Phim ảnh 2014-09-18 15:18:52

(Review) The Maze Runner : Giải mã bản thân



 
 
Thêm một bộ phim mang phong cách nhóm thanh niên trẻ bị đưa vào một cuộc chơi sinh tồn, và cũng là một phim chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách. Sau thành công của Hunger Games thì các nhà làm phim đang tích cực đưa những quyển tiểu thuyết dành cho teen này lên màn ảnh. Không phải như Hunger Game hấp dẫn nhờ mang màu sắc tư tưởng chính trị trong đó, The Maze Runner đưa người xem đến với một cuộc phiêu lưu dễ đoán và không nhiều sự thú vị.
 
Phim được đạo diễn Wes Ball chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của James Dashner, và những nhà sản xuất phim đã rất tự tin khi chưa công chiếu phần 1 đã bắt đầu tiến hành quay phần 2. Điều đó có nghĩa là họ tin tưởng rằng dù phim có thể nào thì cũng sẽ thu hút được lượng fan của bộ truyện và một số lượng lớn các em teen “yêu màu tím thích mộng mơ” ra rạp để theo dõi cuộc phiêu lưu của Thomas và những người bạn.
 

 
Cả phim có nội dung khá đơn giản, nhân vật chính được đưa tới một nơi mà mình chẳng biết gì và cũng chẳng nhớ gì, từ đó tìm đường thoát ra khỏi cái mê cung kia và tất nhiên là có một thế lực đằng sau điều khiển cái mê cung đó và quan sát họ. Không có gì nhiều để ngạc nhiên trong cốt truyện, cũng không có bất ngờ nào đáng kể và hầu hết ai xem phim cũng sẽ đoán được kết cục nó như thế nào.
Thực ra thì vấn đề chính của phim là để cho Thomas giải mã bản thân mình
 
Có một cái mê cung to đùng để giải mã, nhưng thực ra thì vấn đề chính của phim là để cho Thomas giải mã bản thân mình thì đúng hơn, vì sao anh lại bị đưa đến đây? Vì sao lại có một giấc mơ kỳ lạ lặp đi lặp lại? vì sao cô gái, “vị khách” cuối cùng, lại nhận ra anh? Công cuộc giải mã bản thân quan trọng hơn là giải mã cái mê cung kia, vì biết được âm mưu thực sự, mục đích thực sự của những người đưa mình tới đây thì mới giải quyết vấn đề, còn cái mê cung thì … trước sau gì cũng giải ra. Khán giả xem phim cũng chỉ mong mỏi khám phá âm mưu khủng khiếp chứ chuyện giải mê cung thì ai cũng đoán được. Đáng tiếc, cái kết của phim khá nhạt nhẽo và trơn tuột, mặc dù nó mở ra một câu chuyện mới nhưng lại không mấy hấp dẫn. Khung cảnh cuối phim có thể khiến ta liên tưởng đến Resident Evil.
 

 
The Maze Runner thực sự mang đến cho khán giả một bữa tiệc hình ảnh thịnh soạn, với những góc máy quay trên cao, những góc máy nghiêng chéo góc, cùng với đó là phần dựng hình mê cung thực sự ấn tượng. Những cánh mê cung luôn thay đổi gợi lên sự ghê sợ và tàn nhẫn khủng khiếp, đôi khi nó còn gợi lên cả sự tuyệt vọng. Chắc chắn rằng những fan của bộ truyện sẽ không cảm thấy thất vọng ở phần hình ảnh mà phim này thể hiện.
Những cánh mê cung luôn thay đổi gợi lên sự ghê sợ và tàn nhẫn khủng khiếp
 
Tất nhiên, ấn tượng nhất trong phim vẫn là vai chính do Dylan O'Brien thủ diễn, đây cũng là gương mặt quen thuộc với giới teen khi từng tham gia trong phim Teenwolf. O'Brien trong phim này trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và gai góc hơn. Ngoài ra thì khả năng diễn đạt cảm xúc cũng khá tốt cũng như thể hiện tố chất thủ lĩnh của mình trong phim. Vai nữ duy nhất do Kaya Scodelario đóng thì đáng tiếc ngoài xinh đẹp ra cô chưa thể hiện được gì nhiều, mà có lẽ vai cô cũng chỉ cần có vậy.
 

 
Một vai diễn phụ khác cũng gây ấn tượng là Gally (do Will Poulter), có lẽ bạn sẽ cảm thấy anh chàng này quen mặt bởi đã rất thành công trong bộ phim hài bựa We’re the Miller gần đây. Trong phim này không còn chất hài nữa mà thể hiện một kiểu người khác hơn, một kiểu người cầu toàn và chịu chấp nhận sự thật, không muốn thay đổi những gì hiện có và sợ hãi khi bị dấn thân nhưng có thừa thủ đoạn cũng như sự ngây ngô trong cách xử lý tình huống.
Phim trình diễn một thế giới thu nhỏ với đủ những kiểu người khác nhau
 
Phim trình diễn một thế giới thu nhỏ, trong đó mọi người làm việc để xây dựng thế giới của mình. Ở đó có thủ lĩnh và những kẻ phục tùng, có những người tìm đường và những kẻ phản kháng. Mặc dù không rõ nét lắm nhưng phim cũng phác họa được tính cách đại diện cho từng kiểu người trong xã hội rộng lớn bên ngoài, có kẻ am hiểu, có kẻ lãnh đạo, có kẻ dũng cảm, có kẻ hèn nhát, có kẻ phản bội … Và hầu hết các cung bậc cảm xúc đều hiển hiện, bối rối, quyết tâm, tự mãn, tuyệt vọng, hân hoan và thậm chí là xảo quyệt.
 

 
The Maze Runner không hẳn là phim hay, cũng không phải là quá tệ, chỉ đơn giản là nó bình bình và trơn tuột. Dù được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết ăn khách nhưng do cái kết nhạt nhẽo cuối phim cùng với rất nhiều vấn đề chưa được giải đáp đã làm hỏng đi cảm xúc của người xem rất nhiều. Có lẽ những phần tiếp theo của phim sẽ mang đến những điều hấp dẫn hơn phần đầu chỉ mang tính giới thiệu câu chuyện này chăng!
 
 
 
 
[email][email=[[email protected]]mailto:[email protected][/email][/email][[email protected]]mailto:[email protected][/email][/email[/email]]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)