Tin tức - pháp luật 2013-10-27 00:54:38

Rơi lốp máy bay - ca hy hữu của lịch sử hàng không thế giới...chắc là made in china!


Lần đầu tiên trong lịch sử ngành Hàng không Việt Nam xảy ra chuyện máy bay đang bay bị rơi mất lốp. 
Vẫn chưa biết vị trí lốp rơi của chiếc ATR-72 


Rơi lốp máy bay - ca hy hữu của lịch sử hàng không thế giới
Câu chuyện xảy ra trong chuyến bay VN 1673 của Vietnam Airline chở theo 41 hành khách và phi hành đoàn, bằng dòng máy bay ATR 72, cất cánh từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng, điểm tới là sân bay Đà Nẵng ngày 21/10.
Khi máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và chiếc ATR-72 của hãng này được kiểm tra kỹ thuật thì phát hiện 1 bên trục của càng trước bị gãy và 1 lốp đã bị rơi ra ngoài. Điều đáng nói là tổ bay cùng nhân viên kỹ thuật của chuyến bay không hề hay biết sự cố xảy ra lúc nào. Chiếc máy bay vẫn tiếp đất và hạ cánh an toàn, được xem là một sự may mắn.
Sau 5 ngày huy động lực lượng tìm kiếm tại hai đầu sân bay, Vietnam Airline đã tìm được chiếc lốp máy bay bị rơi từ càng trước chiếc ATR-72 tại khu vực sân bay Cát Bi, Hải Phòng. Chiếc lốp nặng 15kg được tìm thấy lúc 14h40 phút chiều ngày 25/10. Vị trí chiếc lốp được tìm thấy cách đầu đường băng sân bay 1.144m.
Trong lịch sử hàng không thế giới ghi nhận đây là một ca hy hữu. Như ở Ấn Độ, cũng chỉ có trường hợp máy bay ATR hạ cánh xuống đường băng, bị gập càng do va phải chó hoặc động vật hoang dã lao vào.
Một bên càng của máy bay ATR-72 bị rơi mất lốp
Phía Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiếc lốp được tìm thấy và càng trước của máy bay sẽ được gửi sang Pháp để giám định và điều tra sự cố, từ đó đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc hi hữu này.
Được biết, ngay sau sự cố trên, nhà sản xuất máy bay ATR đã có thư gửi Cục Hàng không Việt Nam và hãng bay Vietnam Airlines, trong đó khuyến cáo việc sử dụng máy bay theo đúng quy trình và tuân thủ các nguyên tắc bảo dưỡng của nhà sản xuất.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)