Thời trang - làm đẹp 2009-01-30 16:00:00

Phụ kiện tái chế từ lon giải khát


Thay vì vứt những chiếc vỏ lon đi thì tại sao chúng mình không giữ chúng lại để sáng tạo ra những đồ dùng tiện ích nhỉ?
Đời sống con người ngày càng phát triển cũng là lúc môi trường bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi có những người thản nhiên xả rác bừa bãi ra đường phố thì có nhiều người khác lại dùng mọi nỗ lực của mình để giúp trái đất trở nên sạch đẹp hơn. Trong số đó phải kể đến công của nhiều nghệ sĩ đã dùng tài năng của mình để “biến” rác thải thành những phụ kiện có thể tái sử dụng được.




Nhãn hiệu Urbanwoodswalker được một nghệ sĩ người Mỹ sáng lập, chuyên “thu gom” và sử dụng những vỏ lon bia, nước ngọt đã bị vứt bỏ. Có thể trong mắt chúng ta, vỏ lon ấy chả còn tác dụng gì nhưng chất liệu nhôm của chúng là nguyên liệu tuyệt vời cho những phụ kiện như dây chuyền, vòng… đấy!

Tái chế từ vỏ lon

Những hình ảnh, logo đã quá quen thuộc của các công ty nước giải khát sẽ trở thành hoa văn và điểm nhấn cho phụ kiện. Vỏ lon có đặc điểm là siêu nhẹ, siêu mỏng và ít bị trầy xước, xỉn màu. Thêm vào đó, chúng còn có một vẻ lấp lánh rất đặc biệt, không quá phô trương nhưng cũng chẳng hề mờ nhạt.

Sau khi đã được thiết kế thành các hình dáng như bàn tay (bàn tay là kiểu được thiết kế nhiều nhất vì những phụ kiện này mang ý nghĩa “cùng chung tay giúp sức bảo vệ môi trường”), quả táo, ngôi sao… thì sẽ được tráng qua một lớp nhựa trong suốt để phụ kiện bền màu và không còn độ sắc nhọn.









Phụ kiện bàn tay mang ý nghĩa cùng chung tay giúp sức bảo vệ môi trường.






“Hoa văn” từ vỏ lon tạo thành phụ kiện cũng độc đáo đó chứ!
Tái chế từ nắp lon

Ngay cả những chiếc nắp lon nhỏ bé cũng có thể trở thành phụ kiện được đấy. Chỉ cần để nguyên bản hoặc nhuộm màu cho mới mẻ và gắn kết nhiều nắp lon lại với nhau là ta đã được sở hữu một phụ kiện mới lạ và cũng rất có ích rùi. Ngoài ra, hình tròn trên nắp lon cũng có thể trở thành khung ảnh được!




Gắn kết những chiếc nắp lon lại với nhau là ta đã có một phụ kiện rất hay ho rùi.




Hoặc cũng có thể dùng nắp lon như một khung ảnh nhỏ xinh nè.
Trong ngày Tết thì những lon nước ngọt hay lon bia là thức uống không thể thiếu. Vỏ lon sau khi uống có thể chế biến thành “khối thứ” có ích đấy!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)