Tin tức - pháp luật 2012-11-10 08:28:37

Nhà hàng lẩu nấm Xiao dùng gia vị không rõ nguồn gốc


Sáng ngày 09/11, sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng lẩu nấm Xiao, có địa chỉ tại số 34 Hoàng Cầu thuộc phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Cán bộ Quản lý thị trường TP Hà Nội đã phát hiện gần 70 kg gia vị lẩu không có nguồn gốc xuất xứ.

Ngay sau khi phát hiện thùng xốp được nhà hàng cất giấu kỹ trên tầng 5, chủ nhà hàng người Trung Quốc đã không xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ của gần 70 kg gia vị lẩu không có nhãn mác nói trên, cán bộ Quản lý thị trường đã tiến hành lập biên bản, đồng thời tịch quyết định tịch thu số hàng để xử lý xử phạt theo quy định.


Thùng gia vị lẩu, không có nhãn mác, tại tầng 5 nhà hàng lẩu nấm thiên nhiên Xiao


Trong vài năm trở lại đây, các loại gia vị nói chung và gia vị lẩu nói riêng hầu như đều không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt là các sản phẩm gia vị được nhập lậu từ Trung Quốc hiện vẫn còn được bày bán, sử dụng rất nhiều nơi thị trường nước ta.

Theo Cục Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm - Bộ Y Tế, những gia vị này, tiềm ẩn nguy cơ có chứa các hoá chất, phẩm màu công nghiệp với nhiều tạp chất, kim loại nặng. Nếu người tiêu dùng sử dụng phải sản phẩm này trong một thời gian dài, các độc chất sẽ tích tụ dần trong cơ thể, có khả năng gây ung thư.

Hơn nữa, các sản phẩm gia vị xuất xứ từ Trung Quốc có hàm lượng chất bảo quản cao hơn nhiều so với mức cho phép. Vì vậy, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo các địa phương khi phát hiện tịch thu, tiêu hủy ngay phụ gia, gia vị không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác mà không cần chờ kết quả xét nghiệm, kiểm nghiệm.


Các cán bộ quản lý thị trường đang lập biên bản kiểm tra tịch thu gần 70kg gia vị lẩu không nguồn gốc.


Theo quy định, tất cả hàng hóa phụ gia thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài khi nhập vào Việt Nam phải có đầy đủ hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

Với những loại gia vị, phụ gia thực phẩm, sa tế lẩu bày bán trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc cũng như các nước khác mà không có công bố chất lượng sản phẩm, không có nhãn phụ tiếng Việt ghi rõ thành phần, xuất xứ (đơn vị nào sản xuất, đơn vị nào nhập khẩu, địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng…) thì đều sai quy định của pháp luật về công bố chất lượng ATVSTP.


Theo GDVN



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)