Chuyện shock 2013-08-16 10:31:52

Trần tình của cụ ông chui xuống gầm xe CSGT


'Việc buôn bán ở vỉa hè là không đúng quy định, nhưng không biết bán ở chỗ nào cho khỏi bị thu giữ đồ đây', cụ Ninh băn khoăn. 

Nhà cụ Hà Văn Ninh (82 tuổi) nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ (Quảng Nam), căn nhà ẩm thấp, tường nhà có màu đen của khói bếp, căn nhà trống hoắc trống hơ.

Cụ Ninh bên tấm Huân chương kháng chiến

Chia sẻ về động cơ của hành động chui xuống gầm xe CSGT khi lực lượng chức năng thu đồ đạc của con gái bán hàng trên vỉa hè, cụ Ninh cầm tấm bằng Huân chương kháng chiến hạng Nhì ấm ức nói:
'Cả cuộc đời vợ chồng tôi hy sinh cho cách mạng, nay con cháu gặp khó khăn, cũng vì cuộc sống mưu sinh nên con gái (tên Hằng) mới chọn nghề 'buôn gánh, bán bưng'.
Gia đình tôi là hộ nghèo của phường. Ngoài con Hằng bán cháo vịt buổi sáng, vợ tôi hằng đêm cũng mưu sinh với nghề trứng lộn dọc đường để kiếm thêm thu nhập'.

Cụ Ninh chui xuống gầm xe

Hớp chén trà nóng, cụ Ninh kể về sự việc hôm qua:
'Ngày 15/8, đúng là ngày tôi đi nhận tiền hộ nghèo. Vào khoảng 7h30, do chân đau không đi được, tôi chống gậy từ nhà ra đến chỗ con gái Hà Thị Thúy Hằng.
Lúc này, con đang bán cháo vịt buổi sáng ở ngã tư đường Hùng Vương - Trần Cao Vân, tôi bảo con đưa ít tiền đi xe ôm đến UBND phường.
Nhưng vừa ra đến nơi, tôi thấy một số người ào ạt vào thu chiếc xe đẩy cháo của con gái tôi nhưng không hề nói năng hay lập biên bản gì hết.
Quá bức xúc nên tôi mới làm ầm lên. Sau đó, tôi thấy chiếc xe CSGT chạy đến và đưa xe đẩy con gái tôi lên thùng xe CSGT, thấy vậy, tôi rúc vào gầm xe để phản đối, đòi lại chiếc xe đẩy cho con'.

Người bố thương con, phản đối hành động của CSGT

'Việc buôn bán ở vỉa hè, tôi biết là không đúng quy định, nhưng không biết bán ở chỗ nào cho khỏi bị thu giữ đồ đây.
Gia tài bán cháo chỉ có chiếc xe đẩy, nhưng bị thu rồi thì con lấy gì mà đẩy đồ đi bán kiếm tiền nuôi con ăn học', cụ Ninh tâm sự.
Bà Bùi Thị Hằng - Phó Chủ tịch UBND phường An Xuân, TP Tam Kỳ - cho biết: 'Gia đình cụ Ninh thuộc diện hộ nghèo nhưng tuân thủ trật tự đô thị ai cũng phải chấp hành.
Còn việc thu giữ đồ của một người dân buôn bán ở vỉa hè phải theo quy định, phải lập biên bản rồi mới tịch thu đồ về'.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)