Tin tức - pháp luật 2012-08-01 06:27:05

Phận đời làm vợ sát thủ máu lạnh


Đã ba ngày trôi qua, từ sau khi vụ án giết người, hiếp dâm gây phẫn nộ dư luận do sát thủ Đặng Trần Hoài gây ra ở xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội, người vợ vừa mới sinh con được vài ngày của hung thủ vẫn chưa biết gì về hành vi máu lạnh của chồng. Trước đó, khi đối tượng Nguyễn Đức Tiềm gây ra vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh hại chết chị dâu và cháu gái, người vợ mới sinh nở của Tiềm cũng không thể tin người chồng hiền lành của mình lại gây ra tội ác tày trời.


Thui thủi chăm con

Ngày 31/7, tìm về khu phố Đoàn Kết, phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội những ngày này người dân vẫn chưa hết bàng hoàng. Tiếng rao báo lanh lảnh về những hình ảnh mới nhất của hung thủ Đặng Trần Hoài (26 tuổi) hiếp dâm cháu bé 8 tuổi, sát hại cháu bé 4 tuổi dã man cứ nhắc đi nhắc lại nghe đắng lòng.




Cổng vào ngôi nhà vợ chồng Hoài đang sống cùng bố mẹ




Ngôi nhà xưởng 4 tầng của anh trai và bố đẻ Hoài, ông Đặng Trần Hoàn (49 tuổi) đóng kín cửa từ hôm xảy ra vụ việc.

Anh Hoàng Văn Cường, người dân ở khu phố Đoàn Kết cho biết: "Nhà ông Hoài - bà Khanh có 2 nhà, ngoài ngôi nhà xưởng, còn có một nhà khác trong ở xóm muỗm đi sâu vào cuối đường là tới. Từ hôm con trai ông ấy chém chết người bà ấy cũng vào nhà trong ở. Cô vợ mới sinh không biết ở trong đó hay về quê ngoại".

Nằm sâu trong con hẻm nhỏ, nhìn từ bên ngoài ngôi nhà không mấy khang trang nhưng khá rộng. Nghe tiếng chó sủa, mẹ đẻ của Hoài bà Nguyễn Thị Khanh (49 tuổi) cùng dì ruột đã đứng ngay ở cổng.

Theo lời bà Khanh, cũng may nhà bà nằm sâu trong này, tiếng rao báo không đến nơi nên gia đình còn giấu được, chứ giờ mà vợ nó biết không biết con bé có chịu được không. "Nó mới sinh được có hơn chục ngày, thằng bé còn đỏ hỏn tội nghiệp lắm", bà Khanh lau nước mắt.

Hoài học hết lớp 12 thì theo học một lớp trung cấp nhưng được một thời gian thì bỏ dở. Sau đó, Hoài gặp và yêu N.T.T (22 tuổi, quê Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được khoảng 1 năm thì cưới.

Được khoảng nửa tháng thì T. có bầu. Trong suốt thời gian yêu và sau khi cưới, Hoài luôn tỏ ra là người chồng mẫu mực, chu đáo, rất yêu chiều vợ trẻ.

Hôm T. hạ sinh, Hoài cũng là người đưa vợ đi rồi cùng mẹ vợ thức trông vợ suốt mấy đêm trong viện. Về nhà cũng vậy, từ giặt giũ đến trông con, Hoài đều tranh làm hết.

Hai hôm nay, thấy chồng đi không về, điện thoại không được, T. có hỏi thì người nhà đều nói dối Hoài đi ăn cưới ở Mỹ Đình gây tai nạn, đang bị công an giữ mấy ngày. Từ hôm xảy ra sự việc, không có chồng bên cạnh T. thui thủi một mình chăm con.

Mặc dù có mẹ chồng giúp đỡ, nhưng linh tính của người vợ khiến T. luôn bồn chồn lo lắng. Bà Khanh bảo, cũng không giấu mãi con dâu, gia đình sẽ cho T. biết dần dần. Phía gia đình thông gia cũng biết hết chuyện, đều là con cái họ cũng chia sẻ chứ không biết phải làm thế nào.

"Thường ngày chúng nó quấn quýt nhau thế, đi đâu cũng có vợ kè kè không rời nửa bước. Tự nhiên bây giờ lại vắng nhà mấy hôm vợ nó lo chứ. Hôm đầu tôi bảo chồng nó đi ăn cưới bị tai nạn nên công an giữ, vợ nó không tin. Hôm nay phải nói dối nó say rượu bị tai nạn rồi đâm chém nhau, công an đang điều tra…

Ngày nào con bé cũng hỏi chồng, có ngày hỏi mấy lần, tôi không biết giấu được bao lâu. Chỉ tội thằng bé con, thường ngày đi chợ về đến nhà là bố nó lại lao vào ôm con, giờ tù tội thế này nó lớn lên sẽ thế nào", bà Khanh ngậm ngùi lau nước mắt.

Vợ Hoài có tiếng là cao ráo, xinh xắn. Từ khi lấy vợ, Hoài chỉ biết có vợ và con, gần như đoạn tuyệt với bạn bè chơi bời bên ngoài, chí thú làm ăn. Bình thường Hoài đi chợ lấy lòng mề gà về làm rồi đem đi giao cho các quán. Cứ cuối tuần hai vợ chồng lại đưa nhau đi chơi đây đó.

Theo lời bà Khanh, Hoài rất chăm vợ, sống tình cảm, T. cũng là con dâu ngoan ngoãn, chịu khó. Chiếc xe Air Blade đỏ hôm Hoài gây án cũng do vợ chồng Hoài tằn tiện, tích cóp mới mua được.

Hai mặt con người hung thủ cuồng dâm giết người?

Bà Khanh kể, sáng chủ nhật (29/7, hôm xảy ra sự việc - PV) Hoài thấy hai bên tay của mẹ bị nổi ngứa từ lâu mà chưa khỏi nên có ý định đưa mẹ đi khám bệnh.

"Nó bảo tôi sáng mai con đưa mẹ đi khám, để tay mẹ như thế con không yên tâm. Nhưng tôi bảo không sao thì đến chiều đã xảy ra chuyện…", bà Khanh nghẹn giọng.




Chân dung hung thủ Đặng Trần Hoài



Buổi sáng hôm đó, Hoài lấy xe rồi bảo đi ăn cưới bạn ở Mỹ Đình. Từ lúc Hoài bước chân ra khỏi nhà, gia đình không biết thêm thông tin gì nữa cho đến khi sự việc xảy ra.

"Tôi không hiểu sao nó lại có thể làm cái việc tày đình đó. Hàng ngày nó sống rất tình cảm, chu đáo, quan tâm tới mọi người. Một tiếng nói to cũng không có chứ đừng nói là đánh nhau, cờ bạc hay rượu chè", bà Khanh phân trần.

Theo lời bà Khanh, thần kinh của Hoài không tốt lắm. Năm học cấp II, Hoài mải chơi với bạn bè nên bị bố cầm ghế đánh vào ngực, từ đó Hòa hay rơi vào tình trạng hoảng loạn. Mấy hôm nay, lại phải thức đêm trông vợ đẻ nên khi ngủ Hoài cứ mê sảng, giật mình, có khi còn lảm nhảm.

Cho rằng "có chén rượu vào thường không làm chủ được hành động của mình. Chắc chắn là họ đã cho nó uống phải cái gì nên nó mới như thế", bà Khanh khẩn khoản: "Sự việc xảy ra tôi cũng không biết phải làm sao, chỉ mong cơ quan chức năng xem xét mở lòng khoan hồng cho cháu một con đường, vợ trẻ, con thơ tội nghiệp lắm".

Tuy nhiên, theo Thượng tá Phan Văn Kiểm, Phó trưởng Công an thị xã Sơn Tây, khi bị bắt Hoài không dấu hiệu của kẻ say rượu hay thần kinh không bình thường.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hiền (hàng xóm của bà Khanh) nói, bình thường Hoài là người sống khép kín, ít giao tiếp, quan hệ với mọi người nhưng rất nóng tính. Năm ngoái do có mâu thuẫn gì đó với cậu ruột Hoài còn cầm dao rượt đuổi cậu vòng quanh làng đòi chém. Mọi người phải can ngăn mãi mới được, chứ nếu không đã xảy ra án mạng hôm đó, chị Hiền cho biết.

Cũng theo chị Hiền, Hoài còn gây gổ, cãi nhau với ông nội. Đợt Hoài cưới vợ ông nội cũng không tham dự do giận đứa cháu hỗn láo.

Còn cụ Lê Thị Thảo (65 tuổi, hàng xóm nhà bà Khanh) nhận xét, Hoài là đứa ngoan, từ trước đến nay thì chưa thấy nó gây gổ đánh nhau gì. "Tất nhiên nó ra ngoài chơi bời, hư hỏng thế nào mình không biết nhưng ở xóm thì không thấy có vấn đề gì. Vợ chồng sống cũng rất tình cảm, chả hiểu sao lại như thế….".

Chủ tịch UBND phường Dương Nội, ông Lê Khánh Đồng cũng tỏ ra bất ngờ trước hành vi thú tính, dã man của Đặng Trần Hoài. Theo ông Đồng, từ trước tới nay ở phường, Hoài cũng chưa có một điều tiếng xấu gì. Hoài được đánh giá là thanh niên ngoan, ít giao du bạn bè, tụ tập chè chén.

Công an Hà Nội đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để khởi tố Đặng Trần Hoài về các hành vi hiếp dâm trẻ em, giết người, cướp tài sản và cố ý gây thương tích.


Nguyễn Mỹ


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)