Phim ảnh 2014-03-19 15:08:55

(Review film)Need For Speed Cần thêm tốc độ


(Review film)Need For Speed – Cần thêm tốc độ
 


 
   Đã có rất nhiều phim chuyển thể từ game và đa số đều đạt mức kinh hoàng đối với những người mê phim cũng như game thủ. Lần này Need For Speed, một bộ phim được chuyển thể từ game cùng tên, là một phim rất được trông chờ bởi dòng phim về đua xe tốc độ đang ăn nên làm ra và ngoài ra phim còn có những thứ khác thu hút như là dàn siêu xe khủng, những cảnh quay hoành tráng và đặc biệt một cái tên đang rất hot, Aaron Paul, (Jesse của Breaking Bad).
 
    Need For Speed có nội dung theo kiểu quen thuộc của dòng phim này, các nhân vật có thâm thù đại hận với nhau và để giải quyết thì kéo nhau ra đua xe, ai thắng làm vua, thua làm giặc, (chuyện của chúng ta sẽ giải quyết sau tay lái), vậy thôi. Và nội dung phim này theo đúng kiểu như trong game, đơn giản và không có gì lắt léo phải suy nghĩ. Cũng chính vì điều đó mà nội dung phim thiếu hẳn sự kịch tính và hấp dẫn.
 

 
    Như tiêu đề của bài này, “cần thêm tốc độ”, không phải là trong phim xe chạy không nhanh mà tốc độ cần thêm ở đây chính là nhịp phim. Nội dung phim tuy đơn giản nhưng lại dàn trải và nhiều chi tiết quá bình thường, nó khiến cho phim dài lê thê. Đáng ra với một phim như thế này thì nhịp phim cần nhanh hơn nữa để tạo cảm xúc và sức hút đối với người xem. Thế nên, không có gì ngạc nhiên nếu như phim khá là buồn ngủ ở mấy chục phút đầu. Câu chuyện gần về cuối phim mới thực sự hấp dẫn bởi những màn truy đuổi và đua xe nghẹt thở.
 
    Có thể nói một điều là những gì gọi là hay nhất, chất nhất ở phim này đều dành trọn cho phần cuối phim, bắt đầu từ màn chạy xuyên liên bang, từ New York đến California, và kết thúc ở cuộc đua cuối giải quyết thù hận. Từ bối cảnh, cách thể hiện đều khá sát với game, những cảnh đua xe mà phía sau là một đám cảnh sát rượt theo hay là màn tung xe mà văng lộn vòng trên không trung rồi mới rơi xuống đường hay là tung xe của cảnh sát đều khiến ta nhớ đến game Need For Speed.
 

 
    Một điều đáng khen nữa ở phim này là cảnh quay, rất nhiều cảnh quay đẹp được đầu tư kỹ lưỡng, những đường đua được quay từ trên cao với những thắng cảnh tuyệt mỹ có thể khiến bạn phải trầm trồ. Những góc máy quay cận sát đặc tả hay những góc nghiêng chuyển cảnh nhanh cũng rất sáng tạo. Tuy vậy, do phim này là phim 3D, hay dùng góc quay trên xe nên khi xem 3D dễ có cảm giác chóng mặt, nhất là nếu ngồi gần màn hình. Ngoài ra thì hiệu ứng 3D cũng không có gì ấn tượng lắm, nếu không cần thiết thì xem 2D thôi cũng được. Ngoài ra thì phần âm nhạc ở đoạn cuối phim khá ấn tượng, vừa mang lại sự buồn bã, vừa bi tráng và một chút hào hùng. Sự kết hợp giữa cảnh quay đẹp và âm nhạc đã góp phần tăng thêm giá trị cho phim.
 

 
    Nếu không nói về siêu xe trong phim này thì quả là thiếu sót. Toàn bộ phim thì hướng sự chú ý của mọi người đến chiếc Ford Mustang (dòng xe huyền thoại) do Carroll Shelby hợp tác sản xuất nhưng đến cuối lại ưu ái cho Koenigsegg Agera R làm boss. Bên cạnh đó là những siêu xe tên tuổi khác như là Bugatti Veyron Super Sports (mình thích chiếc này nhất dù trong phim bị chết rất nhanh), Lamborghini Sesto Elemento, GTA Spano, Saleen S7 và Mclaren P1. Những chiếc siêu xe này dư sức thỏa mãn những người mê xe và mê tốc độ.
 

 
    Dù vậy thì diễn xuất của các diễn viên trong phim lại khá nhạt nhòa, cái tên được trông chờ là Aaron Paul thì dường như vai diễn này không dành cho anh, vai của anh không thể hiện được cái gai góc, mạnh mẽ, góc cạnh của một tay đua xe hàng đầu, vào tù ra tội, nhìn anh diễn vẫn mang lại cảm giác “yếu đuối” thế nào đó. Xem phim bạn sẽ thấy hình ảnh Jesse của Breaking Bad hiển hiện, nghĩa là cách diễn xuất, biểu cảm vẫn y chang như vậy, không khác gì cả, dù là vai trong Breaking Bad có phong cách khác hẳn kiểu nhân vật như trong Need For Speed. Có lẽ với phim này thì Aaron Paul vẫn chưa thoát được cái bóng quá lớn từ bộ phim truyền hình thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ.
 

 
    Trong dàn diễn viên phụ thì vai phản diện cũng nhạt chẳng kém, không có một chút tính cách đặc trưng và đáng sợ nào để cho mọi người thấy đó là phản diện cả. Ngược lại một vai không được chú ý nhiều nhưng lại gây ấn tượng là Julia, một cô gái là người môi giới xe nhưng bị cuốn vào cuộc đua. Bên cạnh đó thì vai bình luận viên cuộc đua cũng là một vai hay, góp phần mang lại sự thú vị cho phim.
 
    Tóm lại thì Need For Speed là một bộ phim khá ổn, dù nó có nội dung đơn giản, dàn trải và thiếu kịch tính nhưng bù lại là những màn đua xe hấp dẫn với những chiếc siêu xe hoành tráng, cộng thêm những cảnh quay đẹp mắt thì nếu thích phim đua xe hay dòng game nổi tiếng này thì bạn nên xem để có thể thưởng thức sự hấp dẫn của tốc độ.
 
  Theo  [email protected]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)