Chuyện lạ 2011-08-05 11:50:10

[Shock]Nạn săn bộ phận cơ thể làm thuốc ma thuật ở Châu Phi


[size=2]Bộ phận cơ thể của người bạch tạng được xem là thứ có “phép thuật”.[/size] Ở một số khu vực châu Phi, người mắc chứng bệnh bạch tạng luôn sống trong nỗi sợ hãi, rằng một ngày nào đó những tên sát thủ sẽ đến tìm mình và lấy đi từng bộ phận trên cơ thể. Cho đến tận ngày nay, khi các Chính phủ vào cuộc, nạn săn người bạch tạng vẫn hoành hành, đặc biệt ở Tanzania, quốc gia có nhiều người bạch tạng nhất thế giới.



Người bạch tạng là đối tượng của tệ nạn săn lùng và giết hại dã man này.
Tất cả những vụ giết hại dã man người bạch tạng đều bắt nguồn từ mê tín mù quáng của phong tục từ cổ xưa, người ta tin rằng các bộ phận cơ thể của người bạch tạng có thể truyền sức mạnh ma thuật nào đó.

Các phù thủy tự xưng mình là thầy thuốc chính là người truyền bá và gieo niềm tin không tưởng này cho người dân, hoặc một số khác sử dụng bộ phận của người bạch tạng như vật cúng lễ, nguyên liệu làm thuốc và cả thuốc độc nữa. Những loại thuốc này được cho là sẽ mang sự giàu có, sung túc bất ngờ cho người sử dụng.

Kết quả là không ít người bạch tạng ở châu Phi bị săn đuổi như săn mồi, rồi bị giết hại. Bọn sát thủ thường đối xử rất dã man với người bạch tạng, chúng thường chặt lấy chân và tay rồi chôn người đã chết.



Một bé gái mất khuyết chân, hậu quả của nạn săn người bạch tạng.
Không chỉ vậy, người bạch tạch thường bị giuồng bỏ trong xã hội, hay thậm chí là sát hại vì những lý do hết sức vô lý, bởi vì họ bị coi là đáng nguyền rủa và chỉ mang lại những điều xấu xa. Ngay cả những bà mẹ ở Cameroon cũng từ chối đứa con bạch tạng của mình và không cho con bú. Khi chúng lớn hơn, nhưng đều không được phép tới trường. Đôi khi, cũng chỉ vì đứa con bạch tạng mà vợ chông ly hôn, chính điều này các khiến cho xã hội kỳ thị người bạch tạng.

Cũng tại Cameroon, cho tới tận ngày nay, người ta vẫn tin rằng khi núi lửa trong khu vực bắt đầu phun trào, chỉ có máu của người bạch tạng có mới thể xoa dịu Thần núi. Vậy nên, mỗi khi nũi lửa rục rịch hoạt động, những người bạch tạng lại bị giết để lấy máu hiến tế.



Người ta tin rằng các bộ phận trên cơ thể của người bạch tạng là liều thuốc thần kỳ.
Chỉ vài năm trước đây, những tên sát thủ ở Tanzania gần như không phải nhận bất cứ trách nhiệm nào trong các vụ tấn công người bạch tạng. Vì thế, cảnh sát không thể bắt chúng vào tù và buộc phải thả về theo đúng pháp luật. Và cho đến ngày này, vấn nạn săn người bạch tạng chưa thể giải quyết, chính phủ Tanzania buộc phải xây dựng khu cộng đồng người bạch tạng nhằm đảm bảo an toàn hơn cho người bạch tạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)