Thời trang - làm đẹp 2009-05-10 00:01:00

Teen Model Mie và Mẹ - người bạn thân trong gia đình


[Kênh14] - Cùng trò chuyện với hai mẹ con Mie về công việc Teen Model mà Mie ưa thích.
Nhân dịp kỉ miện ngày của mẹ 10-5, Kênh 14 đã có buổi gặp gỡ với Mie và mẹ của cô bạn. Khi được hỏi về quan điểm của Mie và cô Thảo về công việc làm teen Model, cả hai mẹ con bạn í đều đưa ra những quan điểm giống nhau. Để có những tương đồng như vậy Kênh14 đoán rằng cả hai mẹ con rất hay tranh luận và khá "thân" với nhau. Cùng chúng tớ trò chuyện để hiểu hơn về quan điểm nghề người mẫu của Mie và mẹ cô bạn nhé!

Mie kể: "Mie có một ước mơ rất lâu từ hồi 12 tuổi là trở thành Teen Model, nhưng do việc học hàng ngày quá bận rộn, cô bạn đành gác giấc mơ sang một bên. Bỗng một ngày, mẹ Mie chính là người nhắc Mie về ước mơ, sở thích ngày ấy, được sự ủng hộ nhiệt tình của mẹ, Mie đã trở thành Teen Model của Kênh14 như vậy đó".

Chào Mie, tại sao bạn lại thích làm người mẫu vậy?



Mình thích làm người mẫu chính là vì vẻ muôn màu của nghề này. Nhiều người cho rằng nghề người mẫu là một công việc đơn giản nhưng đối với Mie thì nó nhiều hơn thế. Một người mẫu cũng là một diễn viên vì mỗi bộ ảnh thì họ lại khoác lên một chíêc mặt nạ mới, làm mới bản thân và đem “cái hồn” đến cho từng bức ảnh.



Được mẹ ủng hộ như vậy, Mie có thấy mình rất may mắn? Các bạn cùng trang lứa với bạn có ý kiến gì về việc này không?

Tất nhiên là Mie cảm thấy may mắn rồi, vì mẹ là người hiểu và chia sẻ niềm đam mê này với Mie nhất. Ngắn gọn hơn thì mẹ rất “teen”. Mẹ không phải là không nghiêm, nhưng mẹ luôn để cho Mie tự quyết định những thứ thật sự quan trọng đối với mình. Khi mới tiếp xúc với mẹ thì nhiều người bạn của em cảm thấy là lạ, vì mẹ mình không như nhiều người mẹ khác. Nhưng dần dà thì nhiều người cũng đã hiểu hơn và đồng ý với quan điểm của mẹ Mie.

Khi xem một bộ ảnh mới của Mie thì mẹ đã có những nhận xét như thế nào?

Mẹ Mie đã cho Mie những lời khen, cũng như những lời góp ý chân thành. Mie đã rất lo lắng rằng mọi người sẽ cho rằng mình đang chạy theo mốt “sexy hóa” nhưng mẹ đã giải thích cho Mie rằng một người mẫu thì nên trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau và không nên trói bụôc mình vào một “style” nhất định.




Mie quý mẹ nhất ở điểm nào vậy?

Mẹ là người mà Mie có thể chia sẻ bất cứ điều gì. Mẹ luôn mong mình vui, trong niềm vui ấy, mẹ giúp mình cân bằng giữa việc học và việc chơi. Sau những giờ học tại trường thì việc tham gia làm model cũng là hình thức giải trí khá thú vị dành cho mình. Mình rất thích công việc này cũng chính vì nó là một “thú vui”. Được đứng trước ống kính và thay đổi nhiều phong cách thì còn gì bằng.

Trong tương lai Mie thích mình như thế nào?

Mie sẽ sướng đến phát điên nếu Mie được tiếp tục chạy theo những công việc Mie yêu thích và có một kết quả học tập tốt. Mình muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp và thử sức mình trong lĩnh vực điện ảnh.




Còn các bậc phụ huynh họ nghĩ gì về sở thích của các Teen, mỗi thế hệ sẽ có những cách nhìn cuộc sống xã hội khác nhau, nên có khá nhiều quan điểm trái ngược xung quanh sở thích của teen. Lúc này, bố mẹ sẽ đóng vai trò khá quan trọng khi đưa ra ý kiến trước sự lựa chọn của teen chúng mình, đồng tình và không đồng tình sẽ là những quan điểm trái ngược nhau. Có những bậc phụ huỳnh hiểu và khuyến khích nhưng cũng có trường hợp phản đối. Để hiểu rõ hơn về tâm tư, suy nghĩ của những phụ huynh có con là Teen Model, hãy cùng chúng tớ trò chuyện với cô Thảo mẹ của Teen Model Mie nhé!




Không giống với những ông bố bà mẹ lớn tuổi khác, cô là người rất ủng hộ Mie đến với công việc Teen Model, phải chăng quyết định của cô xuất phát từ lòng yêu thương hay vì một lý do nào nữa?

Tôi ủng hộ vì tôi coi công việc Teen Model là một hình thức giải trí của các bé gái sau những giờ học tập mệt mỏi. Biết làm bạn và hiểu được đam mê của con gái mình và ủng hộ bé làm công việc Teen Model không phải là việc dễ dàng. Về khía cạnh tâm lý, từ nhỏ các bé gái đã thích làm người mẫu tại gia, đến lứa tuổi teen các bé muốn được trải nghiệm những điều mình mơ ước. Vì vậy tôi luôn hướng con gái mình làm những điều mà bé thích không áp đặt ý muốn của riệng mình. Tất nhiên bé còn nhỏ nên tôi coi đây là một hình thức giải trí chứ không phải là công việc.





Có rất nhiều bậc phụ huynh phản đối việc con mình trở thành Model, họ cho rằng thế giới nghệ thuật đầy rắc rối và tìm cách hướng con cái đến những ngành nghề khác, cô nghĩ sao về điều này?

Thực ra, tôi cũng trăn trở nhiều và suy nghĩ nhiều trước khi trả lời chấp thuận cho bé Mie đến với công việc Teen Model trên Kênh14, kể cả việc tranh luận với ba của bé. Ngay từ lúc Bé Mie nói về Kênh 14 tôi hiểu đây là kênh giải trí, mang tính giáo dục cao và rất thực tế. Tôi cũng suy nghĩ như hầu hết các Bà mẹ Việt nam, tôi cũng không muốn con mình làm làm công việc của Teen Model chuyên nghiệp ở lứa tuổi 15 rất dễ bị sao lãng chuyện học hành. Nếu bé tham gia lĩnh vực này rất cần sự quan tân dìu dắt của cha mẹ. Việc các bậc phụ huynh phản đối con mình trở thành Model cũng có phần đúng vì ngành nghệ thuật này rất khắc nghiệt và nghề này chỉ có một thời. Người mẫu phải chịu áp lực rất cao từ dư luận xã hội, và nếu muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp cần phải học hành nghiêm túc và rèn luyện từ khi còn trẻ và đôi khi đòi hỏi phải biết hy sinh.




Nếu phát hiện con mình có năng khiếu nghệ thuật chắc hẳn cô sẽ rất vui đúng không?

Đúng. Nếu Mie mơ ước trở thành người mẫu mà không có năng khiếu nghệ thuật thì ước mơ không thể thành hiện thực được.

Tham gia các hoạt động về giải trí cũng là một hình thức giúp teen giải trí sau những giờ học cô có nghĩ vậy không? Ý kiến cô như thế nào về việc này?

Tôi sẽ rất vui và khuyến khích con mình tham gia các hoạt động giải trí sau giờ học như đi xem phim, chụp hình, đi chơi với bạn bè cũng như đi làm Teen Model để giảm bớt căng thẳng tạo sự phát triển tâm lý cân bằng . Các bé đều rất cần có quan hệ xã hội và không thể chỉ có đi học văn hóa, ngày học ở trường, buổi tối và ngày lễ đi học thêm… Tôi thấy mình quyết định đúng khi cho Mie giải trí với công việc Teen Model nghiệp dư. Mie sau khi được làm công việc Teen Model đã rất vui, ngoan hơn và yêu Mẹ hơn vì bé thấy Mẹ biết chia sẻ với mình .



Cách mà cô đã nuôi dạy Mie khác nhiều gia đình Việt Nam, cô có thể kể qua một số cách mà cô từng dạy bảo Mie không?

Cách tôi nuôi dưỡng và dạy bảo Mie không khác với truyền thống giáo dục của người Việt Nam mình nhưng điều tôi quan tâm đặc biệt là đức tính tự tin và tính độc lập. Nhà không thuê người giúp việc, bé Mie phải tự nấu ăn và tự lo cho mình, nếu biết tự lo cho mình bé sẽ chủ động hơn khi bước vào môi trường mới như đi du học chẳng hạn. Tôi khuyến khích Mie đọc sách cả tiếng Việt - tiếng anh và bé đã trở thành một con mọt sách và học được rất nhiều điều hay từ THẦY sách. Tôi cho con tình yêu và hành trang vào đời : kiến thức, tự tin, độc lập.

Cám ơn Mie và cô Thảo đã có buổi trò chuyện cùng Fashion Kênh14

Kênh14: Khi có một người bạn thân trưởng thành là mẹ quả rất tuyệt vời đúng không? Teen đừng ngại chia sẽ những tâm tư, tình cảm, sở thích của mình với mẹ nhé, Kênh14 tin chắc là mẹ của các teen cũng mong được hiểu, chia sẻ và luôn sẵn sàng ủng hộ các Teen đấy. Vì vậy, các Teen đừng ngại khi nói lên sở thích của mình và gần gũi với mama hơn nữa, Kênh14 chúc Teen thành công nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)