Games 2015-06-20 06:33:13

Logic trong Game và những thứ vô cùng hài hước


Xuân Hiếu | PC - Console | 19-06-2015 13:00


Trong thế giới game muôn màu muôn vẻ luôn tồn tại những logic trái ngược so với thực tế một cách hài hước khiến người khác phải cười lăn cười lộn.

Dẫu ai cũng biết rằng game luôn là những sản phẩm hư cấu hóa dù ít dù nhiều so với đời thực, tuy nhiên ở đâu đó tại một tựa game sẽ có nhiều yếu tố khiến bất cứ ai trải nghiệm cũng phải bật cười vì độ hài hước của chúng. Hãy thử điểm mặt một số logic ‘buồn cười đến rớt hàm’ của thế giới game trong bài viết dưới đây:

Nghệ thuật cắt tóc – Grand Theft Auto series

Là một trong tượng đài của thể loại game sandbox, trong Grand Theft Auto bạn sẽ được tham gia vào những phi vụ cực kì ấn tượng từ quy mô nhỏ tới lớn. Tuy nhiên, bên cạnh cốt truyện cực kì cuốn hút của sản phẩm này, nhà sản xuất Rockstar cũng gần như đã thành công mỹ mãn trong việc tạo nên một thế giới ảo rất gần so với thực tế. Trong đó có một tính năng người chơi có thể thay đổi kiểu tóc thông qua những tiệm cắt tóc nằm rải rác trong bản đồ.


Tại địa điểm này, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị chấn nhiếp trước khả năng cắt tóc siêu phàm của anh chàng hoặc cô nàng cắt tóc. Chỉ với một cây kéo đơn giản, bằng một vài nhát cắt cơ bản, sau vài giây nhân vật của người chơi sẽ sở hữu một quả đầu hoặc một bộ râu hoàn toàn mới khác xa so với ban đầu. Cái đáng nói là thợ cắt tóc ở đây lại có thể cắt cho tóc bạn dài ra rất nhiều so với trước một cách khó hiểu.

Câu chuyện hồi máu – The Elder Scroll: Skyrim

Yếu tố này không chỉ tồn tại riêng tại bất cứ một tựa game nào cả, tuy nhiên cái cách truyền đạt của chúng ở mỗi sản phẩm này lại mang nhiều phong cách khác nhau. Đặc biệt là với những tựa game nhập vai thế giới mở, số lượng vật phẩm có thể sử dụng để hồi máu cho nhân vật lại càng nhiều. Lấy ví dụ trong The Elder Scroll V: Skyrim, sau khi bắn tên vào đầu, bị chém ngang lưng, bị giật điện hay bốc cháy… người chơi hoàn toàn có thể xóa sạch chúng bằng cách nhai bắp cải, bánh mì khô, thịt sống… vân vân và vân vân.


Nhân vật mỏng manh dễ vỡ – Mario

Câu chuyện này là một trong những câu chuyện kinh điển của các tựa game gắn liền với tuổi thơ game thủ, đặc biệt nhiều trong thể loại game đi cảnh màn hình ngang. Những tên tuổi như Rambo, Mario, Contra…. nhân vật chính đều lăn ra chết chỉ với một cái đụng nhẹ của kẻ địch. Với Mario, anh chàng thợ sửa ống nước có thể dùng đầu đập vỡ cả tảng gạch rất to và cứng nhưng sẽ game over ngay khi chạm vào mấy con quái vật trong game một cách khó hiểu.


Vật phẩm hiếm trong… bãi rác – Borderlands series

Đối với thể loại game nhập vai, chắc hẳn người chơi sẽ gặp rất nhiều loại tài nguyên được giới thiệu là quý hiểm cũng như cực kì cần thiết để cho người chơi mạnh mẽ hơn trên chuyến hành trình của mình. Cách thu thập chúng cũng rất đa dạng và hầu hết nhận được thông qua nhiệm vụ chính, tuy nhiên với một số tựa game, những vật phẩm này sẽ được bố trí đặt tại những địa điểm có thể nói là xó xỉnh của màn chơi, thậm chí là cả thùng rác.


Vượt chướng ngại vật

Là một trong những logic phi lý nhất của thế giới game, nhà sản xuất luôn tạo ra những chướng ngại vật ngăn cản người chơi khỏi việc đi lệch ra khỏi quỹ đạo đặt trước của game, nhất là những tựa game tuyến tính. Nhân vật bạn điều khiển có thể là một người lính đỉnh cao có thể điều khiển mọi súng đạn, mọi phương tiện di chuyển, chiến đấu với đủ thứ nguy hiểm nhưng lại hoàn toàn không thể vượt qua mấy cái ghế đặt hoặc mấy cái tủ sách đặt ngang đường..


Dù sao thì game vẫn chỉ là game, không thể so với thế giới thực nên có lẽ trong một thời gian dài trong tương lai, những sản phẩm này vẫn sẽ còn tồn tại nhiều logic cực kì buồn cười mà người chơi được trải nghiệm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)