Sao Việt 2010-05-27 07:01:08

Nữ nghệ sĩ lấy chuyện "single mom" làm cú shock?


Có thể nói hiện giờ chuyện single mom (mẹ đơn thân) trong giới nghệ sĩ gần như một trào lưu. Mở tờ báo nàora cũng thấy chuyện single mom với rất nhiều cung bậc khác nhau…

Bởi vì muốn gây shock?


Ban đầu, khi ca sĩ Phương Thanhtuyên bố chuyện "không chồng mà chửa mới ngoan", công chúng được một phen bànghoàng vì nghĩ rằng: giàu có, xinh đẹp, tài năng như cô ấy, biết bao người đànông ngưỡng mộ, yêu quý, sẵn sàng quỳ dưới chân thì tại sao lại phải nuôi con mộtmình? Cũng không ít những nghi ngờ đặt ra là liệu có phải Phương Thanh là les(đồng tính nữ) nên cô chọn giải pháp sinh con để che giấu giới tính của mình?



Ca sĩ Hiền Thục và con gái



Không ngờ ngay sau PhươngThanh là ca sĩ Hiền Thục cũng nước mắt lưng tròng lên báo nói về giải phápsingle mom của mình. Rồi liên tiếp sau đó cứ thấy nữ diễn viên, ca sĩ nàovắng mặt lâu, thậm chí biến mất hẳn trong giới giải trí có khi chừng 1-2năm, khi trở lại nhìn thấy mập mập đôi chút là đoán ngay họ mới sinh con.Trong số đó, không ít người là single mom. MC Thanh Mai "sức sống mới" làmột bà mẹ single đã lâu, cô luôn thoải mái khi nói về đứa con gái thân yêucủa mình và cách để nuôi dạy cô con gái trong điều kiện thiếu đi một vế làba của bé làm sao cho bé được trọn vẹn yêu thương nhất.

Câu chuyện với diễn viên Minh Thư"gái nhảy" cũng lấy đi nhiều ngậm ngùi của công chúng khi cô chọn cách chịu đựngnhững đau khổ một mình để nuôi con. Xinh đẹp như Minh Thư mà phải chấp nhận nuôicon một mình luôn là điều làm công chúng khó hiểu? Hay bởi mấy chữ "hồng nhan đatruân" thời nào cũng đúng?

Ca sĩ Thái Thùy Linh là người ítlên tiếng về bản thân mình nhất dù sau sự mất tích của cô một thời gian là thờigian cô sinh con và trở thành một bà mẹ, lại là mẹ đơn thân. Người ta cũng đồnrằng diễn viên Việt Trinh cũng đang nuôi con một mình.

Tuy nhiên, cũng không ít ngườinghĩ rằng việc nuôi con một mình ở các nữ nghệ sĩ kiểu như hiện nay là theo tràolưu, họ muốn được sống tự do. Còn những tâm sự của họ trên báo chí chẳng qua làmột cách gây shock với công chúng mà thôi.



"Gái nhảy" Minh Thư và con gái



Quả là sau những tuyên bốsingle mom thì các nghệ sĩ đều hot hơn, được công chúng biết đến nhiều hơn,thậm chí như nhà thiết kế Ngô Thái Uyên, những tâm sự về cảnh nuôi con mộtmình của cô bỗng giúp cô nổi tiếng như một ngôi sao giải trí.

Chẳng ai muốn là single mom?

Diễn viên Minh Thư "gái nhảy"thường bị đồn là "khó lấy chồng" vì đẹp, vì lúc lẽ ra cần lấy chồng thì khônglấy để sau này khó chọn được đức lang quân như mong muốn. Rồi cô bỗng dưng mấttích và sự trở lại là câu chuyện tình đẫm nước mắt. Người cô yêu, người cô đãtin tưởng theo sang tận Singapore để được chung sống bên nhau đã rời bỏ cô đitrong khi cô đang mang thai giọt máu chung. Không còn gì buồn hơn người phụ nữđang mang trong mình sinh linh bé nhỏ ấy bị bỏ rơi giữa chừng. Minh Thư sinh conmột mình và khi cô ổn định tinh thần trở lại cô mới lên báo để nói về chuyệntình, về đứa con xinh đẹp. Cô con gái giờ là niềm tự hào và cô có thể kiêu hãngkhoe với tất cả mọi người về cô bé.

Ngay cả Hiền Thục cũng vậy, việctrở thành single mom chỉ là bất đắc dĩ. Thậm chí bây giờ Hiền Thục còn tuyên bốrằng cô không muốn con mình gặp bố nó. Cô đã yêu và trọn vẹn với tình yêu củamình, nhưng không may cái tình yêu tưởng là sẽ thật đẹp ấy lại tan vỡ như sươngkhói. Hiền Thục nuôi con một mình, chạy từng show một và không biết chê show đểchắp bóp từng đồng từng hào chăm sóc bé Gia Bảo. Hiền Thục đã từng nói rất nhiềuvề cái nỗi cô quạnh cũng như nỗi khổ khi chăm con một mình. Cuộc sống thực sự làmột cuộc vật lộn để kiếm sống và nuôi con.



Xuân Lan đã từng viết hẳn blog về single mom



Thật tình thì chẳng ai muốnlàm bà mẹ đơn thân, ai cũng muốn con mình được hưởng hạnh phúc trọn vẹn,được sự nuôi dạy từ cả cha và mẹ. Phải trở thành mẹ đơn thân hầu hết là dovạn bất đắc dĩ mà nên và chủ yếu là do những mối tình đổ vỡ ngay chính lúchọ đang chờ thời điểm để khai hoa nở nhụy. Người mẫu Xuân Lan đã từng viếthẳn blog về single mom bởi tan vỡ của mối tình mà cô đã đặt biết bao tintưởng, trông chờ. Thế nhưng rồi Xuân Lan cũng đã gặp được người đàn ông tốtcủa đời cô và kết hôn.

Cứ tưởng rằng nhờ cảnh nuôi conmột mình mà họ được báo chí nhắc đến, được người ta chú ý nhưng thực chất điềuđó cũng chẳng làm họ vui vẻ gì, mỗi người mỗi cảnh, mỗi người mỗi nỗi đau vànhững khó nhọc trong cuộc sống để vượt qua dự luận, để kiếm sống lo cho con đầyđủ.

Quyết tâm để trở thành singlemom

Thực tế, hiện nay không ít nữnghệ sĩ đang "nung nấu" trong đầu ý định nuôi con một mình, chỉ có điều có ngườidám nói ra hoặc có người không dám nói ra mà thôi. Nghệ sĩ thì cũng là ngườibình thường, người bình thường quyết định sinh con, một mình còn gặp nhiều khókhăn, trắc trở nói gì đến người của công chúng, mọi cử động đều bị theo dõi. Vậynên, không phải ai cũng dám nói ra trước dư luận về việc mình sẽ sinh con mộtmình.

Thái Thùy Linh có lẽ là trườnghợp khá đặc biệt, cô ca sĩ này không đổ vỡ trong tình yêu nhưng cũng không cướimà quyết định nuôi con một mình. Thậm chí bố của đứa bé vấn đến chăm nom thườngxuyên. Thái Thùy Linh từng lý giải rằng cô sợ những hôn nhân ầm ỹ trên báo chírồi đến một ngày lại tan thành mây khói, thà cứ như thế này, nếu sau này vẫn cònyêu nhau thì cưới còn hơn là sớm nắng vội tàn.



Phạm Thanh Thảo đang lên kế hoạch để sinh con một mình



Người đang gây sốt hiện nayvới tuyên bố sẽ là single mom là ca sĩ "công chúa thỏ" Phạm Thanh Thảo. PhạmThanh Thảo đã từng giãy bày câu chuyện tình yêu đau đớn của mình cách đâykhông lâu, ngay sau đó mối tình mà cô nghĩ sẽ giúp cô đi được đến bến bờ củatình yêu sau tình yêu gây cho cô vết thương lòng rất nặng kia lại cũng tanvỡ. Phạm Thanh Thảo đã nghĩ rằng có lẽ tại cái số của cô quá khổ cực vềđường tình duyên, cô đi tìm mãi, tìm mãi mà vẫn chưa được người đàn ông nàothực sự làm chỗ dựa cho mình. Khi yêu, cô yêu hết mình, chăm sóc hết mìnhcho người yêu, nhưng cô lại không nhận được lại những gì mình cần và muốncó. 4 mối tình đi qua thì có tới 2 mối tình làm cô buồn đến vô cùng. Rồitiếp theo, Phạm Thanh Thảo nhìn những đổ vỡ xung quanh, thấy bạn bè mình tuychồng con đề huề nhưng gặp biết bao rắc rối trong cuộc sống hôn nhân. Cái mơước về căn nhà nho nhỏ và những đứa con xinh xắn với Phạm Thanh Thảo dườngnhư quá xa vời. Cô đang lên kế hoạch để sinh con một mình. Cô đã làm "côngtác tư tưởng" với bố mẹ, mẹ Thảo buồn lắm vì bà mẹ nào chẳng muốn con hạnhphúc, nhưng cô tin mẹ sẽ hiểu việc làm của cô. Nói chuyện, Phạm Thanh Thảoluôn nói: "Thảo thèm con nít lắm rồi, Thảo mê con nít lắm rồi".

Hai chữ hạnh phúc với nghệ sĩluôn mong manh, ai cũng nói vậy. Việc trở thành mẹ đơn thân cũng cần sự thôngcảm từ khán giả, bởi sự mong manh của hạnh phúc luôn có thể đổ vỡ bất cứ lúcnào, chứ không phải họ muốn chạy theo trào lưu nuôi con một mình. Còn các nữnghệ sĩ, với bản năng, thiên chức của người phụ nữ họ trở thành mẹ là điều thậtđáng tự hào và đáng chúc mừng. Hầu hết các nữ nghệ sĩ đều nói, khi có con họ sẽlàm tất cả những gì để con họ được hạnh phúc và đủ đầy cả về vật chất lẫn tinhthần. Phạm Thanh Thảo cũng nói, cô sẽ chuẩn bị mọi thứ thật tốt trước khi làm mẹvà cô tin cô sẽ là người mẹ, người cha tốt của con mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)