Tin tức - pháp luật 2012-05-30 19:07:10

Súng lục Glock 17 ra mắt phiên bản màu hồng.


Glock (Áo) đã cho ra đời súng Glock 17 từ hơn 30 năm nay. Mới đây, hãng đã giới thiệu phiên bản đặc biệt màu hồng, dường như hướng tới người dùng nữ giới.

[justify]
Glock 17 phiên bản màu hồng.
(ĐVO) Công ty Glock Gmb H đã sử dụng công nghệ ép dẻo mới, công nghệ Tenifer để ép 2 loại nhựa để cho ra đời 1 loại nhựa tổng hợp, có độ cứng cao, thua mỗi kim cương (độ cứng của loại nhựa này là 69 đơn vị Rokvell, còn của kim cương là 71).

[justify]Hiện công ty Glock Gmb H vẫn chưa chịu chia sẻ bí mật công nghệ của mình cho ai. Tất cả những bộ phận cấu thành nên Glock 17 đều được sản xuất ở một nhà máy thuộc công ty này tại Áo. Những viên tình báo công nghiệp trong 30 năm qua cũng vẫn không thành công khi cố gắng đánh cắp bí mật sản xuất loại vũ khí này.

Đến nay Glock 17 là khẩu súng đầu tiên và duy nhất sử dụng loại nhựa có độ bền cao này ở nhiều chi tiết và bộ phận, hầu như chỉ có nòng súng, vỏ hộp và lò so là được làm bằng kim loại.

Điều đáng nói, bộ phận bằng kim loại chiếm 400gr trong tổng số 650 gr trọng lượng của toàn khẩu súng. Đây cũng có thể coi là khẩu súng lục thuộc loại nhẹ nhất từ trước tới nay.

Khẩu súng cũng được thiết kế một cách đơn giản đến mức tối đa, gồm 33 bộ phận. Việc tháo lắp súng được tính bằng đơn vị giây.[/justify]



[justify]Glock 17 là mẫu súng hoàn chỉnh đầu tiên được công ty đưa ra thị trường. Trước kia, công ty chỉ sản xuất linh kiện, phụ tùng dành cho súng lục, súng trường, xẻng dùng cho lực lượng bộ binh và công binh Áo. Sở dĩ khẩu súng có tên Glock 17 là do lấy theo tên công ty sản xuất ra nó cùng số lượng đạn có trong băng.[/justify]



[justify]Hiện nay Glock 17 được trang bị cho cảnh sát, lực lượng đặc nhiệm và quân đội của hơn 30 quốc gia.[/justify]

[justify]Glock 17 đã vượt qua được cuộc thử nghiệm độ bền ở nhiệt độ từ - 40độ đến 200 độ C, ở nhiệt độ đóng băng mà vẫn không bị tắc đạn. Súng bị vùi vào cát biển, đất sét trộn cát 5 lần trước khi đem ra bắn và kết quả là không lần nào bị tắc đạn. Thậm chí kể cả khi bị nhúng vào bùn, súng vẫn hoạt động tốt.[/justify]

[justify]Để kiểm chứng độ bền của súng, người ta đặt súng lên một nền đất trải sỏi và cho một xe tải đè qua trong vòng 1 giờ, sau đó đem súng ra bắn thì vẫn thu được kết quả khả quan. Thậm chí, người ta còn ném súng từ trên trực thăng ở độ cao 50 mét mà súng vẫn không hề bị vỡ. Trong vòng 3 giờ 47 phút, Glock 17 có thể bắn được 10.140 phát đạn.

Độ chính xác cũng là một trong những thế mạnh của loại súng này. Vỏ nhựa giúp giảm bớt lực từ viên đạn, nòng súng dài, hẹp cùng tay cầm được thiết kế khá thuận tiện cho phép tăng độ chính xác của lần bắn.[/justify]

[justify]Việc không có bộ phận bảo vệ ngoài (bao súng) không hề làm súng bị mất an toàn. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng điều này không đúng nếu dựa vào số lượng những người sử dụng súng này và bị bắn vào chân. Đây có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi nhét súng vào bao mà không rút tay ra khỏi bộ phận khoá cò.

Điểm trừ duy nhất của khẩu súng này là băng đạn buộc phải thay sau 10.000 lần bắn. Và cho đến thời điểm này, không một khẩu súng nào đạt được tính năng chiến đấu cao như vậy. Nó đã được ghi danh trong cuốn Kỷ lục Ghiness với tư cách là khẩu súng có tính năng chiến đấu cao nhất.

Ngoài phiên bản màu hồng, Glock 17 còn có biến thể màu đỏ và xanh.







Nguồn: Đất Việt.[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)