Tình yêu - giới tính 2016-07-07 01:12:48

Quan hệ với bạn gái trong nhà nghỉ bị bắt, làm sao chứng minh không phải mại dâm?


Bạn đưa bạn gái vào nhà nghỉ thì bỗng đột nhiên lực lượng chức năng ập tới, cho rằng 2 người có hành vi mua - bán dâm. Vậy bạn phải làm thế nào để chứng minh 2 người vô tội.



(Ảnh minh họa)

Pháp luật định nghĩa như thế nào về mại dâm, mua bán dâm?

Cụm từ "mại dâm" và các hành vi mua dâm, bán dâm được định nghĩa trong Điều 3, Pháp lệnh Phòng chống mại dâm do Ủy ban Thường vụ Quốc hội phát hành, số 10/2003/PL-UBTVQH11, có hiệu lực từ ngày 1/7/2003 với nội dung như sau:

- Bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

- Mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

- Mại dâm là hành vi mua dâm, bán dâm.

Như vậy một hành vi được coi là mại dâm trong trường hợp hai người quan hệ tình dục với nhau để một người nhận được lợi ích về mặt vật chất từ người kia. Trong trường hợp hai bên tự nguyện đến với nhau thì không được coi là mại dâm, mua bán dâm.

Công an làm thế nào để chứng minh mua bán dâm?

Người đang quan hệ tình dục bị cơ quan công an kiểm tra phát hiện không cần phải chứng minh mình vô tội. Việc chứng minh hành vi mua bán dâm là của cơ quan công an.

Nếu cơ quan Công an không đưa ra được chứng cứ chứng minh có sự mua bán dâm (đưa tiền, vật chất khác để quan hệ tình dục) thì bạn sẽ không bị xử lý về hành vi mua bán dâm.



Hành vi mua bán dâm chỉ được kết luận nếu có chứng cứ về việc trao đổi lợi ích vật chất để đồng ý quan hệ. (Ảnh: An Bình/Zing)

Ngược lại, nếu cơ quan công an chứng minh được thì sẽ bị xử phạt. Để chứng minh, công an sẽ có nghiệp vụ hỏi. Nếu là gái bán dâm thì thường các cô gái này sẽ khai thật là bán dâm.

Còn nếu cô gái không nhận mình là bán dâm, bạn không nhận là mua dâm mà giữa 2 người là quan hệ người yêu hoặc tình một đêm thì cũng không xử lý được, trừ khi công an có chứng cứ khác. Tuy nhiên, việc tìm chứng cứ khác thường rất khó.

Hai người quan hệ mà không biết nhau là ai có được coi là hành vi mua bán dâm?

Việc một số ý kiến tư vấn cho rằng nếu tách 2 người ra mà họ không biết rõ tên tuổi, địa chỉ của nhau thì khẳng định là hành vi mua bán dâm là không chính xác, phản khoa học pháp lý.

Như Điều 3 của Pháp lệnh Phòng chống mại dâm đã nêu ở trên, một hành vi quan hệ tình dục chỉ được coi là mại dâm khi một bên nhận về lợi ích vật chất, tiền bạc từ bên còn lại để chấp nhận quan hệ tình dục.

Trên thực tế hiện nay, có những người hẹn nhau tới nhà nghỉ để quan hệ tình dục sau khi trao đổi, nói chuyện trên mạng. Họ không biết thông tin cá nhân của nhau nhưng vẫn sẵn sàng "cho không, biếu không". Trong trường hợp này, cơ quan công an cũng không thể kết luận và xử phạt về tội mua bán dâm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)