Tâm sự - chia sẻ 2013-08-08 13:56:28

Phóng viên bật khóc khi phỏng vấn 6 anh em mồ côi


Bức ảnh phóng viên Đài PTTH Hà Tĩnh bật khóc nức nở khi phỏng vấn 6 em nhỏ mồ côi khiến nhiều người xúc động.
Ngày 7/8, bức ảnh ghi lại hình ảnh nhà báo Trịnh Minh Chiến bật khóc nức nở khi phỏng vấn các cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ ở huyện Hương Khê được chia sẻ rất nhiều trên facebook. 

Anh khóc khi làm phóng sự về gia cảnh của Nguyễn Văn Trường và 5 người em ở làng Bàu Mạy, xã Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh).
Người bố mất sớm vì bệnh ung thư, để lại cho mẹ con món nợ hàng chục triệu đồng. Rồi người mẹ cũng vì quá cơ cực mà từ giã cõi đời, để lại 6 anh em Trường với căn nhà rách nát, không chỗ dựa.
Gia cảnh nghèo khó, Trường đã phải nghỉ học từ năm lớp 8, hai người em kế sau cũng đã nghỉ học. Chỉ còn 3 đứa sau đang cố đến lớp nhưng cũng không biết sẽ phải nghỉ học lúc nào.

Bức ảnh gây xúc động lòng người
Khi trực tiếp phỏng vấn các em bé mồ côi, anh Chiến đã phải dừng cuộc phỏng vấn giữa chừng, lau nước mắt khi nghe bé Mai vừa mếu máo khóc kể về hoàn cảnh hiện tại của 6 anh em.
Chia sẻ trên một tờ báo điện tử nổi tiếng, nhà báo Minh Chiến kể: Nhìn gia cảnh của các cháu rất thương tâm, bố mẹ đều mất, 6 anh em bám víu nhau sống lay lắt cho qua ngày.

Tôi đã chọn một cháu gái áp út trong số 6 anh chị em để trò chuyện. Lúc đó trong đầu tôi hiện lên ý nghĩ là mình chỉ hỏi các cháu 2 câu thôi, đó là: 

Câu thứ nhất là từ khi bố mẹ mất đi, các cháu đã ăn uống và sinh hoạt ra sao? Câu thứ hai là hiện nay các cháu mong muốn gì nhất?

Khi tôi hỏi câu thứ nhất, cháu bé đã òa lên khóc nức nở: 'Từ khi mẹ mất đến nay, anh em chúng cháu bữa đói bữa no, gạo thì xin bà con làng xóm xung quanh, còn chủ yếu vẫn phải ăn trừ bữa bằng nhút…'.

Với nhiều người món ăn làm từ rau muống muối mặn chát có thể là bình thường nhưng ở dải đất miền Trung này, nhút là hiện thân của cái đói, cái nghèo, món ăn qua ngày để tồn tại…

'Đáng thương và đau xót lắm', anh Chiến nói khi nhớ lại cuộc gặp gỡ các cháu nhỏ.

Trong hoàn cảnh đó, những giọt nước mắt của anh Chiến đã được một nữ phóng viên chụp lại.

Bức ảnh chân thực chạm đến trái tim người xem thực sự khiến cư dân mạng nghẹn ngào xúc động. 

Hàng nghìn like cùng hàng trăm những bình luận cảm động trước hoàn cảnh bất hạnh của các em nhỏ, cùng với đó là sự cảm phục cái tâm của một nhà báo.

Nhiều người lên tiếng cho biết, đường đường là 1 đấng nam nhi mà anh ấy cũng phải bật khóc trước hoàn cảnh đáng thương của các em, thật xúc động và thương cảm với hoàn cảnh của các em nhỏ. 

Cư dân mạng Lananh… nhận xét: 'Xem xong bức ảnh, tôi thật sự cảm thấy xúc động: Xúc động trước hoàn cảnh mà các em nhỏ trong tấm hình kia đang phải chịu đựng. 

Các em còn quá nhỏ để đối mặt với những khổ đau, mất mát. Và, xúc động hơn nữa trước tấm lòng cao cả của chàng phóng viên. 

 
Những giọt nước mắt của chàng trai đã nói lên tất cả về sự thương yêu, tình thân giữa con người và con người'.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)