhoi cũng vô cùng ý nghĩa, bởi đổi bằng sự khó nhọc họ mới có được.





Xuân Lan và Phi Thanh Vân "mở màn" cho cuộc chiến "tố" nhau




Thế giới của những cô gái chân dài luôn ồn ào và phức tạp. Phức tạp đến độ nào thì đã được miêu tả khá chân thực và rành rọt trong sê-ri phim Những cô gái chân dài, Gái nhảy, Nữ tướng cướp… Thực chất, mọi điều trong cuộc sống vô cùng giản đơn, nhưng những cá thể trong môi trường chung lại tự gây cho cuộc sống của mình phức tạp.

Chuyện xưa như trái đất và ai cũng biết rõ là vụ cãi cọ lùm xùm giữa Xuân Lan và Phi Thanh Vân. Từ chuyện Phi Thanh Vân “tố” đàn chị, đàn chị “dập” lại Phi Thanh Vân và tất nhiên, không bỏ lỡ cơ hội, Phi Thanh Vân lại tiếp tục “trần tình” kỹ lưỡng về câu chuyện mình đã khơi mào.



Phi Thanh Vân đi đầu trong việc tố đồng nghiệp.


Phi Thanh Vân từng chia sẻ: "Năm 2004, tôi giành giải Siêu mẫu và lại càng trở thành cái gai trong mắt chị ấy. Một người mẫu hạng A, được các bầu show tín nhiệm mà đi tuyên bố một câu xanh rờn: "Ở đâu có con Vân Dzẹo, ở đó không có tôi". Nói thế thì còn ai dám mời tôi diễn, trong khi thời đó, tôi chỉ là người mẫu hạng B. Làm vậy khác nào chị ấy cố ý hất đổ bát cơm của tôi? 8 năm trời tôi không ngóc đầu lên nổi vì con người này…".

Xuân Lan bức xúc trước câu chuyện của Phi Thanh Vân: "Tuy cô ta không nói ra tên tôi nhưng đúng như bài báo đã nói, việc chỉ đích danh “đàn chị là người mẫu nổi tiếng, mở công ty người mẫu và có tên trên sân khấu kịch” cùng một câu nói của tôi trong bài thì ai cũng biết rõ ràng cô ta nói tôi chứ không phải ai khác. Hầu như tất cả những điều cô ta đã nói đều là bịa đặt. Thậm chí có những chi tiết chính tôi còn chẳng biết tí gì. Tôi không rõ cô ta vào nghề lúc nào nhưng cô ta dám khẳng định tôi vào nghề cùng lúc với cô ta và còn tham gia sinh hoạt chung ở Nhà hát Hòa Bình và nhóm người mẫu Hoa Học Đường. Tôi vào nghề từ năm 1997, tôi chỉ biết cô ta sau cuộc thi Siêu mẫu năm 2004."








Cuộc khẩu chuyến diễn ra trên báo giới và Xuân Lan còn cất công thực hiện 1 bộ ảnh "trả đủa" Phi Thanh Vân. Chuyện của Phi Thanh Vân và Xuân Lan khiến công chúng "dị ứng" với chị em làng mẫu.


Tiếp theo đó là câu chuyện tố đồng nghiệp bán dâm của Trang Trần. “Vạch áo cho người xem lưng” kiểu gì về nhà cũng sẽ bị cha mẹ trách mắng, chuyện trong nhà chưa tỏ ấy vậy mà dư luận đã bàn tán xôn xao.



Trang Trần nổi hơn nhờ "tố dâm"


[justify]Trang Trần từng mạnh miệng: “Tôi đi vào bar, rất nhiều cô gái chân dài, đẹp lộng lẫy, họ ve vãn đàn ông và rồi đi đâu đó cùng những người đàn ông lạ. Tôi hỏi những người phục vụ, họ nói mấy cô đó là người mẫu. Tôi là người cực kỳ lăn lộn với nghề, có bất cứ người mẫu nào mới tôi đều biết mặt biết tên, vậy mà tôi không tài nào nhớ nổi. Tôi không cổ vũ cho việc đến bar, đó là sở thích cá nhân thôi. Tôi chỉ không bằng lòng với những người mẫu giả bộ đoan trang nhưng thực ra cũng đi cặp với đại gia để kiếm tiền. Có những người tôi còn biết cả giá của họ. Có cả nam người mẫu đã sẵn sàng đi khách lấy tiền, ngay trước khi lấy vợ vài ngày".[/justify]

[justify]Trang Trần giữ được tiếng thơm bởi không bị cuốn theo vòng mua bán, đổi chác như đồng nghiệp. Ấy thế nhưng việc vạch áo của chị khiến công chúng không khỏi bàng hoàng về chuyện mập mờ đã vốn nằm trong vòng hoài nghi. Trang Trần vốn là cô người mẫu cá tính, thẳng thắn. Điều cô nói chưa hẳn sai, cũng chưa chắc chính xác. Ấy thế nhưng cách cô nói khiến hình ảnh của một ngành nghề có vẻ không còn độ tươi sáng nữa.[/justify]



Sau "vụ án" với Phi Thanh Vân, Xuân Lan tiếp tục thể hiện sự thất vọng của mình khi nói về lớp người mẫu trẻ đương thời. Là đàn chị và có vai vế trong nghề, chí ít Xuân Lan nên biết "giữ mồm giữ miệng".


[justify]Xuân Lan “dội thêm” nước lạnh vào đàn em với câu chuyện về bong bóng xà phòng. “Gừng càng già càng cay”, nhưng chất cay của Xuân Lan dường như không phải là vị cay được ông bà nhắc đến trong câu tục ngữ, có chăng chỉ ở sự… cay cú. Bởi Xuân Lan là một siêu mẫu có tiếng, bằng sự nỗ lực của mình chị đã tạo được những dấu ấn riêng, xây dựng một hình ảnh về Xuân Lan để rồi trở thành 1 trong 4 biểu tượng trong làng mẫu. Ấy thế nhưng chính chị lại làm hình tượng của mình mai một bởi những phát biểu không đâu. Cái này có thể nói là lỗi nằm ở sự vạ miệng.[/justify]

[justify]Đàn em trong làng e dè với chị Lan nhiều hơn, bởi chị chê như thế, chị đánh đồng như thế thì ai mà dám lại gần. Còn công chúng càng khó hình dung về sự phức tạp của làng mẫu, và cũng chẳng hiểu vì sao một người mẫu đến tuổi nghỉ hưu lại có ánh nhìn không mấy thân thiện với thế hệ trẻ của làng mẫu. Những phát biểu của người mẫu Xuân Lan vô tình góp phần dẫm chân lên công sức và nhiệt huyết của những cô gái trẻ, đang tìm kiếm thành công và tạo dấu ấn trên con đường chính mà chị đã đi qua.[/justify]



Ngọc Quyên từng bị khủng hoảng tâm lý sau "sự cố bảo vệ môi trường".


Đàn anh đàn chị có máu mặt trong nghề chỉ trích thái quá về việc bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên. Những hình ảnh quá gợi cảm và gây sốc chắc chắn nhận được sự phản kháng kịch liệt của độc giả. Bởi từ xưa đến nay, ở Việt Nam chưa ai bảo vệ môi trường như Ngọc Quyên. Giữa cơn mưa phê bình của cư dân mạng, ít ra “người trong nhà” cũng nên có những ý kiến xoa dịu dư luận và cao tay hơn là chỉ ra cái non nớt của đàn em, vạch ra được những bài học quý giá cho con đường đến đích thành công của làng mẫu.



Elly Trần từ là nạn nhân cũng tố lại bạn cũ


Nực cười nhất vẫn là chuyện của "người đẹp siêu vòng một" và "người đẹp dòm ngực". Tiếng tăm của cô người mẫu hạng thường thường như Trà Ngọc Hằng vốn chẳng mấy ai biết đến, nhưng sau vụ thổ lộ thời tắm chung và nhìn ngực của người bạn thân thì cô được chú ý đôi chút, được gán cho danh hiệu "người đẹp dòm ngực". Cư dân mạng lao xao và cho đây là chiêu tạo sự chú ý khó có thể chấp nhận. Cô nàng đã mượn bạn để thơm lây. Nhưng cách thể hiện của cô cũng chẳng thơm tho chút nào. Bởi bản thân chuyện vòng một thật hay giả của Elly Trần đã vốn hơi nhảm, nay cô lại ỉ ôi về chuyện ngày xưa thân ái.

Nhưng chưa hết, đỉnh cao của "trò lố" là, sau khi được chú ý đôi chút về "thành quả" minh chứng vòng một thật của cô bạn Elly, cô lại "đá bát" khi thẳng thừng chê Elly Trần về "thói xảo trá!?". Cũng bởi eo le thay, Elly Trần - cô bạn thân một thời đã không khoan nhượng, mà còn thẳng thừng mỉa lại người muốn nổi nhờ scandal. Sau vụ này Trà Ngọc Hằng còn cố lên báo "than thở" rằng đã rất shock, cô không tin rằng người bạn thân "con chấy cắn đôi" thủa nào lại có thể quay ngoắt như vậy. “Nhiều người khuyên tôi nên vạch bộ mặt xảo trá của Elly Trần".

Chị em ồn ào và kể tội kể tình nhau ra đã đành, đàn ông con trai cũng nhảy vào cuộc chiến “tố” là chuyện buồn lòng hơn.



Nathan Lee nói trong bài phỏng vấn gần đây rằng hồi mới về nước đã có những ngày “ăn không ngon, ngủ không yên” vì sự hằn học cá nhân, dẫn đến hậu quả là Nathan Lee bị giới nghệ sĩ gần như tẩy chay trong vòng cả năm trời.


Anh chàng vẫn ấm ức chuyện cũ và bị cho là nhỏ nhen khi lôi ra kể tội đàn chị nhằm tạo sự chú ý của công chúng cho công việc ca hát hiện tại: "(đàn chị ở đây chỉ là vì nhân vật đó già hơn tôi nhiều về tuổi đời) Hồi mới về nước tôi cũng đã có những ngày “ăn không ngon, ngủ không yên” vì sự hằn học một cách vô cớ của một cá nhân nào đó"- "Tôi không quan tâm đến họ và không nhìn mặt. Mỗi người một công việc, chẳng liên quan đến nhau."

Kết

Phê bình không khó nhưng cái khó nhất là làm sao đưa ra những lời “chân tình” giúp con người ta hoàn thiện. Và những lời quý vàng ngọc ấy giúp cho cuộc sống giá trị hơn. Quay trở lại với chuyện ái mộ và quan tâm sâu sắc của công chúng với những gương mặt đình đám của làng mẫu. Ngay lúc này, thời điểm mà làng mẫu đang có những bước tiến mới trên con đường chuyên nghiệp và hội nhập với những chương trình thời trang mang đẳng cấp thì “chị em” trong làng mẫu cũng cần có cách sống và cư xử đúng tầm “đẳng cấp”. Như vậy “cả nhà” sẽ cùng vui và hoan hỉ với những thành công do sự đón nhận của người yêu thời trang, yêu cái đẹp.

Trái lại, suốt ngày lên báo “tố” nhau và sẵn sàng “vạch áo” cho thiên hạ xem hết thảy thì thật đáng buồn. Người ta cũng quan tâm đấy, nhưng quan tâm đến cái xấu và rồi thẩy một nụ cười nhếch mép cho những “trò mèo” ấy thôi. Công sức gây dựng hình ảnh của cả một tập thể của cả một khối lượng lớn người theo nghề, vô tình bị sử mẻ bởi vài cuộc “tố”.

Nguồn ảnh: Tổng hợp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)