Sao Việt 2011-03-11 02:11:05

Người đàn ông sở hữu nhiều ảnh nude nghệ sĩ nhất Việt Nam


[size=2]Được mệnh danh là chuyên gia ảnh nude cho sao Việt, Thành Nguyễn chia sẻ những tâm sự trong công việc vốn được coi là nhiều tai tiếng này.[/size] [justify]Nhiều ca sĩ hàng đầu cũng chụp nude

Nếu để ý kỹ những bộ ảnh nude xuất hiện và gây xôn xao dư luận thì đều là ảnh của Thành Nguyễn. Trước là một loạt bộ ảnh nude của Tiến Đoàn, sau đó là Quỳnh Thy, Kim Minh – Thanh Hoài, mới đây lại thêm Bebe Phạm. Vậy chính xác anh có bao nhiêu bộ ảnh nude của nghệ sĩ Việt?

Tôi không nhớ được chính xác. Chắc khoảng hơn 20 bộ. Những bộ tôi công bố là ảnh nude thực sự đẹp và người mẫu đồng ý cho công khai hình ảnh.

Anh có thể kể tên những ngôi sao nổi tiếng anh đã chụp nude?

Những ai có thể kể tên thì tôi đã công bố. Hầu hết nghệ sĩ chụp ảnh nude để lưu giữ vẻ đẹp cơ thể của bản thân. Tôi không thể tiết lộ danh tính cụ thể nếu họ không cho phép. Chỉ có thể nói rằng nhu cầu chụp ảnh nude trong giới nghệ sĩ khá nhiều. Không chỉ các người mẫu mà cả các ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam cũng muốn thực hiện những bức ảnh riêng tư cho mình.




Thử đoán ngôi sao hàng đầu ấy là ai nhé! Chụp nude cần một hình thể rất đẹp. Mà trong giới ca sĩ Việt Nam, ngoài Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân ra thì xem ra khó có nhân vật nào đủ tự tin để đề nghị anh thực hiện một bộ ảnh nude?

Thế thì phải kể câu chuyện thế này. Bộ ảnh nude đó của tôi thất bại. Lúc ca sĩ này tìm đến tôi để chụp nude, tôi cũng không chắc chắn lắm về độ thành công vì đó là một nam ca sĩ. Mà nam thì bạn biết rồi đấy. Chụp nude rất khó. Trước khi thực hiện bộ ảnh, tôi có hỏi anh là có đủ tự tin vào cơ thể của mình hay không, anh ấy gật đầu. Bộ ảnh chỉ chụp trong vòng 10 phút và tôi biết chắc ca sĩ này khi xem ảnh sẽ thất vọng. Và quả đúng là như vậy. Anh ấy bảo: “Anh cất kỹ những bức này giùm em”.

Nói vậy nghĩa là Thành Nguyễn cũng chụp những bộ ảnh nude xấu?

Trong tay tôi giờ vẫn còn những bộ mà tôi không dám nhìn lại và không nghĩ là mình đã từng chụp. Đó là chuyện bình thường. Chụp ảnh thường cũng đã có lúc xấu, lúc đẹp, chụp ảnh nude lại càng không thể chắc chắc chụp là sẽ thành công.

Chụp nude cần một cảm xúc cực mạnh và điều quan trọng là phải có một mẫu “xịn”. Xịn ở đây có nghĩa là mẫu phải có hình thể đẹp, phải diễn tốt, diễn bằng ánh mắt, bờ môi, nét mặt… chứ không đơn giản là uốn éo hình thể. Trong số những người đã chụp nude với tôi, tôi đánh giá cao Tiến Đoàn, Bebe Phạm và Kim Minh. Họ thực sự không chỉ diễn tốt, hình thể đẹp mà còn dám hi sinh vì nghệ thuật.




Đã từng bị lợi dụng chụp nude

Trong showbiz Việt hiện nay, ảnh nude là một trong những chiêu thức PR hữu hiệu nhất của nghệ sĩ. Có nhiều nghệ sĩ tìm đến anh để thực hiện những bộ ảnh nude nhằm tạo scandal cho bản thân chưa?

Thực ra tôi đã một lần bị lợi dụng trong chuyện chụp ảnh nude. Có một nam người mẫu tìm đến tôi, đề nghị chụp ảnh với underwear. Tôi đồng ý. Nhưng khi chụp hình, cậu ta cố tình kéo quần thấp xuống để lộ những phần nhạy cảm. Tôi không hài lòng với bộ ảnh này nên không sử dụng nó. Không ngờ người mẫu này tự tung ảnh lên mạng và hô toáng lên đây là ảnh nghệ thuật và lấy tên của tôi ra làm bảo chứng. Bản thân tôi thấy bộ hình đó không nghệ thuật chút nào, thậm chí rất phản cảm.

Bây giờ tôi sẽ tìm hiểu kỹ lời đề nghị của nghệ sĩ. Nếu biết mục đích của họ không tốt, tôi sẽ từ chối.

Thường thì khi một bộ ảnh nude ra mắt công chúng, mũi rìu dư luận sẽ hướng về người mẫu chứ đâu có đánh giá nhiếp ảnh gia.

Tôi không cho là như vậy. Sự thành công hay thất bại của người chụp không phải ở chỗ được lên báo nhiều hay ít như nghệ sĩ. Chúng tôi có tự trọng và sĩ diện nghề nghiệp. Ví dụ như trường hợp của người mẫu tôi vừa kể, nếu ai đó tin lời cậu ta sẽ nghĩ tôi là kẻ chụp ảnh tồi vì ảnh phản cảm mà lại cho là nghệ thuật.

Hoặc như trường hợp của Tiến Đoàn cũng vậy. Khi Tiến Đoàn bị dư luận lên tiếng phản đối, anh nói rằng bức ảnh dùng nhiều photoshop chứ không phải anh hở như trong hình. Nếu là Tiến Đoàn tôi sẽ nói thật. Tôi sẽ thừa nhận đó là hình thể, cơ bắp của tôi 100%, có photoshop ở đây chỉ là làm cho da láng mịn hơn mà thôi. Cách trả lời báo chí của Tiến Đoàn trong trường hợp này cũng khiến tự trọng nghề nghiệp của tôi bị ảnh hưởng.

Anh đang giữ hơn 20 bộ ảnh nude của nghệ sĩ. Anh có sợ một ngày những bức ảnh này bỗng dưng xuất hiện trên mạng một cách bí ẩn hay không?




Tôi sợ. Tất cả ảnh nude của nghệ sĩ tôi cất trong một usb riêng và giấu rất kỹ. Hôm rồi Usb của tôi có vấn đề, tôi đang phải đi sửa lại. Bạn nói vậy cũng khiến tôi lo đấy.

Sự cố như ảnh nude của Diễm My vừa rồi không khiến anh cảnh giác hơn sao?

Tôi có cảnh giác và rất thận trọng trong việc giữ anh nhưng đôi khi mình không lường trước hết mọi chuyện được. Nhưng tôi nghĩ phần nhiều vẫn là do những hành động có mục đích mà ra thôi. Trong một số bộ ảnh nude bị tung lên mạng thời gian gần đây, tôi nghĩ nhiều khả năng là do nhiếp ảnh.

Thường các nghệ sĩ tìm đến anh để chụp nude hay anh là anh… gạ nghệ sĩ?

Cả hai. Nghệ sĩ tìm đến cũng nhiều nhưng tôi chưa đủ ý tưởng và thời gian để chụp hết. Nhưng đôi khi có những ý tưởng đến rất bất chợt, có khi đến trong lúc tôi đang thực hiện một bộ ảnh nào đó. Khi đó tôi sẽ gạ người mẫu. Và thế là người mẫu… lột dần. Đó là trường hợp bộ ảnh nude trên bãi biển của Kim Minh – Thanh Hoài.

Thường thì những bức ảnh đó lại thành công vì lúc đó cảm xúc của tôi cực mạnh. Chỉ khi cảm xúc đẩy đến cao trào tôi mới đề nghị người mẫu chụp nude.




Đôi khi… nuốt nước bọt vì… ảnh nude

Chỉ thấy anh nói tới cảm xúc, đến nghệ thuật mà không thấy anh nói tới những chuyện ham muốn bình thường. Một người đàn ông chụp nude một người đàn bà mà lại không có những ham muốn hay sao?

Nếu như chụp nude mà anh còn tồn tại cái nhục dục thì bộ nude ấy thành ra ảnh khiêu dâm ngay lập tức. Vì anh cứ chăm chăm vào những bộ phận nhạy cảm của người mẫu mà chụp chứ đâu có quan tâm tới nó đẹp như thế nào.

Nhưng thành thật mà nói, cũng có khi tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình. Lúc ấy, tôi chạy ra ngoài, uống nước. Khi đủ bình tĩnh, tôi mới dám quay lại.

Có phải vì không kiềm chế được bản thân và do áp lực từ bà xã mà thời gian này anh hạn chế chụp nude, ra Hà Nội mở studio ảnh cưới?

Bà xã của tôi trước cũng ghen, cũng theo dõi mỗi lần tôi chụp ảnh nude. Sau dần thì cô ấy chán vì chẳng thấy có gì lạ nơi chồng. Bởi vậy mà nói áp lực từ bà xã mà tôi tạm bỏ ảnh nude và ra Hà Nội là không đúng.

Chuyện ra Hà Nội mở studio của tôi bắt từ đầu từ cách đây 2 năm, khi tôi ra Hà Nội, cảm nhận được sự cổ kính, thanh lịch nơi đây. Ra Hà Nội tôi thấy mình chụp ảnh cưới đẹp hơn. Tôi biết lên ý tưởng cho mỗi bộ ảnh cưới là một câu chuyện để có sự khác biệt và hấp dẫn. Hà Nội cho tôi rất nhiều và tôi yêu mọi thứ nơi đây.

Hiện giờ tôi vẫn song hành làm việc ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Mới đây tôi cũng mở thêm một studio ở Sài Gòn nữa. Công việc chính của tôi bây giờ là chụp ảnh cưới. Ảnh nude thì tùy cảm hứng. Hiện cũng một một số nghệ sĩ đề nghĩ nhưng tôi chưa tìm được ý tưởng nên cứ chăm chỉ chụp ảnh cưới để kiếm sống đã (cười lớn).
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)