Chuyện lạ 2010-05-17 14:39:36

Phát hiện xác trẻ sơ sinh bật khóc khi gần bị hỏa táng


Một trẻ sơ sinh được các bác sĩ ở tỉnh Quảng Đông kết luận tử vong bỗng bật khóc trước khi mang đi hỏa táng. Các nhân viên của nhà tang lễ Nam Hải ở thành phố Phật Sơn, Trung Quốc, được phen hoảng sợ trước tình huống bất ngờ này.

Nhân viên nhà tang lễ Nam Hải cho biết, anh thực sự sợ hãi khi nghe tiếng đứa trẻ khóc. Mở nắp hộp bìa cứng, người này phát hiện thấy bé trai đang cử động. Đứa nhỏ thở khó khăn do có miếng vải nhét trong miệng.

Sau khi gỡ miếng vải trong mồm bé ra, em bé ngáp và thở bình thường. Ngay sau đó, anh này đã đưa bé tới bệnh viện Guanyao, nơi đã gửi em tới hỏa táng, để nhờ cứu chữa. Tuy nhiên, các bác sĩ ở bệnh viện này đã lờ đi phần trình bày và để mặc anh đứng ngoài hành lang. Họ khẳng định rằng đứa bé ấy đã chết cách đấy một tiếng. Đứa bé này sau đó đã tử vong và được đưa trở lại nhà tang lễ. Các nhân viên ở đây đã để thi thể em trong tủ lạnh để phục vụ điều tra. Tất cả các nhân viên ở đây được yêu cầu không bình luận bất cứ điều gì về sự việc trên.

Người quản lý của nhà tang lễ cho biết, bệnh viện Guanyao đã gửi rất nhiều bào thai bị nạo hoặc trẻ sinh non tới hỏa táng. Đứa trẻ bật khóc trên là một bào thai 7 tháng tuổi. Nhân viên phát hiện bào thai còn sống cho hay anh có những video chứng minh đứa bé chưa chết khi được đưa tới nhà tang lễ.

Giới chức bệnh viện có tên Liu Sanhong khẳng định, các bác sĩ đã kiểm tra đứa trẻ suốt một tiếng và chắc chắn nó đã chết. Liu cũng không nói rõ họ có cố gắng cứu mà khăng khăng em bé đã chết.



Hồi tháng 3, xác 21 trẻ sơ sinh được tìm thấy bên bờ sông ở thành phố Tế Ninh. Ảnh: CFP.
Tờ Shanghai Daily đưa tin, những vụ việc tương tự trước đây liên quan tới những bào thai bị bỏ rơi luôn khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Hôm 31/3, xác 21 đứa trẻ sơ sinh được tìm thấy ở bờ sông của thành phố Tế Ninh. Tám trong số 21 đứa bé đó được đeo mã số của bệnh viện ở chân. Bệnh viện của Đại học Y Tế Ninh cho rằng chúng là "rác thải y tế". Hai nhân viên bệnh viện này sau đó đã bị sa thải cùng một số quan chức bệnh viện bị buộc thôi việc. Quan chức chính quyền thành phố Tế Ninh đánh giá vụ việc này là một lỗ hổng nghiêm trọng trong bộ máy quản lý của bệnh viện.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)