Chuyện lạ 2011-05-16 08:31:45

Only in VN: Người dân treo biển ‘cấm đánh bắt cá’… giữa đường :))


Mỗi khi bị ngập úng, ít nhất cũng phải mất hàng chục ngày, nước trên lòng đường mới tự… bay hơi được hết. Quá sốt ruột chờ ngành chức năng đến giải quyết, một số người dân đã bực tức treo tấm biển “cấm đánh bắt cá”… ở trên lòng đường.

Trận mưa rào suốt từ đêm 12 đến sáng ngày 13/5 đã biến đoạn quốc lộ 31 vốn sạch đẹp thuộc khu Dốc Đồn và khu Quang Trung của thị trấn Chũ (Lục Ngạn – Bắc Giang) trở thành hồ nước lớn. Đoạn đường bị ngập nước dài đến gần 200m, chỗ sâu nhất ngập đến 1m. Gần chục hộ dân sống ở ven quốc lộ bị nước từ lòng đường dâng cao, chảy qua nền nhà như dòng suối. Không còn cách nào khác, nhiều hộ dân đã phải sử dụng những vật liệu như: bao tải, gạch hoặc tấm ván để che chắn không cho nước chảy vào nhà…

Một số hình ảnh đoạn đường ở khu Quang Trung thị trấn Chũ (Lục Ngạn – Bắc Giang) bị ngập nước không có chỗ thoát (ảnh chụp sáng ngày 13/5).

Ông Giáp Văn Hân, sống ở khu Dốc Đồn bày tỏ: “Tình trạng ngập úng nước trên lòng đường thế này đã diễn ra từ hơn một năm nay mỗi khi trời mưa. Nguyên nhân là do không có cống thoát nước. Bởi đoạn đường này trũng hơn những chỗ khác nên khi thi công cải tạo, nâng cấp quốc lộ, nhà nước đã xây dựng hệ thống rãnh thoát nước hai bên hành lang đường và bố trí một cống thoát nước lớn tại km39. Tuy nhiên, hiện nay hệ thống rãnh thoát nước đã bị xuống cấp nghiêm trọng, trong khi đó một số công trình đang xây dựng ngay trên cống thoát lớn, khiến cho hệ thống cống thoát không còn tác dụng. Đến nước này, người dân chúng tôi cũng chỉ biết trông chờ cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc”.

Một người dân sống ở khu Quang Trung còn cho biết thêm: “Vị trí bố trí cống thoát nước đã được phòng địa chính huyện cấp sổ đỏ cho người dân làm nhà nên giờ đây, nước ở đoạn đường này không biết chảy đi đâu được nữa”.

Thực tế cứ mỗi khi bị ngập úng như thế này, thì ít nhất cũng phải mất hàng chục ngày nước trên lòng đường mới tự… bay hơi được hết. Trong khi chờ ngành chức năng đến giải quyết, một số người dân đã bực tức treo tấm biển “cấm đánh bắt cá” … ở trên lòng đường.

Bình Lâm

Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)