Sao thế giới 2014-01-10 14:44:15

Những hành động phản cảm của giới trẻ đầu năm mới


[size=6]Trong khi mọi người đang dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp ngày đầu năm thì một số bạn trẻ lại không chút ngại ngần, làm những hành động phản cảm ở ngay chốn công cộng.[/size]
Cô gái cười tươi, tạo dáng đứng tè trên tiền nhân
Tối ngày 31/12, một thành viên Facebook đăng tải bức ảnh 1 cô gái khoảng hơn 20 tuổi, mặc váy ngắn, miệng cười rất tươi nhưng đứng tạo dáng phản cảm trên bức tượng một vị tiền nhân 1 tay cầm sách, 1 tay cầm ly trà. Chủ nhân của trang Facebook đã chú thích dòng chữ: “Ngày cuối năm, gặp phải thứ chơi ngu lấy tiếng… Haizzz!”.


Bức ảnh phản cảm được đăng trên facebook bị ném “đá” dữ dội

Sau khi bức ảnh trên được đăng tải, hàng trăm comemt đã vào bình luận thể hiện sự tức giận, phê phán dành cho cô gái. Sự tạo dáng vô văn hóa này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề đạo đức đang xuống cấp đến mức chạm đáy của một bộ phận không nhỏ trong xã hội.
Bức ảnh về hành động phản cảm này gây phẫn nộ cao độ cho người xem. Chủ nhân của nickname Ngoc Linh bình luận: “Sao lại có loại người ý thức không bằng con vật thế ở đời này nhỉ…” Bạn có nickname Thủy Lại bức xúc: “Không biết não chứa gì nữa… bó tay”.
Nickname Người Bí Ẩn thì bình luận mang tính nhân quả: “Rồi có ngày bàn thờ của bạn cũng sẽ có người làm lại”.
Trước sự “tạo dáng” vô duyên trên của cô gái, một số bình luận vừa bức xúc nhưng vẫn chưa tin vào sự “táo bạo” của nhân vật chính nên còn tỏ vẻ hoài nghi về sự chân thật của bức ảnh. Tuy nhiên, nếu bức ảnh trên là có thật thì rất cần sự can thiệp của các cơ quan chức năng để ngăn chặn hành vi thiếu đạo đức, thiếu văn hóa và thể hiện sự xúc phạm lớn đến vị tiền nhân trong bức ảnh, và để làm gương cho người khác. Còn nếu bức ảnh chỉ là sự cắt dán thì cũng khó chấp nhận được sự “sáng tạo” mất tính nhân văn, vô văn hóa này.
Phản cảm cảnh thanh niên, thiếu nữ thi bú… bia
Vụ việc nhà hàng Big Boss (71 Thái Phiên, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) tổ chức chương trình ca nhạc với nhiều tiết mục chào năm mới (tối 31/12/2013), trong đó có các trò chơi phục vụ khách đã khiến người dân bức xúc, nhất là trò thi bú bia dành cho các đôi bạn trẻ.


Hình ảnh trò chơi bú bia khiến nhiều người dân sống gần nhà hàng bức xúc vì cho rằng phản cảm.

Sau những tiết mục ca nhạc, MC mời ba cặp thanh niên nam nữ lên sân khấu và tổ chức màn thi bú bia khiến đông đảo thực khách lần đầu tiên đến quán hết sức bất ngờ.
Trò chơi có ba bạn nam, ba bạn nữ được chia thành ba cặp. Bạn nữ được phát cho một bình sữa trẻ em, bên trong có chứa bia để kẹp vào nách rồi cho bạn nam bú. Khi MC hô bắt đầu, các chàng trai chụm miệng vào bình sữa bú trong sự hò la của thực khách.
Có bạn nữ vì lỡ lên sân khấu tham gia trò chơi đã quá bất ngờ, nhăn mặt ngại ngùng trước cảnh chàng trai bú bia quá nhiệt tình. Có cặp thì chàng trai quỳ xuống còn thiếu nữ đứng ưỡn người về phía chàng trai để chàng bú thật nhanh hết bia. Nhiều người dân xung quanh cho rằng trò chơi này quá phản cảm.
Cô gái leo lên cây nhảy múa náo loạn đêm giao thừa
Sự việc diễn ra trong đêm giao thừa đón chào năm mới 2014, tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8 (Hà Nội). Cô gái đứng trên cây cao thả tay, nghiêng người nhún nhảy, biểu diễn nhiều pha khiến người xem phải lạnh người.
Thấy cô gái nhảy nhót điên cuồng trên cây, nhiều người hô “Khỏa thân đi, cởi áo đi”. Số khác lại hét “Xuống đi”… Hàng trăm người đứng dưới vỗ tay, hò hét cổ vũ cho đến khi một vài người hét lớn gọi cô gái xuống thì tất cả mới ngừng lại.


Cô gái trèo lên cây cây, thả tay, ngửa người nhún nhảy theo điệu nhạc.



Hành động của cô gái đã tạo ra một hình ảnh không mấy đẹp mắt ngày đầu năm

Hành động có phần quá khích và hơi “lố” của cô gái này cùng những lời hò hét khiến nhã của một số người cổ vũ bên dưới đã tạo ra một hình ảnh không mấy đẹp mắt ngày đầu năm.
Rõ ràng, việc cố tình dùng hành động phản cảm để thu hút sự chú ý từ mọi người đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Nhiều bạn trẻ không ý thức được hết tác hại trong cách hành xử thiếu văn hóa của mình tới bản thân và người khác.
Trong năm 2013, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều vụ việc các em học sinh, sinh viên, người trẻ tuổi có hành vi phản cảm như ngồi lên đầu rùa đá ở Quốc Tử Giám, ngồi lên mộ liệt sĩ để tạo dáng chụp ảnh, khoe thân chốn linh thiêng… Tất cả những việc làm thiếu suy nghĩ ấy đã bị dư luận lên tiếng chỉ trích.
Và điều đáng buồn là vừa bước sang năm 2014, chúng ta lại tiếp tục phải chứng kiến sự xuống dốc đạo đức ở một bộ phận người trẻ tuổi bằng những hành động thiếu suy nghĩ nói trên. Rõ ràng, giới trẻ được quyền vui chơi và thể hiện bản thân, tuy nhiên, dường như không phải ai cũng biết thể hiện mình đúng cách, đúng lúc và có văn hóa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)