Phim ảnh 2014-05-28 17:17:50

(Review film) Maleficent(2014): Lý Mạc Sầu phiên bản thứ hai?



 
Thật sự, đây là một phim rất đáng để thưởng thức. Ban đầu, mình chỉ nghĩ Maleficent là một phiên bản khác của Lý Mạc Sầu, điên dại, bi lụy về tình yêu để rồi nhận lấy một kết cuộc đau thương. Nhưng khi xem xong thì nó cho mình những cảm xúc rất khác lạ, cụ thể như sau:
- Phim xoay quanh nhân vật chính là Maleficent. Chính bởi phiên bản 1954, Disney đã biến Maleficent thành nhân vật phản diện mang tính biểu tượng và tàn bạo nhất của hãng. Nhưng ở phiên bản 2014, ta thấy một góc nhìn đầy khách quan và thực tế hơn về cô. Con người ta luôn đối diện thực tế bằng 2 bộ mặt vô cùng tương phản. Nên cũng đừng bao giờ nhìn vào một mặt mà đánh giá tổng thể về con người. ;)
- Tạo hình của Maleficent vô cùng sắc sảo và quyến rũ. Đôi môi mọng đỏ căng tràn gợi cảm làm nổi bật lên nụ cười sắc như dao cạo đã thể hiện rõ nét Maleficent độc ác ra sao? Nhưng bên trong ánh mắt, dù hằn sâu căm phẫn, thù hận nhưng vẫn là một tâm hồn yếu đuối, có chút lụy tình và cần một tình yêu để xoa diệu vết thương. :)
 

 
- Kỹ xảo tuyệt vời  hơn mình nghĩ và không phải chỉ toàn u ám và đen tối như trong trailer. Vẫn có nhiều khung cảnh mang mảng màu tươi sáng, với những yếu tố, sinh vật kỳ lạ mang đậm dấu ấn của Robert Stromberg làm mình và mọi người vô cùng mãn nhãn. Qủa thật đây là một bước tiến rất tuyệt vời so với kỹ xảo vô cùng tệ hại của Oz the great and powerful.
- Ngày xưa, khi thời đại thông tin chưa phát triển thì các câu chuyện cổ tích sẽ có nhiều dị bản mang đậm nét đặc trưng của từng đất nước, vùng miền. Nhưng với thời này thì đã khác, các câu chuyện cổ tích được "cố định" nội dung khiến nó không còn được phát triển hoàn chỉnh, trở nên sến súa, phi thực và không phù hợp với quan niệm đạo đức của thời đại bấy giờ hơn. Nhưng, Disney đã làm được điều đấy. Maleficent là một câu chuyện cổ tích khai thác cả  hai thái cực tương phản của một nhân vật phản diện. Qua đó, ta thấy được tính nhân văn, cao cả và hơn hết là rất phù hợp với thời cuộc. :)
 
- Tuy là phim cổ tích, nhưng vẫn có rất nhiều yếu tố giải trí mang đậm phong cách Hollywood. Vẫn là những tiếng cười giòn tan hay là những cuộc chiến vô cùng gay cấn và nãy lửa.
-Cái kết vẫn không làm mình thỏa mãn cho lắm? Liệu có tình yêu đích thực hay không? Hay là tình yêu trai gái quả thật vô dụng trước những cái tình khác mang tầm vóc lớn lao hơn. Mà cũng hơi lạ kỳ, đoạn kết làm mình liên tưởng đến Anna và Elsa trong Frozen, haha. =))
 

 
Tóm lại, đây là một bộ phim cổ tích cực kỳ đáng xem. Với kỹ xảo hoành tráng vượt xa Oz the great and powerful hay chí ít cũng ngang tầm Alice in wonderland. Tuy nhiên, mình vẫn hài lòng nhất là nội dung của phim vì nó được cải biên một cách hoàn chỉnh. Một câu chuyện cổ tích không sến súa, tuy vẫn mơ mộng nhưng định hướng cực kỳ tốt cho trẻ con để sau này nó sẽ không bỡ ngỡ khi va chạm với cuộc đời đầy những lo toan, lừa lọc.
 
P/S: Thật sự thì mình mong muốn Johnny Depp đóng vai con quạ hơn. Nếu có anh thì chắc phim sẽ có thêm nhiều tiếng cười hơn nữa. Với lại mình cũng thích Johnny kết hợp với Angelina ;) Phim thích hợp với trẻ em nhưng tốt hơn hết là các bé nên trên 9 tuổi. Với một đề nghị nữa mà mình đề nghị khi phim vừa kết thúc, các rạp nên có một dòng thông báo để khán giả có AC hay không để khán giả có thể ngồi lại xem. Bằng không thì cũng quê chết hay chờ đến tận 15 phút mà chả có tâm hơi gì. Ở Maleficent mình mong chờ AC của Big Hero 6 khởi chiếu vào cuối năm hay cùng đề tài là Cinderella 2015 nhưng  quả thật là không có. Hôm thứ 2, khi mình dự offline phim X-men của một trang web chuyên về phim thì mình thấy họ có một thông báo rất hay khi đến cuối phim là còn 1 đoạn AC nữa để mọi người nán lại xem. Và quả thật, mình hơi ngạc nhiên, khi có đến 3/4 khán giả vẫn trụ rạp ngồi chờ 15 phút để đợi đến AC. Không liên quan nhưng mà tạo hình Apocalypse lúc trẻ tệ vãi, phá nát cả bộ truyện bộ truyện gốc của Marvel. Nhìn quá "nữ tính" khi mời một siêu mẫu lưỡng tính không liên quan gì góp vai =)))))))))))))))
 
Eto =)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)