Chuyện lạ 2010-08-24 18:39:53

Phá 'siêu mật khẩu' 12 chữ mất... 17.134 năm


Theo các nhà nghiên cứu thuộc viện công nghệ Georgia (Mỹ), để phá password 8 chữ chỉ mất chưa đến 2 giờ, nhưng với những password 12 chữ, thời gian ước tính lên đến 17.134 năm.

Các nhà nghiên cứu đề cập đến password 12 ký tự chứ không phải 11 hay 13 ký tự vì chúng có thể phá vỡ sự cân bằng giữa tính tiện lợi và bảo mật.

"Rất khó để biết chuyện gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng hiện tại, những mật khẩu 12 ký tự được khuyến cáo là chuẩn", Richard Boyd, nhà khoa học tham gia dự án của công nghệ Georgia nói.

Mật khẩu ngày càng dài và các chuyên gia bảo mật khuyến nghị rằng, người sử dụng Internet nên tạo những mật khẩu đủ câu. Một số câu lấy làm password được đưa ra chẳng hạn: "No, the capital of Wisconsin isn't Cheeseopolis!" (Không, thủ phủ của Wisconsin không phải Cheeseopolis) hoặc "I have two kids: Jack and Jill." (tôi có hai con: Jack và Jill).

Cùng với đó, những cách đặt password phức tạp và dài bao gồm các ký tự như "@y;}v%W$5…" cũng khuyến nghị nên dùng. Một số website còn cho phép đặt những password siêu dài với khoảng 32 chữ.

Mặc dù việc đặt password dài là tốt nhưng nó cũng đặt ra vấn đề làm thế nào để nhớ được những mật khẩu này. Có một số website cung cấp dịch vụ cho "gửi" password, tuy nhiên, nếu các hacker đột nhập được website đó thì hiểm họa của nó thật khôn lường. Vì vậy, người dùng Internet chỉ còn cách tự tạo password đủ dài và dễ nhớ nhất với họ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)