Chuyện lạ 2009-03-17 03:00:00

Nàng robot xinh đẹp như "siêu mẫu" (?!)


[Kênh14] - Lẽ nào đã đến thời kỳ robot thay thế cả con người trên sàn catwalk?
Cỗ máy biết đi, biết cười, biết nói mới này vừa được tiết lộ tại Nhật Bản. Người ta đang dự kiến cho "cô" trình diễn những bước đi "siêu mẫu-robot" trên sàn catwalk ở Tokyo vào tuần tới. Tên "cô ấy" là HRP-4C.

Ngoài chuyện đi đứng, cười nói, robot mang hình dáng của 1 thiếu nữ 20 tuổi này còn có thể biểu lộ cảm xúc như kinh ngạc hoặc giận dỗi.

Giận dỗi/ Kinh ngạc
Với 30 động cơ trong cơ thể, "cô" robot cao 158cm, nặng 43kg này có thể bước xung quanh, thậm chí "làm dáng" để "pose" ảnh. HRP-4C có mái tóc đen, khuôn mặt có 8 động cơ cho phép "cô" thể hiện những cảm xúc con người như "thật" và "nói" với 1 giọng nữ.

Video: Giới thiệu robot "siêu mẫu"




HRP-4C là sản phẩm do Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia (AIST) chế tạo. Hiện con robot này được rao bán với giá 20 triệu yên.
Nhà thiết kế Shuji Kajita cho biết: "Thử thác lớn khi tạo ra HRP-4C chính là việc tạo nên những phần nhỏ để trông nó giống 1 phụ nữ thực sự, đặc biệt là đôi chân thon thả."

Nhìn thoáng qua, công nhận HRP-4C giống 1 cô gái thật, nhưng nhìn dáng đi thì vẫn còn nặng nề lắm! Với lại, cao có 1m58 thì còn khuya mới trở thành siêu mẫu được, phải không?






Làm dáng nè



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)