Tin tức - pháp luật 2014-12-23 04:26:00

lời khai mâu thuẫn "đánh chết 2"... người nghi trộm chó.


Sáng 22/12, đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết cơ quan điều tra đang xem xét khởi tố vụ trọng án đánh chết 2 người và làm bị thương 2 người khác do tình nghi trộm chó xảy ra tại xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành.

Hiện sau án mạng, người dân thôn Bằng Phú (xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành) khá dè dặt khi tiếp xúc. Một người dân xin giấu tên kể, chiều 19/12, họ thấy vài người khả nghi chạy xe máy lượn quanh làng nên thông báo cho các hộ cùng để mắt theo dõi. Khoảng 23h, ngồi phục kích đầu dốc Eo Chòng, nhóm trai làng nghe tiếng xe máy đang chạy tới nên phát "tín hiệu" chặn đường. “Hai thanh niên chạy xe máy vừa đi vừa đánh võng, họ chở một con chó và nhiều dụng cụ khả nghi nên chúng tôi giữ, tra hỏi”, anh này kể.


Nạn nhân Quách Văn Dương bị gãy tay phải, chấn thương khắp cơ thể. Ảnh: Lê Hoàng.
“Khi bị hỏi về nguồn gốc con chó nằm trên xe, hai thanh niên không giải thích được còn dọa nạt, cấm người dân đụng đến con vật”, nhân chứng kể. Một người khác cho hay: "Thái độ bốn người này khá hỗn xược. Dù con chó đang nằm trên xe nhưng chúng vẫn không thừa nhận bắt trộm”.

Cho rằng nhóm này chống chế, hàng chục người dân dùng gậy đánh hội đồng. Khi thấy 4 thanh niên bất tỉnh, dân làng dừng tay, thuê ôtô chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên hai người trong số này là Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi, trú xã Thạch Bình) và Nguyễn Văn Dũng (trú xã Thạch Tân) đã tử vong

“Gần đây chó mèo, vật nuôi hay bị kẻ xấu bắt trộm nên dân làng rất bức xúc. Bà con chỉ có ý đánh cảnh cáo, việc các nạn nhân tử vong là ngoài mong muốn…”, một cụ ông nói.

Sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành, hai nạn nhân may mắn thoát chết là Bùi Văn Thảo (17 tuổi, trú xã Thạch Đồng) và Quách Văn Dương (20 tuổi, trú xã Thành Kim, huyện Thạch Thành) đã hồi phục sức khỏe.

Dương khai, khoảng 21h ngày 19/12, anh ta cùng Thảo và Dũng đến nhà anh Ngân mượn bộ kích điện về bắt cá ao và nán lại ăn nhậu. Đến 22h30, thấy đường khuya vắng, Ngân lấy xe máy đưa 3 người bạn ra về. Hai người lớn tuổi đi một xe chạy trước, Dương và Thảo theo sau.

Đi được khoảng 500m, Ngân thấy một đoạn tre nằm chắn ngang đường nên dừng lại thì bất ngờ bị hàng chục người dân cầm gậy ùa ra chặn đường hành hung. Nhóm Dương, Thảo chạy tới can ngăn cũng bị đánh.

Theo lời Dương, khoảng 30 người xông tới đánh anh và nhóm bạn. “Do trời tối nên chúng tôi không thể nhớ mặt một ai. Mặc dù bị đánh nhưng anh em thống nhất không chống trả, cố gắng van xin nhưng vẫn bị dính đòn”, anh này kể.


Bùi Văn Thảo bị đánh trọng thương hiện được cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thành. Ảnh: Lê Hoàng.
Giải thích lý do sống sót, Dương và Thảo cho hay đã cùng giả ngất khiến người dân tưởng đã chết nên dừng hành hung. “Bị túm tóc, dùng gậy vụt tới tấp, tôi cố nín thở nằm bất động”, Thảo thuật lại.

Trước thông tin, đêm đó người dân nhìn thấy nhóm Ngân chở một con chó và dụng cụ khả nghi nên mới chặn đánh, cả hai nạn nhân sống sót quả quyết "đó là thông tin bịa đặt". Dương khai, khi nằm dưới đất, anh ta nhìn thấy một người dân mang một con chó và dụng cụ đến bỏ tại hiện trường.

“Chúng tôi chỉ mang theo một chiếc điện thoại, không hề chở chó hay dụng cụ nào. Ai đó đã mang chúng từ nơi khác đến vứt nhằm tạo hiện trường giả”, anh này nói.

Hiện thi thể Ngân và Dũng đã được chôn cất sau khi cơ quan công an mổ khám nghiệm. Tay ôm hai con nhỏ, nước mắt lưng tròng, chị Liên (vợ Ngân) kể, sau khi uống rượu xong, chồng lấy xe đưa bạn ra về. Sau khoảng 30 phút thì chị hay tin chồng và nhóm bạn bị đánh thập tử nhất sinh.

Con đường qua thôn Bằng Phú, nơi nhóm thanh niên bị dân làng vây đánh. Ảnh: Lê Hoàng.
Ông Lê Văn Điệp, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình cho biết, nhóm người tình nghi trộm chó bị hành hung đều là những thanh niên lêu lổng, không việc làm ổn định. Có người trong số này từng bị xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Lê Hoàng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)