Teen 24h 2015-07-26 09:58:21

Quán ăn Hàn Quốc ở vỉa hè Sài Gòn hút khách vì vẻ điển trai của chàng chủ quán


Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ nhưng quán Kimbap Hoàng Tử của Minh Nhật và Đình Vỹ lúc nào cũng kín chỗ ngồi. Một số khách đến để thưởng thức những món ăn Hàn Quốc giá rẻ, một số khác đến chỉ để… ngắm hai anh chủ quán.

Mở quán ăn từ nguồn cảm hứng phim Hàn

Quán bình dân chuyên về các món ăn Hàn Quốc của 2 chàng trai 9X nằm lọt thỏm giữa con hẻm nhỏ trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình, TP. HCM) đang thu hút giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ. Nhiều bạn trẻ khi đến đây thưởng thức món Hàn thường nói vui rằng, do chủ quán Lục Minh Nhật (sinh viên ĐH Tài chính Marketing) quá điển trai nên quán luôn trong tình trạng không còn chỗ ngồi.


Hai chàng trai có vẻ ngoài "đốn tim" nhiều bạn nữ khi đến quán ăn vỉa hè có tên Kimbap Hoàng Tử. (Ảnh: Kim Điền)


Minh Nhật, chàng trai được nhiều bạn nữ ghé quán nhận xét có gương mặt khá giống diễn viên Hàn Quốc. (Ảnh: Kim Điền)

Bạn Nguyễn Thị Hoài Phương (20 tuổi, sinh viên) chia sẻ: "Lần đầu ăn món Hàn do hai anh chủ quán tự tay chế biến, mình thấy hơi lạ miệng, nhưng ăn nhiều lần nên cũng quen với khẩu vị và lại thấy ngon nữa. Quan trọng hơn khi tới đây là chúng mình được làm quen với anh Nhật và anh Vỹ, hai anh rất thân thiện nên nhiều khách nữ còn chủ động xin số điện thoại làm quen nữa!"

Nghe khách chia sẻ về những điều này, cả hai chàng trai 9X chỉ biết mỉm cười ngượng ngùng. Quán ăn Hàn Quốc của Minh Nhật và Đình Vỹ được mở từ năm 2012, từ những nguồn cảm hứng táo bạo, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là mang ẩm thực Hàn Quốc về phục vụ giới trẻ Sài Gòn.


Cả hai chàng trai đang chuẩn bị chế biến món ăn trước giờ mở cửa. (Ảnh: Kim Điền)

Đình Vỹ cho hay: "Hai đứa đã thực sự "bén duyên" với các món ăn Hàn từ lúc đi học cấp 3, nhưng đến khi trở thành sinh viên mới dám quyết định táo bạo là mở quán. Thời điểm đó, tôi và Nhật rất thích xem phim Hàn, đến giờ vẫn vậy, nhưng chỉ thích những phân đoạn nấu ăn trong phim thôi. Niềm cảm hứng từ đó và cũng vì nhận thấy thị trường ẩm thực Việt lúc đó chưa phổ biến các món ăn Hàn Quốc nên chúng tôi quyết định mở quán này".

Nói về tên quán Kimbap Hoàng tử, Minh Nhật giải thích: "Kimbap là một món ăn nổi tiếng của xứ Hàn, nó có thể chế biến ra nhiều món khác nhau nữa, nên chúng tôi lấy tên gọi này để khách hàng hiểu rằng đa phần các món trong thực đơn sẽ được chế biến từ kimbap. Còn từ "Hoàng Tử" không phải ám chỉ hai chúng tôi đẹp trai như hoàng tử đâu, mọi người đừng hiểu lầm. Vì cái tên này thân thiện, dễ thương và phù hợp với giới trẻ, nên chúng tôi thống nhất tên quán là Kimbap Hoàng Tử".


Vì chỉ có 2 anh chàng chế biến nên mọi công tác chuẩn bị đồ ăn phải chuẩn bị từ 15h, đến 18h đón khách. (Ảnh: Kim Điền)


Món cơm Kimbap. (Ảnh: Kim Điền)

Cả hai chủ quán cho biết, thời điểm bắt đầu mở cửa, quán chỉ làm được những món đơn giản và số lượng ít hơn so với hiện tại. Qua thời gian tìm tòi và học hỏi rất nhiều từ sách báo, phim ảnh, các chàng trai 9X này mới chế biến được nhiều món đa dạng hơn. Bên cạnh đó, không gian quán cũng hướng tới phong cách dễ thương của Hàn Quốc và một chút "bụi" đường phố để tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Bài học "vỡ lòng" về kinh doanh với vốn 20 triệu đồng

Việc kinh doanh đối với nhiều người chưa bao giờ là đơn giản, đặc biệt với hai chàng trai này lại càng khó khăn hơn. Nhật và Vỹ biết rằng khi mở quán phải chấp nhận tự lập, không nhận bất cứ đồng tiền nào từ gia đình.


Đình Vỹ cho hay, trải qua nhiều biến cố, cả hai mới có được thành công nhất định với quán ăn này. (Ảnh: Kim Điền)

Muốn có vốn mở quán, cả hai lao đầu vào làm rất nhiều việc từ phục vụ, bán hàng online và làm thêm nhiều nghề lặt vặt khác. Sau một thời gian, cả hai tích góp được số tiền 20 triệu đồng rồi mở quán, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau, nên tối bán quán, ngày vẫn kiếm gì làm thêm để… bù lỗ.

"Mở quán ăn rồi, nhưng chỉ có vài món Hàn tự học rồi làm được thì đơn điệu và ăn nhiều thì khách cũng chán, nên khách cũng chỉ đến một lần rồi không trở lại. Thời gian trôi qua gần một năm trời, khách vẫn chỉ thưa thớt, cả hai nhiều lần muốn bỏ cuộc, nhưng rồi lại tự động viên nhau cùng cố gắng, vừa đi làm vừa đi học thêm các món ăn khác qua sách tiếng Hàn…" - Đình Vỹ nhớ lại kỉ niệm những ngày đầu kinh doanh.


Hai món ăn sau khi đã hoàn thành, chuẩn bị mang ra bàn cho khách. (Ảnh: Kim Điền)

Trải qua những "biến cố" trong khoảng một năm, quá đủ để cho hai anh chàng điển trai rút ra được những bài học quý giá về việc mở quán Hàn Quốc. Việc kinh doanh ngày càng tốt dần lên nhờ những thay đổi đáng kể đối với hương vị món ăn cũng như sự đa dạng trong thực đơn của quán. Hàng ngày, Kimbap Hoàng Tử mở cửa từ 18h - 22h nhưng thu hút gần cả trăm lượt khách. 

Đối với Minh Nhật và Đình Vỹ, cả hai đã cố gắng rất nhiều mới trụ nổi với đứa con tinh thần này, việc nhiều người khen chê như thế nào vẫn im lặng mà làm việc. "Cũng có nhiều bạn nữ khen nhưng hai đứa tôi chỉ cười, xin số điện thoại đâu có dám cho được. Ai nói gì cũng mặc kệ, chỉ biết làm tốt, tạo ra nhiều món ăn Hàn thật ngon phục vụ các bạn trẻ".


Đình Vỹ luôn cười rất tươi mỗi khi hoàn thành món ăn do chính tay mình chế biến. (Ảnh: Kim Điền)


Số lượng món Hàn trong quán ngày càng tăng lên vì cả hai luôn trau dồi học hỏi những món ăn mới, phù hợp với giới trẻ. (Ảnh: Kim Điền)


Hai "hoàng tử" hiện đang được rất nhiều bạn nữ đến quán chủ yếu để xin số điện thoại làm quen. (Ảnh: Kim Điền)


Khi quán mở cửa, hàng trăm lượt khách hàng nữ kéo đến để ăn và cũng để "chiêm ngưỡng" nét đẹp của hai anh chàng đang gây xôn xao. (Ảnh: Tứ Quý)



Các món ăn có giá khá mềm, chỉ từ 23.000 đồng, món nước chỉ có giá từ 8.000 đồng. (Ảnh: Quỳnh Trân)


Quán ăn luôn kín chỗ vào mỗi buổi tối. (Ảnh: Quỳnh Trân)


Phần lẩu kimchi nấm chỉ có giá 38.000 đồng cho 2 người ăn. (Ảnh: Quỳnh Trân)

Giá cả các món ăn Hàn Quốc ở đây dao động từ 23.000 - 50.000 đồng. Cả hai chủ quán 9X cho biết, do trừ các chi phí thuê mặt bằng (5 triệu/tháng) cùng với hai nhân viên phục vụ (3 triệu/tháng/2 người) nên giá bán phải điều chỉnh theo thị trường. Ngoài ra, nguyên liệu chế biến món ăn Hàn được nhập về từ Hàn Quốc mua lại qua khâu trung gian nên giá cũng tương đối, cả hai phải lấy công làm lời. Số tiền lời này, đến cuối tháng trích ra một ít để làm từ thiện, mua bánh sữa làm thức ăn nhẹ theo kiểu Hàn mang đến một số bệnh viện cho các bệnh nhân nghèo.

Theo

Tứ Quý / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)