Chuyện lạ 2010-12-03 07:00:51

Những hình ảnh của ngôi làng... chưa bao giờ tồn tại


Thật khó tin đây lại là 1 ngôi làng không hề có thật.

Không có gì khó hiểu, vì đó chính là ngôi làng mô hình của ông Michael Paul Smith mà thôi. Có lẽ sẽ có rất ít người chịu bỏ ra rất nhiều thời gian, nỗ lực, với tay nghề thủ công của mình để tạo ra những mô hình sống động y như thật như Michael Paul Smith. Và khi ông chụp lại hình ảnh ngôi làng mình tạo ra, khó có ai có thể nhận ra chúng chỉ là mô hình. Vì chúng quá tuyệt, quá thật.




Nhìn qua ai cũng tưởng thật…




Michael Paul Smith, năm nay đã 60 tuổi, và đã tạo ra những mô hình quy mô và tỉ mỉ của một thị trấn do ông tưởng tượng ra từ những kỉ niệm thời trẻ của mình, với tỉ lệ 1/24. Những bức ảnh của ông sẽ đưa bạn quay trở lại thời gian và địa điểm của những hồi ức đó.






Trông mọi thứ đều sống động.


Ông chia sẻ: “Nó bắt đầu với tôi như một bài tập về việc xây dựng mô hình, nhiếp ảnh, và kết thúc như một giấc mơ được tái hiện lại ngôi làng mà tôi đã lớn lên. Nó không phải là một việc giải trí về sự chính xác, nhưng nó đã nắm bắt được tâm trạng và những kỉ niệm của tôi.”







[justify]Những hình ảnh tái tạo lại thị trấn tưởng tượng “Elgin Park” nhìn rất đáng tin, không chỉ vì phông nền, ánh sáng và được kết hợp chuyên nghiệp bởi những chi tiết mở rộng và sự nghiên cứu kĩ lưỡng trong mỗi cảnh chụp.
[/justify]






Mọi thứ đều được làm rất tỉ mỉ và cẩn thận.


Ông thường để những mô hình lên bàn và đặt chúng gần đường phố hoặc bãi đậu xe và hướng máy ảnh ở những góc chụp, đường chân trời để phù hợp với ý tưởng của mỗi bức ảnh.




Thật ra mọi thứ chỉ bé xíu thôi đấy.


Những mô hình được đặt trên bàn.






Tác giả của tác phẩm tuyệt vời này.


Michael cũng thường chụp cảnh đêm, và thường chụp trong căn hộ nhỏ của mình bằng cách sử dụng một thiết bị ánh sáng khá đơn giản.










Ông cũng có thể tái hiện lại trong những bức ảnh của mình những thời tiết khác nhau, những mùa khác nhau, trong những ngày mưa với con đường ướt sũng nước, hoặc tuyết rơi đầy trên đường và được gạt vào lề.

Chúng mình cùng xem thêm những bức ảnh tuyệt vời này nhé.










Cảnh vật sống động đến khó tin.




Cứ tưởng là ảnh photoshop nhỉ?










Những chiếc ô tô tuyệt đẹp.











Đây thực sự là 1 tác phẩm tuyệt vời.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)