Tình yêu - giới tính 2014-07-19 12:05:10

Những lầm tưởng trên hành trình tìm kiếm tình yêu


Một số người tưởng rằng không có tình yêu thì không thể hạnh phúc. Thực ra vẫn có thể hạnh phúc, vì thế đừng cố yêu một người chỉ để không bị mang tiếng ế.
 
Ảnh: whicdn.com
Đó là chia sẻ của chuyên gia tham vấn tâm lý, thạc sĩ Ngô Minh Uy, Tổng thư ký Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục TP HCM trong một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Tiền hôn nhân (Trung tâm truyền thông và giáo dục sức khỏe TP HCM), mới đây.
Tại sao bạn mãi vẫn chưa tìm thấy một nửa của mình? Hay bạn cứ yêu rồi phát hiện ra mình bất hạnh khi yêu phải người không xứng đáng và cảm thấy mình bất hạnh về đường tình duyên? Có thể bởi bạn đã mắc một số lầm tưởng sau:

Tôi chỉ có thể hạnh phúc và đầy đủ khi tôi có tình yêu. Hoặc có một mối tình tồi còn hơn là không có mối tình nào.
Sự thật không cần có tình yêu thì con người vẫn có thể đạt tới hạnh phúc và cảm giác đầy đủ. Đừng vì quan niệm sai lầm mà kiếm một mối tình để cho có với đời. Chọn lựa sống một mình và việc chỉ sống được với một mình là hai điều hoàn toàn khác nhau. Vì thế bạn cũng không nên ái ngại khi ai đó vẫn còn lẻ bóng. Một mối tình tồi tệ đồng nghĩa với một cuộc sống không khỏe mạnh.

Nếu tôi không ngay tức thì cảm thấy hấp dẫn với một người nào đó thì giữa tôi và người ấy khó có thể có được một mối quan hệ tình yêu.
Sự thật, sự hấp dẫn thể xác và mối quan hệ tình yêu lâu dài không nhất thiết phải đi cùng nhau. Cảm xúc có thể thay đổi cùng với thời gian. Biết đâu đó, một người bạn có thể trở thành người yêu nếu bạn tạo ra cơ hội để phát triển.

Nữ giới có những cảm xúc khác với nam giới.
Sự thật, nữ giới và nam giới có những cảm xúc tương tự nhau về các sự kiện trong cuộc sống, nhưng thỉnh thoảng họ biểu lộ theo cách thức khác nhau, thường tùy thuộc vào những chuẩn mực của xã hội. Tuy vậy, cả nam và nữ đều trải nghiệm những cảm xúc buồn, giận, sợ hoặc vui sướng như nhau.

Tình yêu thật sự là vĩnh hằng còn sự hấp dẫn về thể xác sẽ phai tàn cùng với thời gian.
Sự thật, tình yêu đôi khi sẽ bị thay đổi nhưng không có nghĩa tình yêu (hoặc sự hấp dẫn thể xác) sẽ phai tàn theo thời gian. Khi tuổi đã lớn, có thể các hoóc môn về tình dục sẽ giảm đi, nhưng cảm xúc thì do tác động bởi lòng đam mê hơn là hoóc môn. Ngoài ra, sự đam mê về tình dục vẫn có thể trở nên vững bền với thời gian.

Tôi có thể thay đổi vài ba điều ở người ấy nếu điều đó làm tôi khó chịu.
Bạn không thể thay đổi được người khác. Con người ta chỉ có thể thay đổi khi bản thân họ thực sự muốn thay đổi.

Tôi sống lạnh lùng, không cảm thấy thân thiết với cha mẹ tôi vì vậy tôi cũng không cảm thấy thoái mái với sự gần gũi yêu đương.
Sự thật, không bao giờ là quá trễ để thay đổi các mô hình về hành vi. Với thời gian và sự nỗ lực, bạn có thể thay đổi cách thức suy nghĩ, cảm xúc và hành động của bản thân.

Không đồng thuận thì luôn tạo ra các vấn đề trong mối quan hệ đôi lứa.
Sự thật, mâu thuẫn không nhất định sẽ dẫn đến tiêu cực hay hư hại. Với những kỹ năng giải quyết vấn đề đúng đắn, mâu thuẫn có thể trở thành một cơ hội tốt để phát triển tình yêu.
Kim Anh
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)