Phim ảnh 2009-01-10 02:00:00

Những thần tượng bất tử nhưng vắn số


>> Thần tượng ơi, mi ở đâu?



James Dean
Rudolph Valentino (1895 - 1926) - ngôi sao điện ảnh bạc mệnh người Mỹ gốc Ý - có thể được xem là một trong những thần tượng đầu tiên trong lịch sử giải trí đương đại đầu thế kỷ 20. Trong kỷ nguyên phim câm, Valentino là cỗ máy hái ra tiền và là “người tình Latin” của hàng triệu quý bà quý cô đã “trót” nhìn thấy ông trên màn ảnh!

Valentino mất đột ngột lúc mới 31 tuổi, đám tang của ông đã trở thành một huyền thoại của “hội chứng sùng bái thần tượng”, với sự hỗn loạn xô đẩy gào thét của trên 100.000 người đưa tiễn ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Chưa kể có rất nhiều fan nữ trên thế giới đã… tự tử theo “thần tượng” Valentino.

Nếu Valentino là thần tượng chủ yếu của quý bà, thì James Dean (1931 - 1955) là thần tượng của giới trẻ cả nam lẫn nữ. Chỉ mới đóng có 3 phim trước khi qua đời vì tai nạn ô tô lúc anh mới 24 tuổi, James Dean đã kịp để lại hình ảnh một thần tượng nổi loạn của cả thế hệ trẻ với quần jean áo khoác, kèm theo nụ cười và cái nhìn khinh bạc cuộc đời

Cái chết của James Dean đã làm rúng động giới trẻ thế giới. Cả Hollywood khóc thương cho ngôi sao vắn số. “Hội chứng cuồng si James Dean” còn lan đến tận… Sài Gòn! Theo báo chí Sài Gòn cũ thuật lại có vài nữ sinh thời ấy (cô nào cũng dán đầy hình ảnh James Dean trong phòng riêng) đã uống thuốc… quyên sinh để được đi theo thần tượng… nhưng sau đó được cứu!



Marylin Monroe
Có nhiều cô đào tóc vàng lừng danh thế giới, nhưng không ai để lại dấu ấn sâu đậm như Marylin Monroe (1926 - 1962) - người đã làm điên đảo cánh mày râu khắp năm châu bởi nhan sắc hiếm có và thân hình đầy bốc lửa khêu gợi.

Diễn xuất của cô khá tầm thường, nhưng khán giả đến rạp lúc ấy có mấy ai để ý đến điều đó, họ chỉ cần nhìn thấy cô xuất hiện trên màn ảnh là đã thỏa lòng. Cái chết bất ngờ của Marylin Monroe khi cô mới 36 tuổi vì uống thuốc ngủ quá liều, đã để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ!

Cho đến hôm nay, nhờ vào những hình ảnh đã mãi mãi in sâu vào ký ức mọi thế hệ, James Dean và Marylin Monroe vẫn là 2 cái tên… hái ra tiền nhiều nhất dù họ đã mất cách đây nửa thế kỷ!



Lý Tiểu Long
Ở châu Á, Lý Tiểu Long (1940 - 1973) là một thần tượng lớn, là niềm tự hào của những người gốc Hoa có mặt trên khắp thế giới. Họ thần tượng Lý bởi võ công và hình tượng mà anh xây dựng trong phim đã giúp họ xóa bỏ mặc cảm nhược tiểu.

Thật đáng tiếc lúc đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Lý đột ngột ra đi khi mới 32 tuổi với gia tài vẻn vẹn có 5 phim (trong đó có 1 phim dở dang). Đến nay dù đã có nhiều ngôi sao châu Á vang danh thế giới, nhưng vẫn chưa tên tuổi nào đạt đến tầm cỡ huyền thoại như Lý Tiểu Long.

Một vài thần tượng trên đây cho thấy, có một điểm chung là tất cả đều nổi danh và trở thành thần tượng của công chúng từ rất sớm, đồng thời cũng… “tắt” từ rất sớm! Nhiều người cho rằng chính việc ra đi lúc còn quá trẻ khi đang trên đỉnh vinh quang đã biến tên tuổi của họ trở nên bất tử. Nhưng điều đó không có ý nghĩa nhiều bằng việc khi còn sống, họ đã chiếm lĩnh trái tim công chúng ở vị trí thần tượng với trọn vẹn tuổi thanh xuân của mình.

Theo Đẹp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)