Thời trang - làm đẹp 2011-03-15 06:55:50

Phụ huynh tức giận vì áo chíp cho bé gái


[size=2]Hãng bán lẻ quần áo giảm giá Matalan của Anh đang bị khởi kiện khi tung ra thị trường loại áo chíp dành cho các bé gái 8 tuổi.[/size]


Sản phẩm dành cho các bé gái 8 tuổi được quảng cáo trên website của hãng Matalan. Ảnh: Matalan.
Sản phẩm này được thiết kế nhằm mục đích giúp các cô bé đang "tuổi nhú" khoe hình dáng bề ngoài của mình. Tuy nhiên việc tung ra mặt hàng trên nhận được sự phản đối gay gắt từ phía các bậc phụ huynh. Họ lo ngại nhà phân phối đang "vẽ đường cho hươu chạy" và đặc biệt quan tâm tới vấn đề tình dục ở trẻ nhỏ. Năm ngoái có ít nhất ba hãng bán lẻ đã buộc phải dừng bán các sản phẩm tương tự.

Những chiếc áo lót màu hồng của Matalan có giá chỉ 7 USD và được quảng cáo với tiêu đề "quần áo cho các bé gái tuổi từ 3 đến 13" trên website. Loại áo ấy được thiết kế nhiều cỡ, thậm chí còn có cả size 28aa và ngoài màu hồng còn có màu đen, trắng. Hãng Matalan tiết lộ, mỗi size đã có ít nhất một sản phẩm được bán ra.

Tháng 4 năm ngoái, hãng Primark buộc phải dừng bán bikini cho trẻ em. Mỗi bộ bikini màu hồng có ngôi sao màu vàng và màu đen với chấm trắng có giá khoảng hơn 6 USD dành cho các cô bé tuổi từ 7 đến 8. Cũng cùng thời điểm này, hãng Tesco bị chỉ trích vì bán giày cao gót công chúa Disney cho các em nhỏ từ ba tuổi trở lên.

Mặc dù thu hồi những bộ bikini xinh xắn xuống khỏi các kệ hàng của mình nhưng Primark vẫn tiếp tục bán "chiếc áo chíp đầu tiên của tôi" cho học sinh tiểu học. Các chuyên gia cảnh báo, nhiều nhà phân phối đang cố gây ấn tượng với các em nhỏ bằng cách sản xuất bản sao của nhiều trang phục, phụ kiện những người nổi tiếng thường dùng. Các bé gái thích được mặc giống như thần tượng, ca sĩ 18 tuổi Miley Cyrus. Theo The Sun, hãng Matalan đã hứa sẽ xem xét lại các sản phẩm của mình và "cam kết sẽ bán những sản phẩm phù hợp với trẻ em".
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)