Sức khoẻ 2009-07-17 07:24:33

"Người giời" chữa khỏi cả ngàn kẻ nghiện? :))


[size=1][size=2]"Thần y" tuyên bố, đã có cả ngàn kẻ nghiện, sau khi uống “thuốc tiên”, nhìn thấy heroin là sợ chạy mất dép…

[/size][/size] [size=1][size=2]> "Lang Tiên" sờ lưng chữa bách bệnh!?[/size][/size] [size=2]
Sau khi được “người giời” khám bệnh, bốc thuốc, về nhà tôi kể chuyện vừa gặp “người giời” có cách chữa bệnh quái gở với chị hàng xóm và quẳng mấy bịch thuốc cho chị phơi làm củi nhóm bếp than tổ ong.

Nhưng không ngờ, chị bạn tôi lại đem đống củi ấy sắc lên uống xì xoạp suốt mấy ngày liền với hy vọng, nếu là thuốc tiên thì tốt, không phải thuốc tiên cũng chả sao. Chị ấy là người học cao hiểu rộng mà còn thế thì làm sao người bệnh trong lúc phải "vái tứ phương" không tin vào lời đồn đại được[/size][size=2].[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Dịch vụ phục vụ bệnh nhân trước nhà "thần y". [/size]
[size=2]
Bẵng đi vài năm, mới đây, tôi về quê nội ở Thái Bình, nghe hàng xóm xôn xao chuyện đăng ký nộp tiền để thuê ôtô đi Phú Thọ gặp “ông Tiên” chữa khỏi bách bệnh. Rồi về quê ngoại ở Hải Dương, mẹ vợ tôi cũng lôi chuyện “ông Tiên” giáng thế ra kể say sưa. Bà đã nộp tiền đăng ký một suất ôtô và vài ngày nữa sẽ theo đoàn đi diện kiến “thần y”.

Tôi liền lên Đoan Hùng để tìm gặp “ông Tiên” đã từng khám bệnh cho mình 3 năm trước, đúng vào những ngày ảnh hưởng của bão, trời mưa tầm tã, đường lầy lội. Vậy mà, tôi không khỏi choáng váng khi thấy hàng chục chiếc ôtô xếp hàng từ chân dốc đến cổng nhà “thầy” và mấy trăm xe máy xếp hàng trong bãi đất rộng.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Những chiếc ôtô tiếp tục rồng rắn chở bệnh nhân đến gặp "người giời". [/size]
[size=2]
Tôi đã từng kinh hãi khi chứng kiến dòng người rồng rắn xếp hàng dài đặt sổ, nộp tiền khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai và ngồi kín hàng trăm chiếc ghế ở Bệnh viện K, song còn choáng váng hơn khi thấy bệnh nhân ngồi la liệt kín sân, vườn nhà ông lang này. Hàng trăm bệnh nhân đều im lặng, trật tự, mang khuôn mặt rất thành kính.

Trong những khu nhà trọ và lán tạm dựng lẫn trong rừng cũng thấy những chiếc ôtô chở khách vài chục chỗ mang biển ngoại tỉnh đỗ. Bệnh nhân thuê những chiếc xe này đã chầu chực ở nhà “lang Tiên” từ hôm trước nhưng vẫn chưa đến lượt được khám.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2] [/size]
[size=2][/size]
[size=2]Hành khách của những chiếc ôtô này phải thuê nhà trọ để chờ đến lượt khám bệnh. [/size]
[size=2]
Khác với cảnh rừng rú heo hút 3 năm trước, giờ đây, quanh nhà “lang Tiên” khá sầm uất với nhà trọ, lán nghỉ cùng dịch vụ ăn, uống… Rồi những dãy hàng quán bán hoa quả, măng tươi, mít… là những món đặc sản địa phương, để khách mua về làm quà. Thậm chí, có cả những chiếc lán dựng kín đáo trên sườn đồi phục vụ đám lái xe đánh bạc sát phạt nhau trong khi chờ hành khách của mình khám bệnh.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Trong lúc hành khách chờ khám bệnh, đám tài xế tranh thủ sát phạt nhau. [/size]
[size=2]
Theo một chị bán măng tươi trước cổng nhà “lang Tiên”, do mấy ngày liền mưa gió suốt, nên bệnh nhân đến khám chữa không đông lắm, chỉ cỡ…700 người. Những ngày thời tiết thuận lợi, số bệnh nhân tập trung ở nhà ông lang này lên đến 1.300, thậm chí là 1.500 người. Xe ôtô xếp hàng trên con đường vào nhà “thần y” dài cả km, còn xe máy thì chen chúc cứ như tắc đường ở những thành phố lớn.

Trong số mấy trăm bệnh nhân đứng, ngồi la liệt trong căn nhà tạm, sân, vườn, có rất nhiều bệnh nhân bị mắc các loại ung thư, thậm chí, có bệnh nhân đang chờ chết. Anh Nguyễn Quang Tuấn, ở tận An Thái (Kim Thành, Hải Dương), bị ung thư phổi giai đoạn cuối, gia đình khiêng anh lên với mong ước được “người giời” cho… "tái sinh lần nữa!"

[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Hàng trăm bệnh nhân kiên trì chờ đợi để được gặp "người giời". [/size]
[size=2]
Qua trao đổi với những người chầu chực trước nhà “thần y”, được biết, có khá nhiều bệnh nhân bị AIDS giai đoạn cuối cũng tìm đến để mua “thuốc tiên” của “người giời”, bởi theo lời đồn, bệnh gì “thầy” cũng chữa được, kể cả HIV/AIDS. Nhiều con nghiện cũng được gia đình đưa đến nhờ thầy bắt “con ma thuốc phiện” khỏi người. "Thần y" thường tuyên bố trước đông đảo mọi người rằng, đã có cả ngàn kẻ nghiện ngập, sau khi uống “thuốc tiên” của "thầy", nhìn thấy heroin… sợ chạy mất dép.

Đúng 8h sáng, “người giời” ra khỏi nhà đi dạo một vòng. “Thần y” văng tục chửi bậy một hồi vì những chiếc ôtô xếp hàng không ngay ngắn, làm mất lối ra vào. Mắng chửi xong, “thần y” bảo: “Không chữa bệnh cho những người đi ôtô nữa, sáng nay chỉ chữa bệnh cho người đi xe máy!”.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]"Thần y" đang cáu giận vì ôtô xếp hàng không ngay ngắn làm tắc đường. [/size]
[size=2]
Thế rồi, “thần y” vào một cái lán ăn phở, rít thuốc lào. Mấy anh lái xe, bệnh nhân không dám đến gần xin xỏ “thầy”, vì theo mấy bà bán quán, việc xin xỏ chỉ tổ làm cho “thần y” giận hơn.

Đúng như lời tuyên bố của “thần y”, những bệnh nhân đi xe máy được ưu tiên khám bệnh trước. Bệnh nhân ở đây không phải lấy số thứ tự như ở bệnh viện, mà có một nhân viên ra bãi để xe ghi biển số xe vào cuốn sổ, rồi một phụ nữ, ngồi ở cửa phòng khám đọc biển số xe. Chị ta đọc biển số xe của ai thì người đó vào phòng để “thần y” khám bệnh, cấp thuốc.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Ghi biển số xe máy để gọi bệnh nhân. [/size]
[size=2]
Phòng chữa bệnh của “thần y” nhỏ xíu, là căn nhà vách đất, song tường đã mục nên được quây bởi những tấm bạt. Cạnh đó là một căn phòng băm chặt thuốc, cũng được quây bạt kín, lúc nào cũng vang lên tiếng băm chặt chan chát.

Không ai dám ngó vào phòng khám bệnh và phòng “chế biến thần dược” của “thần y”, vì theo họ đó là nơi làm việc của Thánh. Tuy nhiên, qua khe hở, tôi đếm được tới 5 thanh niên to khỏe, người dùng búa chim bổ củi, người cầm dao rựa chém chặt liên tục. Có lẽ cái phòng chế biến thuốc này giống xưởng gỗ hơn.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Đống gỗ này là… "thần dược"! [/size]
[size=2]
Trong khi lực lượng bổ củi làm việc hết công suất, thì những bó củi, khúc gỗ vẫn được khiêng về vứt ở sân, vườn, trong căn nhà rách.

Những khúc gỗ to cả người ôm vứt đầy đó, song mọi người vẫn ngồi bệt xuống đất. Không có chỗ ngồi, tôi trèo lên đống gỗ, tức thì mấy bà mấy chị lườm nguýt bảo tôi xuống ngay, ngồi lên đống “thần dược”, nhỡ “thầy” nổi giận thì mấy trăm bệnh nhân sẽ khổ.
[/size]

[size=2][/size]
[size=2]Nghi ngờ có nhà báo, "thần y" tức tối đem tấm biển này treo trên cây cau. [/size]
[size=2]
Do tôi chụp ảnh, “thầy y” nghi là nhà báo, liền nổi giận đùng đùng. “Người giời” đứng lên chửi đổng lung tung, tuyên bố: “Ta bực mình lắm rồi! Đã bảo không chữa bệnh nữa mà cứ kéo lên đây làm phiền ta!”. Vừa nói, “người giời” vừa treo tấm biển cũ kỹ lên cây cau trước cổng. Tấm biển có dòng chữ: “O khám chữa bệnh. Thông cảm!”.

Hàng trăm bệnh nhân nhìn tôi với ánh mắt giận dữ.

Còn Tiếp
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)