Tin tức - pháp luật 2015-02-21 08:34:21

"Phố nhà giàu" ở Sài Gòn nhộn nhịp người vui xuân chiều mùng 2 Tết


Mặc dù Hội hoa xuân ở Phú Mỹ Hưng, Quận 7 đã kết thúc nhưng trong chiều mùng 2 Tết, nhiều gia đình đã đưa con đi dạo Đường xuân dọc Hồ Bán Nguyệt. Các nhà hàng, quán cafe dưới TTTM Crescent Mall cũng đông nghịt người.

Chiều mùng 2 Tết Ất Mùi, con đường dài 700 mét uốn lượn theo Hồ Bán Nguyệt luôn chật kín khách tham quan. Con đường này với chủ đề "Mùa Gặt" đã tái hiện lại một khung cảnh bình dị, đơn sơ của làng quê trong không gian đô thị hiện đại. Đồng thời cũng tái hiện hình ảnh nhộn nhịp, hối hả trong ngày mùa ở  thôn quê với  các bước thu hoạch như cắt lúa, gánh lúa, đập lúa, dê lúa, phơi lúa… Sắc vàng tràn ngập của Đường xuân năm nay thay cho lời chúc ấm no, sung túc đến với khách tham quan.
Gia đình chị Thu Liên, ngụ đường Hoàng Văn Thái, Quận 7 chia sẻ: "Năm nào vợ chồng tôi cũng đưa các con tham quan Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng vì đây là một hoạt động đáng quý, giúp duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống của con người Việt Nam nhân dịp xuân về. Nhiều người nước ngoài sinh sống tại Phú Mỹ Hưng cũng hiểu thêm về về nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam trong những ngày đầu năm mới thông qua các hoạt động này".


Nằm ở phố nhà giàu, giữa những tòa nhà hiện đại, cảnh quan của đường hoa lại được trang trí với chủ đề mùa vàng về phố mang đậm chất dân dã của làng quê với những tiểu cảnh ao sen, rừng đước, bến nước, ruộng đồng. Từ 17h chiều mùng 2 Tết, khi thời tiết mát mẻ, không còn nắng gắt, nhiều gia đình trong khu Phú Mỹ Hưng đã đưa con đi dạo và chụp ảnh.

Hai anh em được bố mẹ chụp ảnh trước "đồng lúa vàng" vào mùa thu hoạch.

Các bé thích thú khi được bố cõng đi dạo phố.

Giữa thành phố ồn ào náo nhiệt, rất khó có thể hòa mình vào phong cảnh thôn quê bình dị như thế này.

Dưới Hồ Bán Nguyệt, những chiếc xuồng ghe chở hoa và dê vàng tạo điểm nhấn cho khu vực Bến xuân năm nay.


Các cụ già, bố mẹ tranh thủ ngồi nghỉ mệt trong lúc con cháu vui chơi dọc bờ hồ.

Bé gái hớn hở khi được mẹ mua cho một quả bóng bay.

Khác với đường hoa Hàm Nghi trong Trung tâm thành phố, khu vực Đường xuân dọc Hồ Bán Nguyệt có không gian thoáng đãng, mát mẻ, nhiều điểm dừng chân ăn uống, nghỉ mệt và vui chơi khác… nên được nhiều gia đình chọn làm địa điểm vui xuân lý tưởng cho cả nhà mình.

Bên dưới TTTM Crescent Mall có hàng nghìn người tập trung vui chơi tại đây.

Một gia đình ngồi nghỉ bên hồ phun nước dưới chân Trung tâm thương mại.

Các bé xúng xính áo mới, cười đùa hạnh phúc khi được gia đình đưa đi chơi Tết. Khu vực Đường xuân dọc Hồ Bán Nguyệt sẽ phục vụ khách tham quan đến hết ngày mùng 6 Tết.

Theo

Quỳnh Trân / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)