Chuyện lạ 2009-02-07 10:09:00

Những thứ không-tin-nổi từ... trên trời rơi xuống


Đến bây giờ vẫn không ai lý giải nổi nguyên nhân nào đã khiến cho "ông trời" nhiều lần thả những động vật không-tin-nổi xuống mặt đất: nào là ếch, cóc, cá, rắn, sâu…
Trong lịch sử nước Mỹ, có rất nhiều ghi nhận về những vật thể “từ trên trời rơi xuống”, nào là ếch, cóc, cá, rắn, sâu… đủ cả. Nhiều người đã dành thời gian để tìm hiểu xem nguyên nhân gì đã gây ra những cơn “mưa” kỳ lạ nhưng bí ẩn vẫn mãi là bí ẩn.


Vụ việc đầu tiên được người ta nhớ tới xảy ra vào năm 1828. Người ta kể rằng sau 10 tới 12 ngày mưa, một cái mương ở Maryland bỗng chứa đầy cá. Những con cá này dài từ 4 tới 7 inches tương đương khoảng 10 tới 17 cm. Tất nhiên ban đầu người ta sẽ nghĩ rằng việc này là đương nhiên bởi mưa to thế thì cá nhiều là phải. Nhưng vấn đề là cái mương này trước đó là cái mương cạn. Bên trong mương chả có tí nước nào cho tới khi trận mưa lớn xảy ra. Mương được ngăn cách nên không thể có chuyện cá từ nơi khác bơi tới. Và tất nhiên chả có ai đi thả mấy trăm con cá to ra mương làm gì. Vậy chúng từ đâu ra ?


Bức tranh minh họa trận mưa động vật


Năm 1833, một thứ gì đó đã rời từ trên trời xuống Rahway, New Jersey. Ngày 13-11 năm đó, những người dân ở đây đã chứng kiến một cơn mưa “nảy lửa”. Đừng nghĩ rằng họ dùng sai từ, “nảy lửa” là từ dùng rất chính xác để diễn tả cơn mưa hôm đó. Một cơn mưa mang theo những vật thể kỳ lạ phát sáng rơi xuống mặt đất. Những vật thể này dần chuyển thành những khối đông. Những khối đông đặc kia trong suốt và chuyển thành hình tròn. Vài giờ sau, chúng lại tiếp tục biến đổi, trở thành dạng que màu trắng. Khi chạm vào, chúng vỡ thành thành bụi.


Minh họa mưa cá ở Singapore
Những quân nhân đóng quân tại một trạm lính gần San Francisco nói rằng họ đã chạm trán với những vật thể kỳ lạ vào ngày 24 tháng 7 năm 1851. Buổi chiều hôm đó, những người lính đang tập luyện thì bỗng bị ai đó ném túi bụi vào người nào là thịt lợn, thịt bò, máu me be bét. Sau khi quan sát kỹ những người lính này mới phát hiện ra hóa ra đống thịt và máu kia rơi xuống từ một đám mây có kích cỡ bằng một… quả trứng hay một quả cam gì đó. Vài miếng thịt được mang ra kiểm tra, người ta nhận thấy chúng đã hỏng từ lâu.

Cùng năm đó, tại hạt Simpson, Bắc Carolina vào ngày 15 tháng 2, nhiều nhân chứng nói rằng họ gặp phải một cơn mưa thịt lợn, gan lợn, não lợn và một đống máu me khác. Cơn mưa xuất phát từ 1 đám mây rộng 9 mét, dài gần 250 mét.

Vào ngày 15 tháng 6 năm 1857, một nông dân sống tại Ottawa, Illinois nói rằng ông ta nghe thấy một âm thanh gì đó phát ra từ bầu trời. Khi ngẩng đầu lên nhìn người nông dân này trông thấy một đống xỉ than đang cháy rơi xuống. Đống xỉ than này rơi xuống theo hình chữ V. Chúng làm cháy cả một vùng cỏ. Một tảng xỉ than còn rơi xuống đất rồi độn thổ biến mất luôn. Người nông dân trên có tên Bradley, ông ta kể rằng trên trời lúc đó xuất hiện một đám mây đen.



Những đứa trẻ tại hạt Lake, California chắc hẳn đã rất vui sướng vào 2 đêm mùng 2 và 11 tháng 9 năm 1857. Theo người ta ghi lại, hai đêm đó, nơi đây đã xuất hiện những trận mưa kẹo và đường. Những người phụ nữ đã quyết định đem chỗ “lộc giời” này ra làm siro cho lũ trẻ.

Tháng 8 năm 1870, một trận mưa…thằn lằn đã tới tấp tấn Sacramento, California. Những con thằn lằn dài từ 5 tới 12 cm rơi lộp bộp xuống đất. Chúng còn rơi đầy trên mái của một nhà hát. Một báo cáo khẳng định rằng những con thằn lằn này đã sống sót thêm nhiều ngày sau đó.


Một trận mưa cá
Một trong những vụ việc kỳ lạ nhất xảy ra vào ngày 3-3 năm 1876 khi mà một cơn mưa thịt đã rải kín một mảng đất dài gần 100 mét và rộng hơn 50 mét gần hạt Bath, Kentucky. Hôm đó bầu trời vô cùng quang đãng. Không ai biết cơn mưa thịt này đến từ đâu. Người ta cho rằng đó là thịt lớn, tuy nhiên một số người sau khi nếm thử đã kết luận rằng đây là thịt hươu và thịt cừu.

Các nhà khoa học Mỹ cũng ghi nhận một trường hợp khác xảy ra vào tháng 10 năm 1881 tại Milwaukee, người dân ở vịnh Green cùng một số thị trấn khác ở Wisconsin đã chứng kiến một cơn mưa của những tấm mạng nhện. Trong những tấm mạng nhện này có tấm dài tới 18 mét. Tất nhiên nguyên nhân của trận mưa này là bí ẩn.

Ngày 4 tháng 9 năm 1886, những trận mưa đá đã tấn công căn phòng của News and Courier tại Charleston, Nam Carolina. Trận mưa đầu tiên xuất hiện vào lúc 2:30 phút. Trận thứ 2 vào lúc 7:30 phút và trận thứ 3 vào lúc 1:30 phút. Gọi là mưa đá nhưng đây không phải là những cơn mưa đá băng thông thường, chúng là đá… nóng. Trong chúng có những viên to bằng cả quả trứng.

Tháng 2 năm 1891 tại quận Valley Bend, hạt Randolph, Tây Virginia, người ta ghi nhận một trận mưa sâu. Những con sâu không hiểu từ đâu bay tới rồi nhung nhúc trên mặt đất. Người ta khẳng định những con sâu này đã rơi xuống cùng với… tuyết (???).

Tới thời điểm này, cách giải thích duy nhất mà người ta có thể đưa ra là những thứ kia đã bị lốc cuốn lên từ đâu đó rồi theo gió đến những vùng khác, cùng với mưa rơi xuống. Nhưng đó chỉ là giả thiết chứ không phải là câu trả lời thỏa đáng. Những đồ vật trên trời rơi xuống kia vẫn khiến người ta đặt một dấu hỏi về xuất xứ của chúng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)