Games 2015-04-01 15:23:21

Những mẹo nhỏ giúp gamer "đánh nhanh diệt gọn" đối thủ trong các game đối kháng


Thành Đạt | PC - Console | 26-03-2015 17:00

Các tựa game đối kháng luôn đem lại sự hấp dẫn và tính cân bằng cao cho mỗi người chơi, nhưng để giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này cần rất nhiều sự luyện tập.

Đã từ lâu những tựa game đối kháng đã có mặt tại Việt Nam và thu hút được đông đảo những game thủ tham gia vào trò chơi. Từ những tựa game xa xưa trên hệ máy NES như Double Dragon hay Battletoads cho đến những game đối kháng nổi tiếng hiện tại: Dead Or Alive, Tekken… Mỗi trò chơi đều đòi hỏi người chơi có những kĩ năng và thành thục mới có thể chiến thắng được đối phương.

Dưới đây là một vài bí kíp khá thú vị giúp bạn chơi tốt hơn những tựa game đối kháng 1vs1.

Thuần thục những combo

Mỗi nhân vật trong các tựa game đối kháng khác nhau đều có những màn combo đặc trưng. Có thể các nhân vật sở hữu những combo hiệu quả nhưng lại có những nhân vật có combo rất phức tạp và khó nhớ. Hãy học từ những combo đơn giản nhất sau đó mới chuyển sang những combo phức tạp có độ khó cao hơn.


Tùy theo nhân vật bạn lựa chọn và yêu thích trong suốt quá trình thi đấu, bạn sẽ phải thuần thục những combo của nhân vật này để có thể tung ra những chiêu đòn hiệu quả nhằm hạ gục đối phương. Ngoài ra việc thuần thục các combo của nhiều nhân vật trong một tựa game đối kháng cũng giúp người chơi có thể nắm bắt đường đi nước bước của đối phương, qua đó tạo ra những pha phản đòn hay tính toán sao cho hiệu quả để giảm thiểu tối đa những combo đó.

Học cách đỡ đòn và counter

Đỡ đòn là một trong những kĩ năng cơ bản cho mỗi game thủ trong tựa game đối kháng. Đó là cách đơn giản và đôi khi hiệu quả nhất để tránh khỏi lượng sát thương đến từ các đòn đánh của đối phương. Kĩ năng này cần được nắm bắt càng sớm càng tốt bởi cách tốt nhất để tấn công đối phương trong các tựa game đối kháng chính là… phòng thủ! Hãy thử nghĩ mà xem, khi đối phương không thể tấn công bạn, hắn ta sẽ không có cửa thắng. Hãy chú trọng vào những kĩ năng đỡ đòn trước tiên để tạo ra cho mình một lợi thế về phòng thủ.


Nắm bắt được những cách đỡ đòn, bạn có thể tạo ra những pha phản đòn ngay lập tức sau đòn đánh của đối phương. Sau một combo của đối phương đều bị hóa giải, đó chính là lúc thích hợp nhất để bạn tung những pha counter. Hoặc đối phương đang dồn bạn về phía chân tường và tấn công tới tấp, một pha lộn vòng ngược ra sau và phản đòn lại sẽ đem đến hiệu quả bất ngờ!

Trau dồi kĩ năng với người chơi khác

Sau khi đã thành thục những bước đi cơ bản về combo hay cách đỡ đòn và phản đòn, các bạn có thể tập luyện và trau dồi kĩ năng của mình với những người chơi khác. Nên nhớ những bài học, những trận thua sát nút với đối thủ là người luôn để lại bài học kinh nghiệm to lớn hơn rất nhiều với chế độ máy.

Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Việc đến với một tựa game đối kháng mới toanh và muốn ngay lập tức “try hard” không hề đơn giản. Chắc chắn sẽ có những thời điểm bạn cảm thấy bối rối vì không biết bắt đầu từ đâu hay những combo của nhân vật ưa thích quá khó để nắm bắt. Đó là lúc thích hợp để tìm đến sự tham khảo.


Bạn có thể nhờ những người đã từng trải qua tựa game này chia sẻ cho một vài bí quyết. Hoặc tiện lợi hơn, hãy sử dụng chính Internet và Youtube để theo dõi những Tutorial hay những câu hỏi trên diễn đàn game lớn. Qua đó bạn sẽ vỡ ra được nhiều điều và cảm thấy có động lực để tiếp tục “try hard”.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)