Khoa học - Lịch sử 2015-05-09 05:22:03

Người thông minh thường uống nhiều rượu bia?



Đối với nhiều người không có gì đẹp hơn là kết thúc một ngày làm việc mệt nỏi bằng một ngụm bia hay rượu. Vậy bạn có biết rằng mất 34 phút để đốt cháy hoàn toàn một chai rượu vang hay công thức bia cổ nhất là gì? Sau đây là 15 sự thật về đồ uống có cồn mà bạn nên biết.

1. Đồ uống có cồn cứ 10 giây gây chết 1 người


Theo Tổ Chức Sức Khỏe Thế Giới, uống đồ có cồn vô tội vạ gây ra 3.3 triệu cái chết hàng năm chỉ tiếng riêng trong năm 2012. Báo cáo chỉ ra rằng 16% người sử dụng bia rượu uống quá mức cho phép ( Ví dụ 4 ly vodka cho phụ nữ, 5 ly cho đàn ông trong vòng 2 giờ).

2. Chỉ mất 6 phút để não bạn phản ứng với cồn


Nếu bị choáng sau chỉ một hai ly đừng để bạn bè cười chê bạn. Theo cuộc nghiên cứu của Heidelberg, họ đã kiểm chứng rằng dù chỉ một ly cũng có thể làm bạn choáng sau 6 phút. Một phần của cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng với hàm lượng tương đương ba ly bia, hai ly rượu vang, những thay đổi đã xảy ra ở tế nào não bộ.

3. Rượu bia đi thẳng vào trong máu


Đồ uống có cồn không đi qua quá trình hấp thụ thông thường. Thay vào đó, 20% lượng cồn bạn uống đi thẳng vào máu thông qua màng bao tử, 80% phần còn lại đi qua các phần ruột khác. Khi được hấp thụ, cồn được chuyển hóa đi khắp cơ thể. Ở dạng lỏng, cồn đi khắp cơ thể bạn qua máu và hệ bài tiết và các cơ quan chứa nước. Đó là lý do vì sao các cơ quan như não thường bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ cồn. Có đến 90% cồn được chuyển hóa ở gan, 10% còn lại bị đào thải qua các cơ quan bài tiết. Các yếu tố như độ nặng của đồ uống, trọng lượng cơ thể của bạn, giới tính và tốc độ uống quyết định việc bạn sẽ bị say xỉn nhanh hay chậm và phá nát phần quan trọng của cơ thể bạn- gan.

4. Người có mắt xanh có khả năng chịu được nhiều lượng cồn hơn và có xu hướng uống quá liều


Thật là không công bằng khi gien quyết định bao nhiêu ly  rượu bạn có thể uống trước khi gục ngã. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu 10086 người gốc Châu Âu (Causasian) và 1862 người phụ nữ gốc Âu (Causasian), người có mắt màu nhạt hơn, đặc biệt là mắt màu xanh, uống nhiều bia rượu hơn những người mắt màu đậm hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra người có mắt màu xanh bẩm sinh có xu hướng nghiện rượu cao hơn.

5. Bia rượu không làm bạn quên đi tất cả. Khi say xỉn, não bộ tạm dừng chức năng ghi nhớ


Bí mật đã được hé lộ đi ngược với suy nghĩ của đa số mọi người. Bạn không quên đi bất kỳ phần nào của đêm say xỉn. Thay vào đó, lượng cồn dư thừa ngăn cản não bộ ghi nhớ ký ức mới. Say xỉn và gục được tạo ra bởi phản ứng trong các dây thần kinh trung tâm tạo ký ức bị ngưng hoạt động tạm thời. Cho nên khi say bạn có thể chém gió thoải mái nhưng rất khi bạn nhớ bạn đã nói gì trong các buổi như vậy.

6. Bia từng được coi không phải là thức uống có cồn ở Nga cho đến năm 2013


Trong thực tế, cho đến đầu năm 2013, bia được bán ở các ki-ốt, trạm xe lửa và cửa hàng 24 giờ. Tuy nhiên, khi bạo lực xuất phát từ bia rượu gia tăng, Thủ tướng Dmitry Medvedeve đã ký luật hạn chế bia rượu tại Nga. Theo đó bia bị hạn chế và cấm quảng cáo trên truyền hình. Nhiều người lo ngại điều này sẽ làm gia tăng lượng tiêu thụ vodka vì chúng dễ bảo quản và mua hơn bia.

7. Bia nặng nhất trên thế giới có 67.5% độ cồn


Năm 2012, Lewis Shand và John McKenzie, công ty Brewmeister đã đạt kỷ lục thế giới khi cho ra bia Armageddon với độ cồn 65%. Tuy nhiên khách hàng phàn nàn rằng bia này không đủ mạnh. Hai người này đành phải nâng độ cồn của bia lên.

"Snake Venom" (nọc rắn) hiện đang là bia nặng nhất thế giới với 67.5% độ cồn. Khách hàng được khuyến cáo không nên uống 35ml một lần cho loại bia này.

8. Trong các cuộc thi bắn súng chuyên nghiệp, bia rượu được coi là chất kích thích


Bia rượu giúp thư giãn cơ thể và làm chậm nhịp tim của bạn. Đó là lý do khiến nó được coi như chất kích thích trong môn bắn súng vì các xạ thủ có thể kiềm chế sự căng thẳng.

9. 25% đàn ông Nga chết trước 50 tuổi, đa số liên quan đến vodka:


Cuộc nghiên cứu khảo sát 150 ngàn người có tỷ lệ chết sau trưởng thành cao ở Nga.  Lý do là họ có một tình yêu bất diệt với vodka. Một vài người uống 3 chai một tuần liên tục trong nhiều năm. Nguyên nhân gây chết bao gồm ngộ độc rượu, tai nạn, tự tử, viêm gan, ung thư gan, lao.

10. Kem bia có tồn tại và nó chắc chắn sẽ làm bạn thèm thuồng:


Frozen Pints đã tạo ra một loại bia tươi-kem. Tùy vào khẩu vị bia đen hay bia vàng, mọi người đều có thể ăn kem bia. Đây có thể là cách tuyệt vời nhất để uống-ăn bia.

11. Băng được dùng để làm đồ uống có cồn thượng hạng 


Tại một công ty Canada, Iceberg Vodka, nơi duy nhất trên thế giới dùng nước từ băng tự nhiên để tạo vodka độc đáo của riêng họ. Mỗi năm, vào mùa xuân, công ty thu thập hàng tấn băng từ thung lũng băng Newfoundland. Ban đầu, công ty hy vọng làm nước suối, tuy nhiên nước băng quá tinh khiết nên họ quyết  định dùng để làm vodka.

Năm 2004, trong cuộc thi thử rượu tại Newyork, loại vodka này đã về ngôi quán quân vượt qua Grey Goose. Chất lượng quá tốt nên công ty này chỉ cần sử dụng marketing truyền miệng và du kích để bán sản phẩm.

12. Người Úc đã chế tạo ra bia không gây mất nước và say bí tỉ khi uống:


Tại viện sức khỏe của đại học Griffith, bia không xỉn đã trở thành sự thật! Các nhà khoa học đã cho vào các phân tử mang điện vào bia thường và bia nhẹ và tìm ra rằng bia nhẹ làm mất nước cho người uống gấp 3 lần bia thường. Nếu bạn là người uống bia thường xuyên ban sẽ hiểu được cảm giác mất nước khi say xỉn là như thế nào.

13. Một quán bar ở Newyork tái hiện thị trường chứng khoán hằng đêm:


Tại quán Exchange Bar&Grill, một máy thể hiện giá các đồ uống lên xuống tùy thuộc vào độ phổ biến của cocktail. Nếu bạn phán đoán tốt bạn có thể tận hưởng đồ uống với giá tốt. Nếu bạn không phải là nhà đầu tư giỏi bạn sẻ phải trá giá khá cao cho đồ uống nhưng giá đỉnh cũng chỉ là 4$.

14. Trẻ con được uống bia trước khi uống sữa mẹ


Một trong những nhà sản xuất bia hằng đầu thế giới Anhueser-Busch có một truyền thống rất đặc biệt. Công ty được cha truyền con nối qua năm thế hệ, những nhà sáng lập Budweiser là tình yêu với bia được truyền cảm hứng từ lúc nhỏ. Một vài giọt  "vua các loại bia" sẽ được đặt vào lưỡi của các cậu con trai mới sinh, chỉ vài giờ sau khi chúng được sinh ra, trước khi chúng nếm sữa mẹ. Truyền thống này vẫn đang được tiếp tục.

15. Người thông minh thường có xu hướng dùng nhiều bia rượu hơn


Hãy đổ tội sự tiến hóa. Uống rượu bia là một cuốn tiểu thuyết cho sự tiến hóa. Điều này có nghĩa là ngày càng có nhiều người thông minh hơn nhiêu ý tưởng và cách sống phong phú hơn.  Những ý tưởng khác lạ, phong các khác lạ mang đến những giá trị mới cho xã hôi như một điều tất yếu.

Sự sử dụng bia rượu đã được ghi nhận từ 10.000 năm trước, vô tình hay cố ý trái cây có men và ethanol đã được ăn trước sự phát triển của nông nghiệp. Sau đó con người trồng trái cây có thể lên men rượu để nấu rượu. Từ khi chuyển từ ăn trái cây có cồn sang uống rượu, các cuộc cải cách, tiến hóa đã gia tăng đáng kể. Một giả thuyết được đặt ra là người thông minh thường có xu hướng uống nhiều hơn người có IQ thấp hơn 


Phan Cao (the Unbelievable Facts)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)