Chuyện shock 2013-08-16 06:26:15

Lễ hội quất người đến tóe máu.......


Các thanh niên dùng lá dứa có gai sắc nhọn và roi mây để chiến đấu đến khi đối phương bị thương mới dừng lại.
Hàng năm, tại Indonesia diễn ra lễ hội Pukul Sapu, một nghi lễ đặc biệt, trong đó đàn ông của làng thi nhau quất vào lưng nhau bằng roi mây.

Lễ hội Pukul Sapu được coi là tăng tình đoàn kết

Mọi người tham gia sẽ quất vào lưng trần của nhau đến khi tóe máu. Trước khi nghi lễ bắt đầu, đàn ông tụ tập để nhận lời cầu nguyện từ những người già nhằm che chở cho các vết thương sẽ có.
Những người can đảm nhất mặc quần cộc, buộc vải trên đầu và tiến vào đấu trường, chia làm 2 nhóm, đối diện nhau.

Những vết thương sau lễ hội

Sau đó, họ lần lượt quất roi mây lên lưng và ngực. Tay còn lại giơ thẳng lên trời để tự hào khoe những vết thương nhận được.
Đây không phải là trận đánh giả và những vết thương để lại rất đau. Tuy nhiên, những người tham gia không hề tỏ dấu hiệu đau đớn.
Khi nghi lễ kết thúc, cơ thể đầy máu của họ được xức dầu công hiệu để làm liền xương rạn chỉ trong vòng 3 ngày và không để lại dấu vết.
Mặc dù mang tính bạo lực, nghi lễ Sapu được xem là cơ hội để tăng tình anh em và tình bằng hữu giữa người dân 2 làng Morella và Mamala.
Nghi lễ Pakul Sapu rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước Indonesia. Rất nhiều du khách đã đến đây, trong đó có cả quan chức chính phủ cấp cao nước này.
Lễ hội đánh nhau bằng lá dứa có gai nhọn
Hàng năm, người dân đảo Bali tổ chức lễ tròn tháng gọi là Usabha Sambah để tôn vinh Thánh Indri, vị thần chiến tranh của đạo Hindu.

Lễ hội được tổ chức tháng 6 hàng năm ở làng Tenganan. Nó này diễn ra trong 2 ngày vào tháng thứ năm của lịch Bali và là nghi lễ tôn giáo lớn nhất của người Tenganan.

Lễ hội được người dân làng coi là món quà của thần Indra. Các tốp chiến đấu chia theo cặp. Tất cả mọi người tham gia lễ hội phải là đàn ông trưởng thành.
Đàn ông đánh nhau bằng lá dứa và vật nhau. Họ được phép dùng các cây mây để làm khiên che. Vết sẹo sau đó cũng được chữa bằng nghệ tây.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)