Chuyện lạ 2011-04-13 17:32:24

Phát hiện chất phóng xạ nguy hiểm quanh nhà máy Fukushima


3blur3 3blur3 3blur3 3blur3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3 3be_eaten3

Một lượng nhỏ nguyên tố phóng xạ Strontinum - tác nhân gây bệnh bạch cầu và một số loại ung thư, đã được phát hiện trong mẫu đất và thực vật xung quanh nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1.

Từ ngày 16 đến 19/3, đất và thực vật ở những nơi cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 30km đã được lấy mẫu để tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy, trong mẫu đất được kiểm tra có một lượng nhỏ nguyên tố phóng xạ Strontium 89 và Strontium 90, trong đó, hoạt độ phóng xạ của Strontium 89 là 260 Becquerel/1kg, của Strontium 90 cao nhất là 32 Becquerel/1kg. Trong khi đó, trong mẫu thực vật cũng phát hiện một lượng nhỏ Strontium 90 với hoạt độ phóng xạ cao nhất là 5,9 Becquerel/1kg.

Strontinum là nguyên tố phóng xạ có khả năng gây nên bệnh bạch cầu và một số bệnh ung thư khác như ung thư xương, ung thư xoang, ung thư phổi và ung thư da. Đây là lần đầu tiên Nhật Bản phát hiện nguyên tố phóng xạ này ở khu vực xung quanh nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, Bộ giáo dục, văn hóa, thể thao, khoa học và công nghệ Nhật Bản cho biết, do lượng nguyên tố phóng xạ này quá nhỏ nên không thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Sau khi sự cố rò rỉ phóng xạ xảy ra, tại nhiều địa phương thuộc tỉnh Fukushima, đã có nhiều vật chất nhiễm phóng xạ vượt mức cho phép, vì vậy, chính phủ Nhật Bản đã ra lệnh cấm tiêu thụ đối với một số loại nông sản. Hiện tại, lệnh cấm đã được tháo bỏ, song những mặt hàng từng bị cấm vẫn không tìm được khách mua.

Nhằm giải tỏa nỗi lo của người dân, chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yukio Edano ngày 12/4 đã đến thăm một khu chợ nông sản tại Tokyo. Tại đây, ông đã không ngần ngại ăn cà chua sống và một số loại hoa quả khác trước sự quan sát của người dân và ống kính truyền hình. Mục đích của hành động này là nhằm quảng bá các mặt hàng nông sản đến công chúng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)